Bật mí Top 7 tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện

Xe đạp trợ lực điện hẳn đã quá quen thuộc đối với những người yêu thích xe đạp. Xe đạp trợ lực hiện tại không chỉ là phương tiện dùng để vận động như trước nữa mà chính sự cải tiến của nó còn đáp ứng được rất nhiều yêu cầu sử dụng của người dùng. Vậy cùng đồng hành với HTeBike, khám phá top 7 tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện sao cho phù hợp với bản thân mình nhất nhé!

Top 7 tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện

Khi chọn được chiếc xe đạp trợ lực điện phù hợp với nhu cầu sử dụng và phù hợp với bản thân sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng trọn vẹn, tuyệt vời và đầy ý nghĩa. Vì vậy, bạn hãy tham khảo những tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện dưới đây để có sự lựa chọn dễ dàng hơn nha.

Nhu cầu và mục đích sử dụng xe đạp trợ lực điện

Tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện đầu tiên phải kể đến đó là xác định được nhu cầu và mục đích sử dụng xe đạp trợ lực của người dùng. Tuy mỗi người sẽ có những nhu cầu sử dụng khác nhau, nhưng chung quy đều sẽ có những mục đích và nhu cầu chung.

Phương tiện di chuyển hàng ngày

Mọi người ngày nay đã dần có xu hướng lựa chọn xe đạp trợ lực điện, xe điện gập, xe điện City, xe đạp điện Fat Tire,… trở thành phương tiện di chuyển hàng ngày vì chúng vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm được thời gian di chuyển giữa tình hình thường xuyên kẹt xe tại các thành phố lớn và còn vừa tiết kiệm chi phí phải chi cho xăng, dầu như ô tô, xe máy.

Xe đạp trợ lực điện, xe điện gập, xe điện City, xe đạp điện Fat Tire,... trở thành phương tiện di chuyển hàng ngày
Chọn xe đạp trợ lực điện làm phương tiện di chuyển hằng ngày

Tăng cường sức khỏe

Mặc dù xe có động cơ điện hỗ trợ người dùng khi di chuyển nhưng cốt lõi là người dùng vẫn phải tự đạp xe, trực tiếp tham gia vào quá trình vận động và di chuyển của xe. Đạp xe thường xuyên giúp người dùng tăng độ dẻo dai, cải thiện sức khỏe và đồng thời còn có thể giúp giảm cân hiệu quả nếu áp dụng đúng các phương pháp luyện tập hợp lý.

Đạp xe thường xuyên giúp người dùng tăng độ dẻo dai, cải thiện sức khỏe
Xe đạp trợ lực điện giúp tăng cường sức khỏe

Vận động thư giãn

Ngày càng nhiều người lựa chọn đạp xe trở thành môn thể thao chính để họ vận động, thư giãn để giảm stress, giải tỏa mọi căng thẳng và áp lực của bản thân. Đây cũng là một trong những tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện để lựa cho mình được một mẫu xe ưng ý và phù hợp.

Ngày càng nhiều người lựa chọn đạp xe trở thành môn thể thao chính để họ vận động, thư giãn để giảm stress
Vận động giúp giảm stress và giải tỏa áp lực

Xác định quãng đường, ngân sách và dung lượng pin

Xác định được quãng đường di chuyển mà mình muốn sử dụng xe đạp trợ lực điện cũng là một tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện đáp ứng được nhu cầu của bản thân.

Nếu không cần di chuyển xa và liên tục, có thể cân nhắc những mẫu xe có dung lượng pin vừa phải để có tầm giá hợp lý với ngân sách đã đề ra.

Còn nếu muốn dùng xe đạp trợ lực điện cho những chuyến đi dài hay chinh phục những nơi có địa hình khó khăn thì đòi hỏi phải lựa mẫu xe có dung lượng pin lớn nhưng tầm giá sẽ nhỉnh hơn. 

Vì vậy, đây cũng được xem là một tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện cần phải cân nhắc thật kĩ để có sự lựa chọn thích hợp nhất.

Xe đạp trợ lực điện có thiết kế tiện nghi, phù hợp

Hiện tất cả các loại phương tiện đều đang dần phát triển nên việc chú trọng vào thiết kế mẫu mã sang trọng, cung cấp được tiện nghi và phù hợp với bản thân người dùng là vô cùng cần thiết.

Trong tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện này, người mua đòi hỏi cao về hình thức, trọng lượng và kích thước của chiếc xe đạp trợ lựa điện. Đòi hỏi xe phải nhỏ gọn, vừa vặn cơ thể, tiện ích và dễ dàng điều khiển. Đặc biệt, kết cấu xe phải chắc chắn, thiết kế bắt mắt, sang trọng, thể hiện được rõ nét cá tính và đặc trưng riêng của từng mẫu xe đạp trợ lực điện.

Trang bị những công nghệ tiên tiến

Tại tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện này, người dùng đòi hỏi xe đạp trợ lực điện phải được trang bị những công nghệ tiên tiến như xe có thể liên kết với điện thoại thông qua smart app để tùy chỉnh được xe cũng như theo dõi được sức khỏe bản thân khi di chuyển. Hơn nữa, còn có thể định vị GPS, hệ thống chống trộm kép để bảo vệ an toàn cho người dùng và chiếc xe đạp trợ lực của họ.

Vì thế, tùy vào sở thích của mỗi người mà sẽ tự lựa cho mình được chiếc xe đạp trợ lực có tích hợp các thiết bị công nghệ phù hợp với tiêu chí của mình nhất.

Có giấy tờ chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ

Yêu cầu chỗ bán xe đạp trợ lực điện cung cấp tất cả các loại giấy tờ liên quan đến thông tin xuất xứ, tem chống giả, giấy bảo hành có trùng với thông tin trên xe hay không?

Nếu những thông tin trên giấy tờ không khớp với thông tin xe, hay xe không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thì người mua sẽ gặp những rắc rối về giấy tờ cũng như chế độ bảo hành sau khi mua.

Vì thế, tìm hiểu và kiểm tra kĩ nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe bạn muốn mua cũng là tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện mà bạn cần quan tâm và chú ý.

Yêu cầu chỗ bán xe đạp trợ lực điện cung cấp tất cả các loại giấy tờ liên quan
Chọn mua xe có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Chọn cửa hàng bán xe đạp trợ lực điện uy tín

Tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện kế đến đó là phải chọn được cửa hàng bán xe đạp trợ lực điện uy tín, chất lượng.

Có rất nhiều nơi cung cấp xe đạp trợ lực điện ra thị trường nhưng không phải chỗ nào cũng bán xe đảm bảo chất lượng. Do vậy, cần tìm hiểu trước những cửa hàng bán xe đạp trợ lực điện có website cụ thể, có cung cấp mô tả từng dòng xe một cách chi tiết và giá cả công khai, có địa chỉ cửa hàng cụ thể và số hotline trên ngay trang web của cửa hàng.

Ngoài ra, nên tìm và xem trước những đánh giá, phản hồi của những khách hàng từng sử dụng dịch vụ tại cửa hàng bạn đang tìm hiểu. Cũng như xem đánh giá của những người đã từng sử dụng mẫu xe đạp trợ lực điện bạn đang định mua tại cửa hàng để có cái nhìn khách quan nhất và đưa ra được lựa chọn thích hợp nhất cho mình.

Tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện kế đến đó là phải chọn được cửa hàng bán xe đạp trợ lực điện uy tín, chất lượng.
Nên chọn cửa hàng bán xe đạp trợ lực điện uy tín

Chính sách bảo hành công khai, rõ ràng

Tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện cuối cùng mà cũng là tiêu chí quan trọng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng đó là chọn nơi bán xe đạp trợ lực điện có công khai chính sách bảo hành rõ ràng và cụ thể.

Nơi uy tín thường cung cấp chính sách bảo hành rõ ràng và hỗ trợ khách hàng trong mọi trường hợp có vấn đề xảy ra với sản phẩm. Vì thế nên, phải xem xét kĩ chính sách bảo hành, chính sách đổi trả và các chính sách liên quan khác để nắm được toàn bộ quyền lợi mà mình được nhận. 

Nơi uy tín thường cung cấp chính sách bảo hành rõ ràng và hỗ trợ khách hàng trong mọi trường hợp
Xe đạp trợ lực điện có chính sách bảo hành rõ ràng, công khai

Thông qua những thông tin trên, có thể thấy xe đạp trợ lực điện ngày nay đã được cải tiến hơn rất nhiều để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của con người. Xe đạp trợ lực điện ngoài việc dùng để vận động, xe còn có thể dùng làm phương tiện di chuyển hằng ngày, dùng để đi du lịch hay thậm chí dùng để đi khám phá những địa hình khó khăn mà không gây mệt mỏi cho người sử dụng. Vì thế, HTeBike đã cung cấp đến bạn những tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực điện một cách chi tiết nhất để bạn có cái nhìn khách quan và đưa ra cho mình sự lựa chọn tuyệt vời nhất nhé.

Nguồn: https://htebike.htskys.com/review/bat-mi-top-7-tieu-chi-chon-mua-xe-dap-tro-luc-dien/

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường