So sánh ADO D30C và ADO D30 Lite: Nên chọn chiếc xe nào?

ADO D30C và ADO D30 Lite là hai mẫu xe đạp trợ lực điện được rất nhiều người ưa chuộng đến từ nhà ADO. Hai mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng và dễ khiến mọi người nhầm lẫn. Cùng tìm hiểu và so sánh hai dòng xe này một cách khách quan nhé!

Điểm giống nhau của ADO D30C và ADO D30 Lite

Kiểu dáng xe

Thiết kế của ADO D30C hay ADO D30 Lite đều được đánh giá là hiện đại, đường nét tinh tế, khung xe cao ráo và đem lại vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch. Khung sườn của 2 dòng xe được làm bằng hợp kim nhôm mang lại độ bền cao, chịu lực tốt và siêu nhẹ. 

Phía ngoài xe được phủ 4 lớp sơn tĩnh điện vừa chống han gỉ tốt mà lại bền đẹp, sử dụng được ở thời gian dài. Hệ thống dây dẫn điện được thiết kế âm sườn phía trong khung xe, mang lại vẻ ngoài gọn gàng, chỉnh chu. Phần yên xe điều chỉnh chiều cao tùy ý, phù hợp với những người có chiều cao 1m65 – 1m90.

Thiết kế của ADO D30C được đánh giá là hiện đại, đường nét tinh tế, khung xe cao ráo và đem lại vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch.
Thiết kế của ADO D30C
ADO D30 Lite được làm bằng hợp kim nhôm mang lại độ bền cao, chịu lực tốt và siêu nhẹ. 
Thiết kế của ADO D30 Lite

Động cơ

Hai dòng xe đều có động cơ không chổi than với công suất 250W. Hiệu suất hoạt động tốt, xe có thể dễ dàng đạt được tốc độ 25km/h. 

Bạn có thể dễ dàng leo dốc, di chuyển trên cung đường gập ghềnh, đồi núi bằng dòng xe đạp trợ lực điện nhà ADO nhờ vào mô men xoắn 42Nm mạnh mẽ.

Pin

ADO D30C và ADO D30 Lite đều được trang bị pin Lithium có hỗ trợ sạc nhanh, dung lượng 36V 116.4 Ah với quãng đường di chuyển lên tới 90km. Mỗi lần sạc pin sẽ chỉ mất từ 4 – 6h, bạn không nhất thiết phải sạc pin qua đêm. 

Nhà sản xuất cũng bổ sung thêm một số những tính năng giúp pin có tuổi thọ cao hơn, tránh tình trạng quá tải, quá dòng, nhiệt độ,…

Hệ thống giảm xóc

Thiết kế giảm xóc phuộc bánh trước của 2 dòng xe nhà ADO giúp hấp thụ tác động tốt hơn, di chuyển êm ái và nhẹ nhàng hơn. Thiết kế khóa phuộc trên ghi đông nên người lái dễ dàng thay đổi cơ chế hoạt động của phuộc xe chỉ bằng 1 nút bấm. Điều này mang lại sự tiện lợi trong trải nghiệm hàng ngày.

Hệ thống điều khiển

Hệ thống điều khiển thông minh G – Drive bản 2.0 hoạt động với nguyên lý mô phỏng của cảm biến mô men xoắn. Điều này giúp hệ thống điều khiển nhanh chóng nhận tín hiệu, phân tích, điều chỉnh công suất phù hợp với từng điều kiện khác nhau của cung đường di chuyển. Từ đó, sức người lái và năng lượng động cơ cũng được tiết kiệm hơn.

Hệ thống điều khiển thông minh G - Drive bản 2.0 hoạt động với nguyên lý mô phỏng của cảm biến mô men xoắn.
Hệ thống điều khiển thông minh G – Drive bản 2.0

Một vài tính năng khác

Ngoài những điểm kể trên, khi so sánh ADO D30C và ADO D30 Lite đều sẽ nhận thấy một số những điểm tương đồng khác như:

  • Màn hình theo dõi những chỉ số của xe được thiết kế phía tay lái.
  • Lốp chống trượt, chống mài mòn và có độ bền cao.
  • Đèn pha với độ chiếu sáng cao.
  • Yên xe công thái học mang lại cảm giác thoải mái khi điều khiển xe ở quãng đường dài.

Điểm khác biệt giữa ADO D30C và ADO D30 Lite

Hệ thống phanh

Điểm khác biệt đầu tiên của hai dòng xe này đó là hệ thống phanh. Dòng xe D30 Lite có phanh trước và phanh sau là dạng phanh đĩa cơ. Dạng phanh này khá phổ biến đối với xe đạp trợ lực điện. Đĩa phanh dạng lỗ cũng giúp tản nhiệt nhanh, xe không bị cong vênh khi bạn bóp phanh đột ngột.

Dòng xe D30 Lite có phanh trước và phanh sau là dạng phanh đĩa cơ
Phanh đĩa cơ trên ADO D30 Lite

Còn ở dòng xe D30C, nhà sản xuất đã trang bị hệ thống phanh đĩa thủy lực ở bánh trước và bánh sau. Loại phanh này giúp tốc độ xe giảm nhanh hơn mà không tạo cảm giác đột ngột, người lái cũng dễ dàng điều chỉnh lực phanh. Hệ thống phanh đĩa thủy lực cũng được bổ sung thêm cơ chế điều chỉnh chống mòn phanh, giúp tuổi thọ của hệ thống phanh kéo dài hơn.

Còn ở dòng xe D30C, nhà sản xuất đã trang bị hệ thống phanh đĩa thủy lực ở bánh trước và bánh sau.
Phanh đĩa thủy lực trên ADO D30C

Bộ truyền động

Điểm khác nhau tiếp theo giữa hai mẫu xe nhà ADO là bộ truyền động với hộp số chuyên nghiệp đến từ nhà Shimano. Tuy nhiên, bộ truyền động của D30 Lite sử dụng Shimano 7 cấp với 1 đĩa và 7 líp; còn D30C được trang bị bộ truyền động 9 cấp.

Bộ truyền động 7 cấp của D30 Lite sẽ mang đến ít thao tác chuyển số hơn, người dùng có thể gặp khó khăn khi di chuyển ở những đoạn đường cần nhiều tốc độ khác nhau. Còn đối với bộ truyền động 9 cấp của dòng xe D30C, bạn có thể di chuyển êm ái và thuận tiện hơn trên mọi cung đường. 

D30 Lite có phanh trước và phanh sau là dạng phanh đĩa cơ.
ADO D30C được trang bị bộ truyền động 9 cấp
ADO D30C dùng phanh đĩa thủy lực
ADO D30 Lite sử dụng Shimano 7 cấp với 1 đĩa và 7 líp

Giá cả

Dù chỉ có 2 điểm khác biệt về hệ thống phanh và hộp số nhưng mức giá của 2 dòng xe này chênh lệch khá nhiều. Hiện tại mức giá niêm yết của ADO D30 trên website HTeBike là 25.500.000 VNĐ; còn mức giá niêm yết của ADO D30 Lite là 20.990.000 VNĐ.

Nên mua ADO D30C hay ADO D30 Lite?

Tùy theo nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính của bản thân, bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa 2 dòng xe ADO D30C và ADO D30 Lite. Đối với dòng ADO D30C, bạn sẽ có trải nghiệm di chuyển thuận tiện, êm ái hơn và phù hợp với mọi cung đường. Còn mẫu xe ADO D30 Lite cũng tương tự D30C đến 90%, chỉ khác biệt một chút về hộp số và hệ thống phanh, phù hợp với những ai có điều kiện tài chính hạn hẹp hơn một chút.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn đã hiểu rõ hai dòng xe ADO D30C và ADO D30 Lite cùng những điểm tương đồng, khác biệt ở hai dòng xe này. Chúc bạn có được sự lựa chọn phù hợp!

Nguồn: https://htebike.htskys.com/review/so-sanh-ado-d30c-va-ado-d30-lite-nen-chon-chiec-xe-nao/

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường