Đánh giá ADO A28 AIR: Cảm biến trợ lực momen xoắn, sang trọng, phong cách

ADO A28 Air là dòng xe điện trợ lực mới nhất của hãng ADO. Trong bài viết này HTeBike sẽ đánh giá ADO A28 Air một cách chi tiết về các thông số và tính năng được trang bị của con xe này.

Xe đạp trợ lực điện ADO A28 Air
Xe đạp trợ lực điện ADO A28 Air

Đánh giá ADO A28 Air tổng quan

Xe đạp trợ lực điện ADO A28 Air được trang bị động cơ không chổi than 350W được điều khiển bởi ADO G-Drive có cảm biến momen xoắn 42 N.m với vận tốc lên đến 30km/h. Xe được cung cấp năng lượng bởi pin Samsung hiệu suất cao, sạc nhanh chóng với quãng đường đi được tối đa lên tới 100km. Hệ thống truyền động dây curoa cụ thể là dây đai carbon sạch sẽ, không cần bảo dưỡng thường xuyên. ADO A28 Air có màn hình màu IPS chống nước, hiển thị trạng thái và thông tin liên tục. Hơn thế nữa, bạn có thể xem bản đồ chỉ đường bằng app thông minh trên smartphone.

Qua đánh giá ADO A28 Air một cách tổng quan cho thấy xe này là lựa chọn hoàn hảo để đi làm, đi du lịch hay đi dạo trong thành phố.

ADO A28 Air là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo
ADO A28 Air là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo

Thiết kế và hoàn thiện

So với các loại xe điện trợ lực khác trên thị trường thì ADO A28 Air được đánh giá tốt hơn, có chất lượng, mức độ hoàn thiện, chi tiết và chỉnh chu hơn. Hơn thế nữa ADO A28 Air có nhiều điểm khác biệt so với các dòng xe khác của ADO. Nổi bật nhất là thiết kế xe đầy đặn từ khung sườn cho đến các thành phần khác của xe. Cho thấy rằng xe ADO A28 có thiết kế mạnh mẽ, chắc chắn và to lớn.

Khi gặp tình huống ngẫu nhiên, bạn thắng xe gấp, lết bánh,… thì xe sẽ tạo ra một lực mạnh giúp bạn không bị ngã. Khi đi xe ADO A28 Air bạn nên chỉnh yên cao hơn bình thường để khi bạn đi nhanh, điều khiển xe hay vượt lên xe khác sẽ thoải mái và dễ hơn.

ADO A28 Air được đánh giá tốt hơn, có chất lượng, mức độ hoàn thiện, chi tiết và chỉnh chu hơn.
ADO A28 Air được đánh giá tốt hơn, có chất lượng, mức độ hoàn thiện, chi tiết và chỉnh chu hơn

Khung xe

ADO A28 Air có khung xe tương đối thấp được làm bằng hợp kim nhôm siêu chắc chắn và bền bỉ. Khung xe nhẹ được phủ bên ngoài một lớp sơn chống rỉ sét. Thiết kế khung xe hình chữ V thuận tiện cho việc ngồi lên yên hoặc xuống xe.

Khung xe tương đối thấp giúp việc leo lên xe dễ dàng hơn
Khung xe tương đối thấp giúp việc leo lên xe dễ dàng hơn

Về hệ thống trợ lực điện

Pin

ADO A28 Air sử dụng pin Samsung có thông số kỹ thuật là 36V/10Ah và mã pin là Samsung INR 21700-50G. Theo hãng ADO thì pin cung cấp trợ lượng điện cho quãng đường lên đến 100km.

ADO A28 Air sử dụng pin Samsung có dung lượng 36V/10Ah
ADO A28 Air sử dụng pin Samsung có dung lượng 36V/10Ah

Động cơ điện

Xe điện trợ lực có động cơ điện mạnh thì xe di chuyển nhanh và theo ý muốn hơn. Khi ngồi trên xe ADO A28 Air, bạn sẽ cảm nhận được sự mạnh mẽ của nó ngay cả khi bạn chở nhiều đồ. Động cơ xe mạnh mẽ giúp bạn di chuyển nhanh và không gặp bất kỳ khó khăn nào khi đẩy xe đi tới. Động cơ điện có thông số kỹ là 36V/350W và cảm biến momen xoắn 42 N.m.

Động cơ 36V/350W và cảm biến momen xoắn 42 N.m
Động cơ 36V/350W và cảm biến momen xoắn 42 N.m

Cảm biến trợ lực momen xoắn Torque

Khi cảm biến lực đạp của xe phát hiện lực đạp và sức mạnh của lực đạp, thì cảm biến sẽ đưa thông tin về bộ điều khiển và hệ thống vận hành của ADO A28 Air. Khi đi xe nhanh, bạn cần biết được độ trợ của xe khi đó bạn xe dự đoán được thời điểm chính xác để vượt hoặc đi lên.

ADO A28 Air sử dụng cảm biến trợ lực momen xoắn Torque
ADO A28 Air sử dụng cảm biến trợ lực momen xoắn Torque

Hệ thống thắng dầu, phanh đĩa thuỷ lực nhanh và nhạy

ADO A28 Air sử dụng phanh thủy lực nên thắng hoạt động nhanh và mạnh mẽ. Do đó bạn có thể đi nhanh và vượt tốt. Thắng mạnh mượt mà và không bị giật khi bạn vô tình bóp trúng.

Hệ thống thắng thủy lực, hai thắng đĩa hay các bộ phận liên quan như dây thắng, tay thắng,… của xe ADO A28 Air đều hoạt động siêu tốt và hiệu quả. Xe ADO A28 Air sẽ giúp bạn có trải nghiệm chạy nhanh, tuyệt vời và an toàn khi đi xe.

Hệ thống thắng dầu, phanh đĩa thuỷ lực nhanh và nhạy
Hệ thống thắng dầu, phanh đĩa thuỷ lực nhanh và nhạy

Hệ thống truyền động

Hệ thống truyền động mà ADO A28 Air sử dụng là dây curoa cụ thể là dây đai carbon. Dây đai carbon có nhiều ưu điểm hơn dây xích truyền thống như sạch sẽ, hiệu quả, êm ái, bền bỉ và ít phải bảo dưỡng. Theo hãng ADO thì bạn phải đi 30.000km thì mới cần thay dây đai carbon mới. Nếu mỗi tuần bạn đi 100km thì đến 6 năm bạn mới cần thay dây đai carbon.

ADO A28 Air sử dụng là dây curoa cụ thể là dây đai carbon
ADO A28 Air sử dụng dây curoa cụ thể là dây đai carbon cao cấp

Hệ thống chống trộm kép

ADO A28 Air được trang bị hệ thống chống trộm kép thông minh. Hệ thống sẽ giúp bảo vệ pin của bạn được an toàn khỏi những kẻ trộm. Bên cạnh đó xe còn đi kèm chuông để AirTag hoặc SmartTag để nâng cao khả năng chống trộm.

Hệ thống chống trộm kép
Hệ thống chống trộm kép

Màn hình thông tin và điều khiển

Xe được trang bị một màn hình hiển thị lớn ở giữa ghi đông xe. Điều này giúp bạn quan sát theo dõi thông tin xe như tốc độ, dẫn đường, quãng đường, mức trợ lực mà bạn đang chỉnh,… Màn hình của xe đạp trợ lực điện ADO A28 Air có kích thước lớn, có khả năng chống chói, chống nước, màu đẹp,… và bạn có thể thay đổi độ nghiên của màn hình.

Khi kết nối app với xe thì bạn có thể dùng app điện thoại để dùng bản đồ Google và chọn điểm đến. Khi chọn xong, hướng dẫn đường đi sẽ hiển thị trên màn hình xe.

Ngoài ra bên tay phải xe còn có một phần để bạn vặn chỉnh trợ lực xe thủ công. Nghĩa là bạn không cần đạp xe mà vẫn đi như xe điện vì khi bạn đạp xe thì cảm biến lực đạp hoạt động nên không cần nút này.

Phuộc giảm xóc cho bánh trước

Bạn có thể mở phuộc cho nó hoạt động hoặc khóa phuộc coi như xe không có phuộc. Khi mở phuộc, bạn có thể điều chỉnh được độ cứng, mềm của phuộc để phù hợp với con đường bạn đi.

Phuộc giảm xóc cũng giúp bạn chạy xe trong thành phố không bị rung lắc từ bánh xe lên tay. Điều này giúp bạn không bị mỏi hoặc tê tay.

Phuộc giảm xóc cho bánh trước có thể điều chỉnh
Phuộc giảm xóc cho bánh trước có thể điều chỉnh

Các thành phần nhỏ khác trên xe

Bên trên, HTeBike đã đánh giá ADO A28 Air về các yếu tố lớn của xe. Dưới đây, HTeBike sẽ nói về các phụ kiện nhỏ giúp trải nghiệm xe ADO A28 Air tốt hơn.

Tay nắm ghi đông

Tay nắm xe có phần nhô ra khi cầm nắm sẽ cho cảm giác rất đã. Tay cầm ghi đông của ADO A28 Air mang lại cảm giác cầm nắm tốt và thoải mái hơn tay cằm tròn rất nhiều. So với các chiếc xe ADO trước đây và các loại xe khác thì ADO A28 Air có tay cầm ghi đông thoải mái nhất.

Lốp xe chống thủng

ADO A28 Air có lốp xe dày có kích thước 28*18 inch. Trên lốp xe có những sợi gai giúp ma sát đường chống trượt và bám mặt đường tốt hơn. Lốp xe được làm từ vật liệu Kevlar Floc là cao su tổng hợp và sợi Kevlar chống thủng xe khi gặp đinh hay ổ gà.

Bàn đạp

Bàn đạp của ADO A28 Air được thiết kế cứng cáp và siêu bền. Hơn thế nữa, bàn đạp của xe còn có tác dụng truyền lực từ bàn chân lên xe vô cùng êm ái và mượt mà.

Đèn chiếu sáng tự động mở/tắt

Phía sau màn hình xe có lắp đặt 1 cảm biến ánh sáng. Khi thấy trời tối hoặc ít sáng thì xe sẽ tự động mở đèn. Đây là một yếu tố quan trọng và cần thiết khi bạn đi xe giúp bạn an toàn hơn khi đi một mình vào buổi tối.

Baga trước và sau

Baga trước và sau là 2 phụ kiện giúp cho xe của bạn trông đẹp hơn. Do đó khi mua xe bạn nên gắn thêm 2 phụ kiện này. Baga trước khi mua xe bạn phải mua thêm nó còn baga sau thì là phụ kiện có sẵn khi mua xe.

Chuông xe có chỗ để AirTag

Chuông xe ADO A28 Air có chỗ để vừa AirTag của Apple hoặc AirTag có kích thước tương tự. AirTag giúp bạn định vị được vị trí xe để ở đâu khi dùng Iphone. Ngoài ra bạn có thể nhờ Iphone hay các thiết bị Apple gửi định vị để tìm xe bị mất hay bị lạc. Ngoài ra xe còn được trang bị còi điện có âm thanh nhỏ.

Chuông xe có chỗ để AirTag giúp bạn định vị được vị trí xe để ở đâu
Chuông xe có chỗ để AirTag giúp bạn định vị được vị trí xe để ở đâu

Màu sắc bắt mắt

Xe điện trợ lực ADO A28 Air có 3 phiên bản màu khác nhau gồm vàng sáng, xanh và xám tha hồ chọn bạn lựa chọn. Tùy theo sở thích, phong cách và giới thích mà sẽ có sự lựa chọn màu xe khác nhau.

ADO A28 Air màu xanh
ADO A28 Air màu xanh
ADO A28 Air màu vàng sáng
ADO A28 Air màu vàng sáng
ADO A28 Air màu xám
ADO A28 Air màu xám

Cổng sạc

Xe đạp điện trợ lực ADO A28 Air được trang bị cổng sạc USB Type-C với thông số hoạt động là 5V/1A. Bên cạnh đó còn đi kèm giá đỡ điện thoại để gắn lên tay cầm.

Một chiếc xe đạp trợ lực điện hoàn hảo

Lái xe ADO A28 Air vượt qua xe khác hay đi qua những con đường nhỏ hẹp hoặc con dốc rất dễ dàng nhờ vào hệ thống trợ lực điện thông minh của nó.

Khi muốn chạy nhanh hoặc lên dốc,… bạn sẽ phải gồng chân đạp vào bạn đạp. Và khi đó cảm biến lực đạp của ADO A28 Air biết được bạn muốn đạp mạnh, nó sẽ bù một lực. Do đó bạn sẽ cảm thấy đỡ mệt khi đạp xe và chỉ cần đạp nhẹ là xe đã di chuyển như ý muốn.

Tăng cường sức khỏe – nâng cao chất lượng cuộc sống

Bỏ ra số tiền là 24,5 triệu đồng để mua xe điện trợ lực ADO A28 Air là quá hời. Bởi bạn không chỉ sở hữu được xe mà còn có cơ hội trải nghiệm các công nghệ tiên tiến hiện đại giúp bạn có lối sống lành mạnh và lâu dài.

Chạy xe ADO A28 Air mỗi ngày giúp bạn rèn luyện sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp hay tim mạch. Trong thời gian chạy xe giúp bạn tạm thời tránh xa các thiết bị điện tử và giảm stress. Hơn thế nữa gắn kết với người đồng hành, trò chuyện nếu có người chạy cùng.

Tăng cường sức khỏe - nâng cao chất lượng cuộc sống
ADO A28 Air giúp tăng cường sức khỏe – nâng cao chất lượng cuộc sống

Xe đạp trợ lực điện ADO Air 28 có xứng đáng để sở hữu không?

Xe đạp điện trợ lực ADO A28 Air được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng. Tuy nhiên, để quyết định có mua xe hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn. Dưới đây là các yếu tố bạn cần xem xét khi đánh giá ADO A28 Air:

Sự tiện lợi của xe trợ lực điện ADO A28 Air

Xe có hệ thống trợ lực điện mạnh mẽ giúp bạn vượt qua các con đường không bằng phẳng và tận hưởng cuộc hành trình mà không tốn nhiều sức. Do đó nếu bạn muốn khám phá những địa hình xấu và khó khăn thì con xe ADO A28 Air là lựa chọn lý tưởng nhất.

Thiết kế và độ bền

Khung xe của ADO A28 Air rất thanh lịch với chất liệu chắc chắn. Do đó xe có độ bền cao và bền bỉ theo thời gian. Nếu bạn muốn có một chiếc xe chống chịu được thời tiết khắc nghiệt và chạy được trên các loại địa hình xấu thì ADO A28 Air là lựa chọn tốt nhất hiện nay.

Mức giá phù hợp

Khi mua xe thì giá cả luôn là yếu tố mà người mua quan tâm nhiều nhất. ADO A28 Air có giá 24,5 triệu đồng phù hợp với tính năng, chất lượng và công nghệ mà nó mang lại.

Nhu cầu cá nhân

Cuối cùng việc mua xe ADO A28 Air hay không phụ thuộc vào mục tiêu và nhu cầu sử dụng. Nếu bạn muốn có phương tiện để di chuyển vui vẻ, tiện lợi và thoải mái thì xe ADO A28 Air là lựa chọn xứng đáng.

Mua ADO Air 28 chính hãng, giá tốt tại HTeBike

Mua một chiếc xe đạp trợ lực điện ADO A28 Air không chỉ là quyết định mua sắm mà còn đầu tư vào một phương tiện tiện lợi và thân thiện với môi trường. Để nhận được xe chính hãng, giá phải chăng và dịch vụ tốt nhất thì HTeBike là địa chỉ đáng tin cậy nhất tại TP.HCM.

HTeBike là địa chỉ cung cấp xe điện uy tín tại TP.HCM và toàn quốc. Với sản phẩm chất lượng cao, chính hãng, giá cả phải chăng và các dịch vụ hỗ trợ tốt. Dưới đây là các lý do vì sao bạn nên mua xe ADO A28 Air tại HTeBike:

  • Sản phẩm chất lượng chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, thân thiện.
  • Dịch vụ bảo hành và chăm sóc sau mua hàng chất lượng cao.
  • Lựa chọn đa dạng với nhiều loại xe và màu sắc khác nhau.
  • Có thể đặt hàng trên website.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 174B Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp. HCM
  • Giờ mở cửa: 8.00 AM – 9.00 PM
  • Hotline: 0938 188 068

Kết luận

Trên đây là tất cả các đánh giá ADO A28 Air một cách khách quan. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thể mua được chiếc xe điện ưng ý. Liên hệ ngay với HTeBike để sở hữu ngay ADO A28 Air siêu chất lượng nhé!

Nguồn: https://htebike.htskys.com/review/danh-gia-ado-a28-air-cam-bien-tro-luc-momen-xoan-sang-trong-phong-cach/

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường