Xe đạp điện gập mưa

Xe đạp điện vốn đã là một lựa chọn an toàn và tiện lợi của các bạn học sinh. Tuy nhiên, nếu không biết cách đi xe đạp điện dưới trời mưa đúng cách thì có thể rất nguy hiểm. Bài viết của HTeBike sẽ hỗ trợ bạn nắm rõ cách đi xe đạp điện gặp mưa nhé!.

Trước khi bạn bắt đầu, hãy kiểm tra chiếc xe điện

Để tránh tình trạng hết điện giữa đường, hãy kiểm tra xe đã được sạc đầy chưa trước khi khởi hành.

Kiểm tra phanh và lốp xe của bạn. Do xe đạp điện di chuyển với tốc độ cao như vậy nên hoàn toàn có thể gây ra hiện tượng lạng lách, mất kiểm soát tốc độ khi đi trong điều kiện trời mưa nếu không chuẩn bị lốp và phanh đúng cách.

Nhiều người sẽ ngại đi ngoài trời mưa vì đơn giản dễ gặp sự cố, nhất là đi xe đạp điện. Nếu bạn không kiểm tra nó và tìm ra cách sửa chữa nó, bạn sẽ thấy mình trong rất nhiều trường hợp không mong muốn. Để tránh tình trạng xe hết điện giữa đường vào những ngày trời ẩm ướt, hãy đảm bảo xe đã được sạc đầy trước khi ra đường. Cần lưu ý rằng không nên sử dụng xe đạp điện có pin hoặc bộ phận của pin chưa đậy kín vì có thể gây điện giật và hư hỏng xe.

Thường xuyên kiểm tra tình trạng mòn của lốp vì dù bộ phận này chỉ bị mòn một phần cũng có thể hạn chế khả năng bám đường và khi phanh gấp, bánh xe có thể dễ bị trượt, gây nguy hiểm cho bạn và những người tham gia giao thông gần đó.

Xe đạp điện gập mưa là một trong số nguyên nhân khiến xe bị chập điên

Xe đạp điện gập mưa là một trong số nguyên nhân khiến xe bị chập điên

Đi với tốc độ chậm hơn bình thường

Khi chạy xe dưới trời mưa, không chỉ xe đạp điện mà bất kỳ phương tiện nào cũng phải đi với tốc độ hợp lý. Điều này là bắt buộc vì trời mưa sẽ làm giảm tầm nhìn và làm giảm khả năng xử lý của xe. Do đó, bạn nên điều khiển xe với tốc độ chậm hơn bình thường.

Tốc độ di chuyển

Xe đạp điện thường di chuyển với tốc độ 30 km / h. Tuy nhiên, trong thời tiết mưa, bạn chỉ nên đi với tốc độ 25 km / h để tránh tai nạn. Di chuyển chậm hơn giúp tăng cường an toàn giao thông đồng thời ngăn nước bắn vào các bộ phận điện.

Khi đi dưới trời mưa, không chỉ xe đạp điện mà bất kỳ phương tiện nào cũng phải hết sức lưu ý. Đi với tốc độ hợp lý; không chạy quá tốc độ vì trời mưa khiến đường đặc biệt trơn trượt. Khi xe dừng lại, nó sẽ tăng tốc, những người lái xe sẽ không thể thực hiện được. Các chuyên gia cũng khuyên tài xế nên phanh sớm hơn để giảm thiểu hiện tượng phanh gấp và trượt bánh bất ngờ.

Phanh đĩa và phanh cơ là hai loại phanh hiện nay được sử dụng nhiều trên xe đạp điện. Nếu đó là một chiếc xe đạp điện với phanh cơ thông thường, chúng sẽ sớm bị mòn, gây nguy hiểm cho người lái. Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn loại xe có phanh cơ hoặc phanh đĩa, chẳng hạn như xe máy.

Thông thường, bạn chỉ nên đi xe đạp điện với tốc độ 30 – 35 km / h. Để đảm bảo an toàn khi trời mưa, bạn chỉ nên đi với tốc độ 25 km / h. Để giảm nguy cơ không thể dừng lại theo ý muốn, bạn nên giảm tốc độ tăng tốc của xe.

Lưu ý

Mặc dù xe đạp điện, xe tay ga hiện nay vô cùng tiện lợi vì chúng thường có chỗ để chân vừa đủ để khách hàng có thể để chân, tránh bị bùn đất văng tung tóe nhưng vẫn khá bất tiện. Tuy nhiên, khi trời mưa, nhiều người phải kê cao chân để thoát nước và bùn đất bắn tung tóe do phản xạ. Tuy nhiên, do vị trí này không cân bằng nên bạn sẽ không thể chống chân xuống đất để hỗ trợ nếu phải dừng lại trong một tình huống bất trắc.

Cần tránh những vũng nước sâu

Khi đi xe đạp điện gặp mưam không nên đi xe đạp điện trên đường ngập nước, chắc chắn ắc quy sẽ bị ngập nước, dù là xe đạp điện chạy pin hay ắc quy. Pin của bạn sẽ nhanh chóng bị hỏng và không có cách nào để khôi phục lại. Do đó, việc đi vào trục động cơ trên xe đạp điện không được khuyến khích. 

Đi xe đạp điện trên những con đường ngập nước là điều không nên. Lý do là nếu thiết bị điện bị bão hòa nước, có thể xảy ra đoản mạch, dẫn đến cháy nổ,.. Các nhà sản xuất luôn khuyến cáo khách hàng tránh xa những khu vực ẩm ướt nếu có thể.

Độ sâu tối đa cho phép của nước thường không chạm tới mép động cơ ở phía sau xe. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn phải xuống vùng nước quá sâu, hãy tắt điện, điều khiển xe chạy theo tuyến đường đó. Sau đó, bạn phải lau khô xe hoàn toàn rồi mới khởi động.

Mang theo áo mưa

Sự thật là bạn không nên đi xe đạp khi trời mưa, nhưng nếu phải, hãy chắc chắn rằng bạn có áo mưa bên mình. Bạn nên tránh mặc áo mưa to vì sẽ làm giảm tầm nhìn và khó di chuyển khi lái xe.

Khi ngồi trên xe, chúng tôi khuyên bạn nên mặc áo mưa rộng có độ dài vừa phải, không quá rối để di chuyển đơn giản. Mặt trước áo mưa cũng nên dán một tấm nhựa trong để đèn ô tô chiếu xuyên qua được.

Sau một ngày mưa, hãy chăm sóc chiếc xe của bạn

Để giảm thiểu rỉ sét, chập điện và hư hỏng, hãy lau nước ở thành xe và ắc quy / ắc quy sau khi đi mưa về. Vì các tiếp điểm kim loại trong giắc cắm và công tắc của hệ thống điện làm suy giảm khả năng mang điện của xe, nên chúng cần được làm khô. Cuối cùng, cất gọn gàng xe điện ở vị trí khô ráo, thoáng mát.

Người đi xe đạp điện phải được trang bị các kỹ năng cần thiết để đi lại an toàn khi trời mưa. Nó thể hiện rằng bạn có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.

Khi xe đạp điện gặp mưa không nên đi xe đạp điện trên đường ngập nướcKhi xe đạp điện gặp mưa không nên đi xe đạp điện trên đường ngập nước

Cách sử dụng và bảo dưỡng xe đạp điện gập mưa

Mặt trước của hầu hết các loại xe đạp điện hiện nay đều có mặt đồng hồ cực nhạy với nước. Do đó, bạn nên che chắn trước xe khi đỗ xe hoặc lái xe dưới trời mưa để tránh nước mưa bắn vào.

Bạn cũng nên tránh để xe của mình dưới mưa trong thời gian dài.

Khi tiếp xúc với nước mưa, các lỗi về điện thường gặp

Sự cố điện phổ biến nhất đối với xe điện là xe có điện khi tắt máy nhưng không lăn bánh khi vặn ga.

Cách khắc phục

Có thể nước đã lọt vào cần ga và phanh, cũng như giắc điện dưới bình ắc quy. Chỉ đơn giản là bạn lau khô 02 cần phanh và giắc nguồn là có thể khắc phục được sự cố.

Bạn cũng có thể gặp phải trường hợp chập dây nguồn, ắc quy không nhận sạc sau khi đi ngoài trời mưa về sạc, chân sạc tiếp xúc kém, tay ga yếu hơn,… Bạn nên dắt xe đi đến cửa hàng để sửa chữa trong trường hợp này; bảo dưỡng là lựa chọn tốt nhất.

Có thể rửa xe đạp điện không?

Làm sạch bằng khăn ẩm là phương pháp lý tưởng, bạn nên để xe điện khô trước khi sử dụng. Khi rửa xe, tránh xịt vào dây ga, ắc quy, mô tơ, bộ điều tốc bằng bình xịt cao áp dùng để rửa xe máy. Vì tia nước mạnh có thể làm hỏng các bộ phận của xe khi tiếp xúc với hệ thống dây điện.

Xịt nước từ trên xuống bằng mô tơ khi giặt có thể xả nước; không phun theo phương thức vuông góc!

Phần trên là một ví dụ về nhận xét về việc sử dụng xe điện. Khi trời mưa, bạn nên chú ý và đề phòng vì có nhiều nguyên nhân khiến xe bị hỏng hóc mà bạn không hề hay biết. Như với bất kỳ sản phẩm nào, điều quan trọng là phải hiểu yêu cầu của bạn và cách bạn sẽ sử dụng xe.

Xin trân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi về chủ đề xe đạp điện gặp mưa. Mọi chi tiết và thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi HTeBike.vn!

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường