Bật mí 6 kinh nghiệm mua xe đạp trợ lực điện cũ cực hữu ích

Trong thời đại suy thoái kinh tế như hiện nay, việc mua xe đạp trợ lực cũ ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người. Nếu biết cách chọn mua, các sản phẩm xe đạp trợ lực điện này vẫn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn, vẻ bề ngoài vẫn còn mới mà giá thành lại rất rẻ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về kinh nghiệm mua xe đạp trợ lực điện cũ nhé!

Chọn mua tại những cửa hàng uy tín

Việc chọn lựa những địa chỉ uy tín giúp bạn có thể yên tâm về chất lượng của xe và cũng có được mức giá tốt nhất.
Kinh nghiệm mua xe đạp trợ lực điện cũ là chọn mua tại những cửa hàng uy tín

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý đến khi mua xe đạp trợ lực điện cũ. Việc chọn lựa những địa chỉ uy tín giúp bạn có thể yên tâm về chất lượng của xe và cũng có được mức giá tốt nhất.

Bạn có thể tìm kiếm địa chỉ những cửa hàng bán xe đạp trợ lực điện cũ uy tín trên google hay những website chuyên về xe đạp điện trợ lực. Nên chọn những nơi có trụ sở cố định, không nên mua thông qua cá nhân vì nếu xe có vấn đề bạn sẽ không biết liên hệ với ai.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến, kinh nghiệm mua xe từ mọi người xung quanh để tìm ra cửa hàng tốt nhất. Các cửa hàng xe đạp trợ lực điện cũ uy tín cũng giúp bạn tránh được nhiều rủi ro về thương hiệu hơn.

Xem thêm: Xe Điện H&O D50

Xác định loại xe cần mua

Trước khi tới cửa hàng chọn mua xe, bạn nên tìm hiểu về các loại xe đạp trợ lực điện với những thương hiệu khác nhau trên thị trường.
Nên xác định loại xe cần mua trước khi quyết định mua xe cũ

Trước khi tới cửa hàng chọn mua xe, bạn nên tìm hiểu về các loại xe đạp trợ lực điện với những thương hiệu khác nhau trên thị trường. Điều này trang bị cho bạn kiến thức cơ bản về xe đạp điện trợ lực, tránh việc bị lừa đảo hay nhầm lẫn khi mua xe. 

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều hãng xe đạp trợ lực điện khác nhau với mẫu mã đa dạng, có nhiều mẫu tương đồng về vẻ ngoài nhưng mức giá lại chênh lệch khá lớn. Nếu có  hiểu biết cơ bản về xe đạp trợ lực điện, bạn sẽ mua được chiếc xe ưng ý với mức giá phải chăng.

Ngoài ra, việc xác định mục đích mua xe cũng rất quan trọng. Các thông số về công suất, pin xe, chức năng phù hợp đều dựa trên loại hình di chuyển, quãng đường mong muốn của bạn. Lưu ý tới chiều cao của bản thân để lựa chọn mẫu xe phù hợp, ưu tiên những loại xe có thể dễ dàng điều chỉnh chiều cao của yên xe.

Không nên mua xe đạp trợ lực cũ của những hãng không nổi tiếng

Kinh nghiệm mua xe đạp trợ lực cũ đó là nên lựa chọn những hãng xe phổ biến, được nhiều người biết tới
Nên chọn mua những hãng xe đã có thương hiệu

Kinh nghiệm mua xe đạp trợ lực cũ đó là nên lựa chọn những hãng xe phổ biến, được nhiều người biết tới và tin tưởng lựa chọn. Không nên mua những hãng xe đạp trợ lực điện có tên lạ, ít hoặc hoàn toàn không có thông tin khi tra cứu trên mạng vì rất có thể đó là hàng giả. Một số hãng xe đạp trợ lực điện nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo đó là: ADO, 5Th Wheel, Twitter, PVY, HIMO,…

Khi đã có một số hãng yêu thích, bạn cũng có thể tham khảo trước giá cả và vẻ bề ngoài mỗi dòng xe của từng hãng để có được kiến thức căn bản, tránh mua phải hàng đã bị “tút tát”.

Tránh xa những thông tin bán hàng siêu rẻ

Bạn nên nhớ không có chuyện hàng hiệu giá rẻ được bày bán tràn lan với số lượng khủng.
Cần tránh xa những thông tin bán hàng siêu rẻ

Những thông tin về các mức giá siêu rẻ hoặc khuyến mãi siêu khủng bao giờ cũng thu hút nhiều người chú ý. Tuy nhiên, đây rất có thể chỉ là mánh khóe bán hàng nhằm câu tương tác, kích thích “con mồi cắn câu”. 

Bạn nên nhớ không có chuyện hàng hiệu giá rẻ được bày bán tràn lan với số lượng khủng. Nếu không phải người đam mê xe cộ hoặc có những kiến thức chuyên dụng về xe đạp trợ lực điện thì rất có thể bạn sẽ bị lừa khi mua hàng ở những nơi này. Những bài viết này đều có đặc điểm chung là gây ấn tượng mạnh với mức giá hời không ở đâu có khiến người mua chủ quan, mất cảnh giác và không kiểm tra xe kỹ càng trước khi mua. 

Những chiếc xe được mua từ các bài viết này đa số đều có vấn đề, khiến bạn tiền mất tật mang. Xe đạp trợ lực điện sau khi mua về còn phải bỏ một số tiền lớn để sửa chữa xe. Vì vậy hãy cẩn thận với những bài viết bán xe đạp trợ lực điện có mức giá rẻ bất ngờ để tránh bị lừa đảo. 

Xem thêm: Xe Đạp Trợ Lực Điện Twitter E300 PRO

Biết cách kiểm tra xe cũ

Xe có thể cũ nhưng không chọn những chiếc đã bị bong tróc sơn, gãy hoặc vỡ các bộ phận.
Biết cách kiểm tra xe cũ cũng là một trong những kinh nghiệm quan trọng

Đây cũng là một trong những điểm quan trọng cần lưu ý khi bạn đi chọn mua xe đạp trợ lực điện cũ. Nếu không ai có kinh nghiệm mua xe đạp trợ lực điện cũ đi cùng, thì bạn hãy lưu ý tới những điểm sau đây: 

  • Xe có thể cũ nhưng không chọn những chiếc đã bị bong tróc sơn, gãy hoặc vỡ các bộ phận. Vì đây là những chiếc xe đã quá cũ, hoặc những chiếc xe trong quá trình vận chuyển không cẩn thận dẫn đến việc hư hại. Ngược lại, những chiếc xe có vẻ bề ngoài mới tinh nhưng mức giá lại quá rẻ cũng cần phải lưu ý vì rất có thể đã được “tút tát” cẩn thận rồi mới đem đi bán.
  • Pin xe cũng là bộ phận bạn cần lưu ý đặc biệt khi mua xe đạp trợ lực cũ, vì đây là bộ phận rất dễ phải thay khi mua về.
  • Kiểm tra toàn bộ những chi tiết như đèn xe, đồng hồ điện tử, còi xe (nếu có), đề xe,…đều sử dụng tốt, không hư hại hoặc chập chờn.
  • Bạn cũng nên ngồi lên xe và đi thử xem trạng thái của xe khi di chuyển thế nào, có êm ái không, trong lúc đi có phát ra tiếng động lạ gì không, hệ thống phanh vẫn ổn,…

Hy vọng với những kinh nghiệm mua xe đạp trợ lực điện cũ HTeBike vừa chia sẻ ở trên, bạn có thể chọn mua một chiếc xe ưng ý cho mình. Hãy tham khảo ý kiến mọi người (nhất là những ai hiểu biết về xe đạp trợ lực điện) và chọn lựa thật kỹ càng để tránh việc mua phải những chiếc xe quá cũ, tiền mất tật mang.

Nguồn: https://htebike.htskys.com/kham-pha/bat-mi-6-kinh-nghiem-mua-xe-dap-tro-luc-dien-cu-cuc-huu-ich/

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường