Hướng dẫn cách xem vạch báo lượng điện của xe đạp trợ lực điện

Vạch báo lượng điện hiện tại của xe đạp trợ lực điện là một trong những thông số quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lộ trình của bạn. Khi nhìn vào vạch báo trên màn hình hiển thị của xe, bạn sẽ nắm được xe còn điện hay không và còn bao nhiêu phần trăm điện. Điều này giúp bạn có thể chủ động sạc xe ngay khi cần, không lo đi giữa đường lại hết điện. Vậy cách xem vạch báo lượng điện của xe đạp trợ lực điện chuẩn xác nhất là gì? Cùng theo dõi bài viết này của HTeBike để nắm rõ thông tin nhé!

Vạch báo lượng điện của xe đạp trợ lực điện là gì?

Vạch báo lượng điện của xe đạp trợ lực điện chính là bộ phận hiển thị mức năng lượng hay phần trăm pin còn lại của xe.
Vạch báo lượng điện của xe đạp trợ lực điện giúp bạn nắm được chính xác lượng pin của xe

Vạch báo lượng điện của xe đạp trợ lực điện chính là bộ phận hiển thị mức năng lượng hay phần trăm pin còn lại của xe. Vạch báo này giúp bạn dễ dàng nhận biết được tình trạng bình điện của xe và kịp thời sạc pin khi lượng pin còn ít, hạn chế tình trạng đang đi giữa đường thì hết pin. 

Vạch báo này được hiển thị trên màn hình điều khiển của xe đạp trợ lực điện, giúp bạn thuận tiện khi quan sát. Mỗi dòng xe sẽ có cấu hình chuyên biệt để phù hợp với thiết kế của từng dòng khác nhau. 

Chức năng của vạch báo lượng điện

Ngoài việc hiển thị lượng điện còn lại của xe đạp trợ lực điện, vạch báo lượng điện còn có một số công dụng khác như:

  • Khi di chuyển trên đường, người lái có thể dựa vào vạch báo trên màn hình hiển thị và dễ dàng kiểm soát năng lượng của xe.
  • Bạn có thể biết được liệu xe của mình sạc điện có vào pin hay không, nếu pin xe bị hỏng hoặc gặp vấn đề thì cũng dễ dàng nắm bắt và sửa chữa.

>>> Xem thêm: Xe Đạp Trợ Lực Điện Gấp 5Th Wheel Tide 2

Vạch báo lượng điện của xe đạp trợ lực điện liệu có đáng tin?

Thông thường, vạch báo lượng điện của các dòng xe đạp trợ lực điện trên thị trường đều có độ chính xác tương đối cao.
Vạch báo lượng điện của xe đạp trợ lực điện thường có độ chuẩn xác tương đối cao

Thông thường, vạch báo lượng điện của các dòng xe đạp trợ lực điện trên thị trường đều có độ chính xác tương đối cao. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì pin xe cũng dễ gặp tình trạng bị chai khiến vạch báo hiển thị những thông số ảo. 

Có không ít trường hợp màn hình hiển thị lượng pin vẫn còn nhiều nhưng chỉ vừa chạy được vài km lại bị sụt giảm nhanh chóng khiến người điều khiển hoang mang. Hoặc đôi khi mức pin sẽ không được hiển thị rõ ràng trên màn hình mà bị nháy liên tục. Do vậy, bạn cần thường xuyên kiểm tra tình trạng xe của mình thật kỹ càng trước khi chạy.

Một số nguyên nhân chính của tình trạng này đó là:

  • Các thành phần hóa học bên trong pin xe đã bị biến đổi khiến dung lượng pin cũng bị ảnh hưởng, nhất là khả năng sạc pin và xả pin.
  • Mức độ biến áp của pin xe ở trạng thái tốt, với một số loại xe mới thì tình trạng pin ảo cũng khiến vạch báo lượng điện hiển thị số phần trăm pin ảo.
  • Pin xe đã sử dụng khá lâu dẫn đến tình trạng xuống cấp và hiện tượng pin ảo sẽ xuất hiện.

Một số cách giải quyết khi gặp phải tình trạng này đó là: 

  • Hiệu chỉnh pin: Đầu tiên bạn cần tắt nguồn sau đó xả cạn pin bằng cách bật – tắt nguồn liên tục tới khi pin hết hẳn. Bước tiếp theo bạn hãy sạc lại pin cho xe (Lưu ý rằng không được mở nguồn và dùng xe trong lúc sạc). Khi thấy vạch báo pin đã đầy thì tiếp tục sạc thêm 30 – 60 phút rồi mới sử dụng. Cách sạc pin này giúp bạn nạp đầy 100% pin hoàn toàn chuẩn xác, nhưng không phải biện pháp lâu dài vì có thể khiến tuổi thọ của pin bị giảm mạnh.
  • Mang xe tới những cửa hàng sửa chữa xe đạp trợ lực điện chuyên nghiệp. Tại đó bạn sẽ được tư vấn cụ thể và thay thế pin chính hãng với chất lượng tốt, chính hãng.

Cách theo dõi lượng điện theo vạch báo của xe đạp trợ lực điện

Xe đạp trợ lực điện có dung lượng 48V - 12Ah thì phạm vi di chuyển có thể đạt được là 25km - 40km.
Cách xem vạch báo lượng điện của xe đạp trợ lực điện tương đối đơn giản

Đối với những loại pin chất lượng tốt, không xảy ra tình trạng pin ảo thì cách xem vạch báo lượng điện của xe đạp trợ lực điện tương đối đơn giản. Cụ thể như sau:

  • Xe đạp trợ lực điện có dung lượng 48V – 12Ah thì phạm vi di chuyển có thể đạt được là 25km – 40km. 
  • Xe đạp trợ lực điện có dung lượng pin 20Ah thì phạm vi di chuyển đạt được từ 45km – 50km.

Một số điểm lưu ý khi sử dụng vạch báo

Khi mua xe đạp trợ lực điện, bạn cần quan tâm tới các thông số của xe như một lần sạc đầy di chuyển được quãng đường bao nhiêu, dung tích tối đa của bình ắc quy để trong quá trình sử dụng dễ dàng đo lường thời gian xe hết điện. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng nhận biết vạch báo lượng điện có bị ảo hay không.

Bạn có thể áp dụng một số cách sau để tránh tình trạng vạch báo bị ảo:

  • Không sạc pin khi lượng điện của xe còn nhiều, chỉ nên sạc khi dung lượng pin còn khoảng 30 – 40%.
  • Sau khi sử dụng, cho xe nghỉ ngơi khoảng 30 phút – 1 tiếng đồng hồ. Việc này giúp bạn giảm nhiệt độ của bình ắc quy, rồi sau đó mới mang xe đi sạc.
  • Dùng đúng loại sạc của xe để đạt được hiệu quả sạc điện tốt nhất.
  • Không nên sạc xe quá nhiều lần trong ngày, nên để pin gần cạn rồi mới sạc.
  • Sau khi sạc xe được khoảng 6 – 8 giờ đồng hồ mà thấy vạch báo vẫn chưa xanh hoặc đầy thì hãy rút sạc ra để tránh làm hỏng bình điện của xe. Sau đó, bạn có thể mang xe tới địa chỉ sửa chữa xe đạp trợ lực điện uy tín để kiểm tra vấn đề và khắc phục kịp thời.
Khi mua xe đạp trợ lực điện, bạn cần quan tâm tới các thông số của xe như một lần sạc đầy di chuyển được quãng đường bao nhiêu
Khi mua xe đạp trợ lực điện, bạn cần quan tâm tới các thông số của xe

Hy vọng với những thông tin vừa được chia sẻ ở phía trên, bạn đã nắm rõ cách xem vạch báo lượng điện của xe đạp trợ lực điện. Nếu muốn kéo dài tuổi thọ của pin xe, bạn cần theo dõi thường xuyên và biết cách khắc phục lỗi. 

Nguồn: https://htebike.htskys.com/kham-pha/huong-dan-cach-xem-vach-bao-luong-dien-cua-xe-dap-tro-luc-dien/

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường