So sánh xe đạp trợ lực điện ADO A28 Lite vs ADO A28 Air

Ado A28 Lite vs Ado A28 Air là hai mẫu xe mới nhất của hãng xe ADO. Chúng có thiết kế, ngoại hình, màu sắc giống nhau nhưng mức giá và có một số đặc điểm riêng biệt. Vậy Ado A28 Lite vs Ado A28 Air có điểm gì giống và khác nhau? Xem bài so sánh này của HTeBike để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Điểm giống nhau của Ado A28 Lite vs Ado A28 Air

Thiết kế ấn tượng, nổi bật

Ado A28 Lite vs Ado A28 Air có thiết kế to lớn nhưng không làm mất đi sự tinh tế, thanh lịch. Cả 2 xe có khung sườn đầy đặn nhưng không quá to mang đến một vẻ ngoài chắc chắn và gọn gàng. Ado A28 Lite vs Ado A28 Air được phủ một lớp sơn bên ngoài mướt mịn có công dụng chống trầy và chống xước rất tốt. 

Ado A28 Lite vs Ado A28 Air có ba phiên bản màu gồm xám, xanh dương và vàng sáng. Mọi lứa tuổi từ già đến bé, nam và nữ đều phù hợp để chạy xe ADO A28.

Cả 2 xe có chung một khuôn đúc nhưng công dụng có phần khác. Do đó bạn có thể nhận biết Ado A28 Lite vs Ado A28 Air bằng cách nhìn chữ in nổi ở trục bánh sau.

Thiết kế của Ado A28 Lite với Ado A28 Air hoàn toàn giống nhau
Thiết kế của Ado A28 Lite với Ado A28 Air hoàn toàn giống nhau

Pin Samsung INR 21700-50G cao cấp

Theo hãng sản xuất xe thì cả Ado A28 Lite vs Ado A28 Air đều dùng viên pin Samsung INR 21700-50G. Với loại pin này thì bạn có thể yên tâm hoàn toàn về chất lượng, độ an toàn khi đi xe. Viên pin Samsung này có dụng lượng 36V 9.6Ah nên bạn có thể đi được quãng đường lên tận 100km cho mỗi lần sạc đầy pin. Tuy nhiên, quãng đường đi được có thể thay đổi tùy vào chế độ đạp xe, địa hình đường bằng phẳng hay gồ ghề, tốc độ chạy,…

Ngoài ra, hãng ADO còn có gói bảo hiểm toàn cầu cho những người mua xe Ado A28 Lite vs Ado A28 Air có giá trị 10 triệu USD nếu có hư hỏng hay lỗi nào có liên quan đến nhà sản xuất.

Hệ thống truyền động

Ado A28 Lite vs Ado A28 Air sử dụng hệ thống truyền động dây đai carbon chứ không sử dụng dây xích như các xe truyền thống khác. Điều này giúp cho việc vệ sinh xe dễ hơn, không gây tiếng ồn khó chịu khi chạy xe, xe có thẩm mỹ hơn khi không có dầu nhớt, bụi bẩn. Ngoài ra, loại dây đai carbon có độ bền bỉ không cần bảo dưỡng thường xuyên, bạn có thể sử dụng với quãng đường lên đến 30.000km mới cần thay mới.

Ado A28 Lite vs Ado A28 Air sử dụng hệ thống truyền động dây đai carbon
Ado A28 Lite vs Ado A28 Air sử dụng hệ thống truyền động dây đai carbon

Màn hình thông minh và smart app

Ado A28 Lite vs Ado A28 Air đều có màn hình có kích thước lớn 3.5 inch được trang bị ở giữa ghi đông xe. Điều này giúp bạn có thể theo dõi các thông số như chế độ đạp xe, tốc độ, quãng đường, mức pin,… Màn hình IPS có màu sắc đẹp, độ tương phản cao, có thể xoay nghiêng để quan sát dễ hơn nhất là khi bạn đi dưới trời nắng chói. Đặc biệt, màn hình của xe còn có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67 giúp bạn theo dõi thông số tốt hơn khi đi dưới trời mưa.

Ngoài ra, bạn có thể kết nối xe Ado A28 Lite vs Ado A28 Air với thiết bị di động nhờ vào app ADO EBIKE. Đây là một tính năng mà hiếm có xe đạp điện nào làm được. Nhờ ứng dụng ADO EBIKE, bạn có thể biết thêm các thông tin của sản phẩm như thời gian bảo hành, thương hiệu, lỗi thường gặp, cách dùng xe,… Đặc biệt là bạn có thể điều chỉnh 3 mức trợ lực thành 5 mức trợ lực nhờ app. Bạn cũng có thể sử dụng chỉ dẫn đường nhờ vào app.

Hai xe đều có màn hình 3.5 inch ở giữa ghi đông
Hai xe đều có màn hình 3.5 inch ở giữa ghi đông

Chống trộm hiệu quả

Ado A28 Lite vs Ado A28 Air có viên pin được gắn ở trục yên xe. Bạn có thể tháo rời viên pin để đem đi sạc hoặc cất giữ để kẻ trộm không lấy được. ADO cũng đã có thiết kế khóa pin mới giúp bạn tiện hơn khi đi ra ngoài. Ngoài ra, bên dưới chuông xe còn có chỗ để vừa AirTag của Apple giúp nâng cao khả năng chống trộm. Từ đó, bạn có thể định vị được vị trí của xe mình nếu bị lạc hoặc mất xe.

Điểm khác nhau của xe đạp Ado A28 Lite vs Ado A28 Air

Hệ thống phanh

Hệ thống phanh xe chính là bộ phận được nhiều khách hàng quan tâm và chọn lựa khi mua xe. Bởi vì, phanh xe quyết định đến độ an toàn của người đi xe khi gặp phải các tình huống bất ngờ cần phanh xe gấp. ADO đã có sự điều chỉnh hệ thống phanh giữa Ado A28 Lite vs Ado A28 Air. Cụ thể hệ thống phanh của từng loại xe như sau:

  • ADO A28 Air: Xe sử dụng hệ thống phanh thủy lực có độ nhạy cao hơn, bạn có thể hãm phanh nhanh mà không cần bóp phanh quá mạnh. Xe ADO A28 Air có phanh độ nhạy cao, tốc độ xử lý cũng nhanh hơn nên đảm bảo việc đi xe của bạn cũng tốt và an toàn hơn. Ngoài ra, phanh nhạy và xử lý nhanh cũng giúp bạn ít cần bảo dưỡng và thời gian sử dụng phanh cũng lâu hơn ít tốn kém để thay phanh mới.
  • ADO A28 Lite: Hệ thống phanh mà ADO A28 Lite sử dụng là phanh đĩa cơ có độ nhạy khá tốt và độ hãm phanh hợp lý. Khi bạn bóp phanh, bạn phải dùng nhiều lực để bóp phanh hơn. Do đó bạn phải thường xuyên điều chỉnh dây cáp để phanh hoạt động hiệu quả hơn.

Tính năng di chuyển

Ado A28 Lite vs Ado A28 Air được nhà sản xuất cho biết là chúng có sự khác nhau về công suất và động cơ. Ado A28 Lite có công suất lên đến 500W nhưng Ado A28 Air có công suất động cơ là 350W. 

Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe của bạn về cảm biến trợ lực. Bởi vì, xe Ado A28 Air được trang bị cảm biến lực đẩy nên bạn sẽ có cảm giác đạp xe chân thật, trợ lực nhẹ nhàng và độ trễ của xe chỉ 1/1000 giây. Trong khi đó xe Ado A28 Lite sử dụng cảm biến vòng quay nên cảm giác đạp xe sẽ kém hơn xe Ado A28 Air một chút.

Giá cả

Ado A28 Lite vs Ado A28 Air có sự khác biệt lớn về tính năng di chuyển nên 2 xe có mức giá khá chênh nhau. Ado A28 Lite có mức giá thị trường rẻ hơn Ado A28 Air khoảng 5.00.000VND.

Nên mua xe đạp trợ lực điện ADO A28 Air hay A28 Lite

Việc nên mua xe ADO A28 Air hay ADO A28 Lite còn phụ thuộc vào tài chính và nhu cầu, mục đích sử dụng của bạn. Nếu bạn có kinh tế cao và muốn có trải nghiệm xe tốt nhất thì chọn ADO A28 Air. Nếu bạn có kinh tế thấp hơn thì chọn ADO A28 Lite, phiên bản này cũng kém hơn xe ADO A28 Air nhiều nhưng lại có mức giá tốt hơn.

Địa chỉ mua xe đạp trợ lực điện ADO A28 Air và A28 Lite chính hãng, giá tốt

HTeBike là đơn vị chuyên cung cấp các dòng xe điện trợ lực đến từ ADO, 5th Wheel, EGO,..Trong đó có xe trợ lực điện ADO A28 Lite và ADO A28 Air. HTeBike cam kết xe chính hãng, chất lượng và chế độ bảo hành đầy đủ.

Đặc biệt, khi bạn mua xe Ado A28 Lite hoặc Ado A28 Air, bạn sẽ được tặng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Còn chần gì nữa mà không nhanh tay đặt hàng nào!

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0938 188 068
  • Website: https://htebike.htskys.com/
  • Địa chỉ: 174B Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

Kết luận

Các thông tin so sánh xe Ado A28 Lite với Ado A28 Air đã được chia sẻ ở trên. Mong rằng qua bài so sánh này, bạn đã có lựa chọn cho riêng mình. Liên hệ với HTeBike để mua sản phẩm với giá ưu đãi nhất cùng nhiều quà tặng hấp dẫn đang chờ bạn đó!

Nguồn: https://htebike.htskys.com/review/so-sanh-xe-dap-tro-luc-dien-ado-a28-lite-vs-ado-a28-air/

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường