Top 8 cách đạp xe trợ lực trong những ngày trời ô nhiễm nặng 

Ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí đã và đang trở thành vấn đề vô cùng nghiêm trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Việc này tác động tiêu cực đến sức khỏe, cản trở niềm vui đối với những hoạt động vận động ngoài trời như đạp xe trợ lực điện nên gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của chúng ta. Vì thế, HTeBike muốn chia sẻ đến bạn cách đạp xe trợ lực trong những ngày trời ô nhiễm nặng để giúp bạn tự bảo vệ sức khỏe của bản thân mình thật tốt nhé!

8 cách đạp xe trợ lực trong thời tiết ô nhiễm

Các hạt bụi mịn hay những khí độc hại tồn tại trong môi trường sống đến từ khí thải của các phương tiện giao thông, các hoạt động xây dựng và vô số hành động khác. Vì thế, bạn hãy tham khảo những mẹo đạp xe trợ lực những vẫn đảm bảo sức khỏe ổn định trong những ngày trời ô nhiễm nặng dưới đây nha.

Chọn lịch trình phù hợp

Trong những ngày trời ô nhiễm nặng, khi đạp xe trợ lực cần tránh những tuyến đường chính hoặc những tuyến đường hay bị ùn tắc giao thông. 

Hãy chọn những tuyến đường phụ, có nhiều cây xanh để ít chịu tác động từ ô nhiễm của môi trường. Điều này giúp bạn giảm tiếp xúc với lượng lớn không khí ô nhiễm từ xe cộ gây ra, đảm bảo cho sức khẻo của bạn ổn định hơn.

Khi đạp xe trợ lực cần tránh những tuyến đường chính hoặc những tuyến đường hay bị ùn tắc giao thông. 
Hãy chọn những tuyến đường phụ, ít xe cộ di chuyển

Trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết

Cần trang bị quần áo, kem chống nắng, khẩu trang và những vật dụng cần thiết để che chắn, đảm bảo cơ thể hạn chế tiếp xúc và chịu ảnh hưởng từ những chất gây ô nhiễm trong không khí.

  • Trang phục

Đạp xe trợ lực trong những ngày trời ô nhiễm nặng, cần chú ý mặc quần áo thể thao dài tay, chất liệu thấm hút mồ hôi, thoáng khí và đặc biệt phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn.

Đạp xe trợ lực trong những ngày trời ô nhiễm nặng, cần chú ý mặc quần áo thể thao dài tay, chất liệu thấm hút mồ hôi, thoáng khí
Mặc đồ thể thao thoáng khí, thấm hút tốt khi đạp xe trợ lực
  • Khẩu trang

Hơn nữa, phải đeo khẩu trang khi đi xe đạp trợ lực. Vì khi di chuyển vào những ngày trời ô nhiễm, khẩu trang giúp hạn chế bụi mịn và những chất gây ô nhiễm trong không khí, bảo vệ đường hô hấp của bạn luôn trong trạng thái tốt nhất.

Điều chỉnh tốc độ và mức độ trợ lực phù hợp

Một trong những cách đạp xe trợ lực trong những ngày trời ô nhiễm nặng cần chú ý đó là điều chỉnh tốc độ đạp và mức độ trợ lực phù hợp với hoàn cảnh.

Hạn chế tăng tốc độ đạp quá mức mà chỉ nên sử dụng mức độ trợ lực ở mức độ thấp nhằm giảm lượng khí ô nhiễm bạn phải hít vào cơ thể. Nên chạy chậm vừa phải, thả lỏng cơ thể và giữ gìn sức khỏe bản thân thật tốt.

Cách đạp xe trợ lực trong những ngày trời ô nhiễm nặng cần chú ý đó là điều chỉnh tốc độ đạp và mức độ
Điều chỉnh mức độ và tốc độ trợ lực phù hợp

Chuẩn bị nước uống đầy đủ

Phải chuẩn bị sẵn lượng nước ước tính và đem theo đủ lượng nước cho chuyến hành trình. Đạp xe trợ lực dưới nhiệt độ cao và không khí ô nhiễm nặng, bạn chú ý phải bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể để giúp cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng. 

Phải chuẩn bị sẵn lượng nước ước tính và đem theo đủ lượng nước cho chuyến hành trình.
Đảm bảo bổ sung nước thường xuyên để cân bằng cơ thể

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa từ trái cây, rau, trà xanh hoặc uống detox được làm từ hoa quả.

Việc bổ sung chất cho cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm thiểu những tác động tiêu cực của không khí ô nhiễm làm hại sức khỏe.

Đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng
Bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa từ trái cây và rau củ

Súc họng bằng nước muối

Sau mỗi lần đạp xe trợ lực và đặc biệt là đạp vào những ngày trời ô nhiễm nặng, bạn nên súc họng bằng nước muối ấm để loại bỏ cặn bẩn trong khoang miệng của mình. Vì nước muối ấm có thể giúp tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả, hỗ trợ tránh các bệnh về họng.

Vệ sinh mắt mũi và các vùng da 

Tiến hành vệ sinh cơ thể, rửa sạch mắt mũi và những vùng da tiếp xúc trực tiếp với không khí để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn nhất là khi thời tiết ô nhiễm cực kỳ nặng.

Nên rửa sạch mũi bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về tai – mũi – họng. Đồng thời, vùng mắt cũng cần rửa sạch sẽ để đảm bảo vi khuẩn không đeo bám ở vùng mắt gây tổn hại đến cơ thể.

Kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ

Trong điều kiện môi trường ô nhiễm nặng thì việc kiểm tra và bảo dưỡng xe đạp trợ lực định kỳ là rất quan trọng. Kiểm tra kỹ hệ thống trợ lực hoạt động tốt và bôi trơn các bộ phận cần thiết để đảm bảo xe đạt hiệu suất tốt nhất trong môi trường ô nhiễm năng.

Trong điều kiện môi trường ô nhiễm nặng thì việc kiểm tra và bảo dưỡng xe đạp trợ lực định kỳ là rất quan trọng
Kiểm tra xe và đảm bảo xe đạt hiệu suất tốt khi sử dụng trong môi trường ô nhiễm

Những mẫu xe trợ lực điện hot nhất hiện nay

Kết luận

Đạp xe trợ lực hiện là môn thể thao được nhiều người lựa chọn vì vừa giúp duy trì sức khỏe cơ thể vừa nâng cao sức khỏe tinh thần cực kỳ hiệu quả. Thông qua bài viết trên, HTeBike đã cung cấp chi tiết những cách đạp xe trợ lực trong những ngày trời ô nhiễm nặng cực kỳ hữu ích. Mong rằng, bạn có thể tham khảo và áp dụng những mẹo trên để đem đến cho bản thân những trải nghiệm trọn vẹn và có một sức khỏe tốt nhất nha.

Nguồn: https://htebike.htskys.com/kham-pha/top-8-cach-dap-xe-tro-luc-trong-nhung-ngay-troi-o-nhiem-nang/

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường