Đạp xe có tăng chiều cao không? Tư thế đạp xe đúng chuẩn

Có nhiều cách luyện tập để tăng chiều cao, trong đó việc đạp xe hàng ngày là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn. Vậy sự thật thì đạp xe có tăng chiều cao không? Nếu bạn biết áp dụng đúng tư thế khi đạp xe thì đây sẽ là phương pháp tăng chiều cao rất hiệu quả, lại vô cùng đơn giản và nhẹ nhàng. Cùng HTeBike tìm hiểu thêm về cách đạp xe tăng chiều cao nhé.

Có nhiều cách luyện tập để tăng chiều cao, trong đó việc đạp xe hàng ngày là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn
Đạp xe giúp tăng chiều cao hiệu quả và an toàn

Đạp xe giúp tăng chiều cao hiệu quả

Đây là phương pháp tập luyện giúp nâng cao sức khỏe và kích thích tăng trưởng chiều cao hiệu quả.
Đạp xe là phương pháp luyện tập đơn giản giúp tăng chiều cao hiệu quả

Đây là phương pháp tập luyện giúp nâng cao sức khỏe và kích thích tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Sở dĩ đạp xe giúp tăng chiều cao là bởi:

  • Trong quá trình di chuyển bằng xe đạp, chân của bạn sẽ cần duỗi thẳng dài nhất để có thể với tới bàn đạp. Nếu kết hợp cùng tư thế ngồi đúng chuẩn thì độ dài chân của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.
  • Khi đạp xe, đôi chân của bạn sẽ luôn ở trong tư thế co duỗi liên tục. Điều này đồng nghĩa với việc các cơ xương của đôi chân sẽ được giãn dài ra.
  • Quá trình đạp xe cũng giúp cơ thể vận động liên tục, thúc đẩy việc sản sinh ra nhiều hormone giúp tăng chiều cao hiệu quả. 

Độ tuổi nào là hợp lý nhất để đạp xe tăng chiều cao?

Xe đạp vốn là phương tiện giao thông rất dễ sử dụng và phù hợp với mọi độ tuổi. Những bạn nhỏ mới chỉ 2 – 3 tuổi cũng đã có thể tập làm quen với xe đạp, trẻ từ 5 – 6 tuổi là có thể bắt đầu đi xe đạp 2 bánh. Tuy nhiên ở độ tuổi này, việc đạp xe chỉ nhằm mục đích vui chơi và rèn luyện thói quen vận động. Tư thế, kỹ thuật và cường độ tập luyện của trẻ trong giai đoạn này chưa thực sự chuẩn nên việc tăng chiều cao là không đáng kể. 

Qua tuổi dậy thì cho đến năm 18 tuổi, việc đạp xe vẫn có thể giúp trẻ cao lớn nhưng tốc độ sẽ chậm hơn.
Xe đạp vốn là phương tiện giao thông rất dễ sử dụng và phù hợp với mọi độ tuổi

Giai đoạn lý tưởng nhất để đạp xe giúp trẻ tăng chiều cao là tuổi dậy thì, từ 8 – 13 tuổi đối với bé gái và 9 – 14 tuổi đối với bé trai. Ở độ tuổi này, trẻ đã biết đạp xe đúng tư thế, chân cũng có thể duỗi thẳng để kéo giãn gân cốt. Cơ thể trẻ ở tuổi dậy thì cũng có sự tăng trưởng vượt bậc về khung xương và cơ bắp. Các bài tập hỗ trợ tăng chiều cao sẽ phát huy hiệu quả tối đa, trẻ có thể tăng trưởng từ 10 – 20 cm trong giai đoạn này.

Qua tuổi dậy thì cho đến năm 18 tuổi, việc đạp xe vẫn có thể giúp trẻ cao lớn nhưng tốc độ sẽ chậm hơn. Tăng chiều cao ở độ tuổi 18 – 27 sẽ chậm hơn vì lúc này sự tăng trưởng của xương đã bắt đầu chững lại. Còn nếu bạn muốn tăng chiều cao trong độ tuổi 27 – 30 lại càng khó hơn vì các sụn tăng trưởng đã cốt hóa thành xương rắn. Kết hợp việc nỗ lực luyện tập cùng các thực phẩm chức năng cũng có thể giúp bạn tăng từ 2 – 3 cm chiều cao. 

Giai đoạn lý tưởng nhất để đạp xe giúp trẻ tăng chiều cao là tuổi dậy thì, từ 8 - 13 tuổi đối với bé gái và 9 - 14 tuổi đối với bé trai. Ở độ tuổi này, trẻ đã biết đạp xe đúng tư thế, chân cũng có thể duỗi thẳng để kéo giãn gân cốt. Cơ thể trẻ ở tuổi dậy thì cũng có sự tăng trưởng vượt bậc về khung xương và cơ bắp. Các bài tập hỗ trợ tăng chiều cao sẽ phát huy hiệu quả tối đa, trẻ có thể tăng trưởng từ 10 - 20 cm trong giai đoạn này.
Thanh thiếu niên là độ tuổi thích hợp nhất để đạp xe tăng chiều cao

Hướng dẫn tư thế đạp xe đúng chuẩn giúp tăng chiều cao

Theo các nghiên cứu khoa học, nếu muốn việc đạp xe có thể giúp tăng chiều cao thì chân của bạn cần được duỗi hết cỡ khi đạp. Điều đó có nghĩa là bạn cần điều chỉnh độ cao của yên xe phù hợp với chiều dài đôi chân. Mũi chân tiếp xúc với bàn đạp sẽ tác động nhiều lên cơ đùi và giúp xương phát triển tốt hơn. Sau đó bạn cần phối hợp nhịp nhàng các động tác Đạp – Kéo – Nâng – Đẩy.

Trong suốt quá trình đạp xe, hãy đảm bảo rằng người hướng về phía trước một chút, lưng thẳng và hai tay song song với đùi, giữ chắc ghi đông, chỗ khuỷu tay hơi gấp nhẹ. Duy trì tốc độ đạp xe phù hợp với thể lực nhưng không được quá chậm. Tốc độ trung bình nếu bạn muốn tăng chiều cao từ việc đạp xe là 15km/h. Người luyện tập lâu năm có thể đạp xe với tốc độ lên tới 25km/h.

Bạn sẽ cần ít nhất là 4 tháng để có thể thấy được chiều cao bắt đầu thay đổi. Đừng vội nghi ngờ đạp xe có tăng chiều cao không. Bởi lẽ cơ thể bạn sẽ cần có thời gian thích nghi và kích hoạt quá trình sản xuất hormone tăng trưởng. Bạn cũng cần duy trì việc đạp xe 30 – 60 phút mỗi ngày thì mới có tác dụng rõ rệt. 

Trong suốt quá trình đạp xe, hãy đảm bảo rằng người hướng về phía trước một chút, lưng thẳng và hai tay song song với đùi, giữ chắc ghi đông, chỗ khuỷu tay hơi gấp nhẹ.
Hướng dẫn tư thế đạp xe đúng chuẩn giúp tăng chiều cao

Một số lưu ý khác khi bạn luyện tập đạp xe để tăng chiều cao

Dùng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao

Trong suốt quá trình phát triển của cơ thể, dinh dưỡng luôn đóng vai trò rất lớn. Bên cạnh việc duy trì thói quen đạp xe mỗi ngày để tăng chiều cao, bạn cũng nên bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất như: Protein, canxi, vitamin D, vitamin A. Những loại vitamin này sẽ góp phần làm tăng tốc độ phát triển của xương, điều này giúp phát triển chiều cao hiệu quả và xương chắc khỏe hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả như: sữa & những chế phẩm từ sữa, ức gà, chuối, rau có màu xanh, quả mọng. Hạn chế đồ ngọt, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ vì có thể gây ức chế khả năng hấp thụ canxi, làm chậm quá trình tăng trưởng của xương.

Trong suốt quá trình phát triển của cơ thể, dinh dưỡng luôn đóng vai trò rất lớn. Bên cạnh việc duy trì thói quen đạp xe mỗi ngày để tăng chiều cao, bạn cũng nên bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất như: Protein, canxi, vitamin D, vitamin A. Những loại vitamin này sẽ góp phần làm tăng tốc độ phát triển của xương, điều này giúp phát triển chiều cao hiệu quả và xương chắc khỏe hơn.
Ngoài việc tập luyện thường xuyên và đúng tư thế, cần bổ sung thêm thực phẩm phù hợp

Ngủ đủ giấc và ngủ trước 10 giờ tối

Ngoài chế độ ăn uống và luyện tập thì giấc ngủ cũng tác động rất lớn đến khả năng tăng trưởng chiều cao của cơ thể. Theo nghiên cứu tại Hoa Kỳ, có tới 90% sự tăng trưởng của xương được diễn ra vào lúc cơ thể đang nghỉ ngơi và ngủ. Trong đó, thời điểm “vàng” để hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất là từ 23 giờ đến 1 giờ sáng. Vậy nên, bạn hãy ngủ trước 22 giờ để cơ thể hấp thụ đủ lượng hormone này và hãy ngủ từ 8 – 10 tiếng mỗi ngày.

Ngoài chế độ ăn uống và luyện tập thì giấc ngủ cũng tác động rất lớn đến khả năng tăng trưởng chiều cao của cơ thể.
Cần ăn uống đầy đủ và ngủ đủ giấc thì mới hiệu quả

Qua những chia sẻ phía trên, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc đạp xe có tăng chiều cao không. Hãy chú ý tập luyện thường xuyên và làm theo những hướng dẫn về tư thế, cường độ đạp xe để đạt được kết quả tốt nhất nhé. 

Nguồn: https://htebike.htskys.com/kham-pha/dap-xe-co-tang-chieu-cao-khong-tu-the-dap-xe-dung-chuan/

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường