Nguyên nhân khiến xe đạp điện không lùi được

Sử dụng xe điện không còn quá xa lạ và nó đang nhanh chóng trở thành xu hướng của người tiêu dùng. Xe máy điện là phương tiện cực kỳ thân thiện với môi trường với kiểu dáng năng động nhưng nhỏ gọn, lý tưởng cho học sinh và người lớn tuổi.

Tuy nhiên, chiếc xe xe đạp điện của bạn thỉnh thoảng có thể bị lỗi không lùi được gây khó khăn cho cuộc sống của bạn. Trong bài viết dưới đây, HTebike sẽ giúp bạn sẽ tìm hiểu lý do tại sao xe đạp điện không lùi được.

Mua xe đạp trợ lực điện leo núi Soffttail M1 chính hãng ở đâu? | HTebike

Xe đạp trợ lực điện leo núi Soffttail M1

Nguyên nhân khiến bánh sau xe đạp điện bị kẹt

Mã nhận dạng người điều khiển phương tiện bị hư hỏng

Nếu chiếc xe đạp điện của bạn đột nhiên bị hỏng khi đang lái xe, bạn sẽ không thể tiếp tục chạy được nữa, xe đạp điện không lùi được và bạn cảm thấy ì ạch và nặng nề khi lái xe. Khi đặt chân vào xe và quay bánh xe, bạn sẽ thấy xe bị kẹt, bị khựng lại và không quay đúng cách. Điều này chứng tỏ rằng chiếc xe đạp điện của bạn đã làm hỏng vi mạch của người lái.

Khi IC xe đạp điện của bạn được xác định là bị lỗi, bạn nên mang nó đến cửa hàng sửa chữa để được hướng dẫn cách thay thế. Mọi người thông tin thì IC xe đạp điện có giá từ 450k đến 550k.

Bánh sau của xe đạp điện bị khóa

IC điều khiển được đặt trong phần thân của e-bike 2. Má phanh đã được bắt vào đạp điện.

Nếu chiếc xe đạp điện của bạn vẫn có thể di chuyển đều đặn nhưng cảm giác ì ạch và nặng nề khi lái xe. Điều này cho thấy phanh đạp điện của bạn đang bị kẹt, có thể do má phanh hoặc dây phanh bị mòn.

Xử lý

Để bắt đầu, nâng cao chân chống giữa của đạp điện và xoay bánh xe để kiểm tra mức độ kẹt của phanh đạp điện. Sau đó, nới lỏng dần dây phanh trong khi kiểm tra xem bánh xe có hoạt động tốt hay không. Bạn nên điều chỉnh ở mức độ khiêm tốn. Nếu việc sửa đổi khiến phanh không hoạt động bình thường, bạn nên đưa xe đến cửa hàng sửa chữa để được khắc phục lại.

Có thể tăng chỉnh phanh trên xe đạp điện bằng tay.

Có một khối động cơ trên xe

Tình trạng động cơ cực kỳ dễ xảy ra với những chiếc xe đạp điện bị ngập nước hoặc xe đạp điện lâu ngày không sử dụng. Nguyên nhân là do động cơ xe đạp điện bị ướt, lâu ngày làm xuất hiện mạt rỉ trong động cơ. Động cơ sẽ bị kẹt ở giai đoạn này và không thể di chuyển.

Xử lý: Nếu cần tháo động cơ của xe để vệ sinh và xử lý hợp lý nhất, tốt hơn hết bạn nên đưa xe đến trung tâm sửa chữa chuyên dụng.

Một phanh bánh sau đã bị vỡ

Có âm thanh lạch cạch ở vị trí bánh sau của xe đạp điện nếu bạn đạp xe trong thời gian dài. Việc vòng bi bánh xe có dấu hiệu mòn và cuối cùng bị gãy hoàn toàn, khiến bánh xe bị khóa và không thể di chuyển là một điều thường xảy ra.

Bạn có thể kiểm tra bánh sau của đạp điện bằng cách dựng giá đỡ giữa của đạp điện. Nếu bạn lắc nhẹ bánh xe và nhìn vào thấy bụi bẩn, bánh xe đã bị hỏng. Để đảm bảo chất lượng, bạn phải thay vòng bi mới ở cả hai bên của trục bánh xe.

Cách khắc phục xe điện bị bó cứng bánh sau

Nếu đã quen với các dụng cụ sửa xe, bạn có thể tháo rời và làm sạch lõi động cơ của xe máy điện, xe đạp điện tại nhà. Nếu bạn không chắc chắn về bất kỳ vấn đề nào ở trên, hãy mang xe của bạn đến cửa hàng sửa chữa xe có thẩm quyền để được hỗ trợ. Sau khi tháo động cơ, bạn nên lau khô lõi là có thể khắc phục được tình trạng khóa bánh sau xe điện. Sau đó, dùng giấy nhám đánh sạch những chỗ bị gỉ. Đồng thời, hãy để ý động cơ vì nó có rất nhiều dây dẫn mà bạn có thể làm đứt.

Thiếu không khí trong lốp xe

Khi đi xe đạp điện, bánh xe nặng và trơ. Tuy nhiên, khi tôi dựng giá đỡ ở giữa để kiểm tra bánh xe, tôi phát hiện ra rằng nó vẫn còn nham nhở. Điều này cho thấy rằng lốp xe của bạn có thể chưa được bơm hơi; bạn có thể tự kiểm tra áp suất không khí ở cả hai bánh xe để đảm bảo an toàn.

Các vấn đề với dây chuyền là phổ biến

Chuỗi chùng

Xích đã hoàn toàn tự bung ra khỏi bánh răng của nó.

Các yếu tố sau có thể làm cho xích bị trượt:

Chiều dài xích không phù hợp có thể do xích quá dài hoặc xích không được lắp đúng cách ngay từ đầu. Xích của bạn dễ bị trượt và rơi ra do những lỗi nhỏ này.

Lúc này, cách dễ nhất để giải quyết mọi thứ là gỡ bỏ liên kết.

Trong nhiều trường hợp, xích bị tuột ra khỏi bánh răng do các mắt xích không sạch nên không ăn khớp với bánh răng. Để mắt xích hoạt động trơn tru hơn, hãy nhớ làm sạch dây xích của bạn sau khi xuống bùn. Bởi vì xích đã nhảy ra khỏi bánh răng, bạn sẽ không thể cảm nhận được trọng lượng trên bàn đạp khi nó bị tuột ra.

Sự khác biệt giữa xích không đi đúng vào bánh răng và xích nằm trong cùng bánh răng khi bỏ qua răng băng là xích nằm trong cùng bánh răng.

Bạn nên đo xích của mình để xem nó có bị căng hay không; nếu sự khác biệt quá đáng kể, chuỗi phải được thay đổi. Chiều dài trung bình của mười liên kết là khoảng 10 inch. Đây là thời điểm để thay dây xích mới nếu bạn đo bằng khổ 3/16 “. Bạn cũng có thể mang đến cửa hàng sửa chữa xe đạp hoặc tự tháo.

Nếu bạn đạp xe trong thời gian dài mà không dừng lại để sửa chữa nó, băng và đĩa phía trước sẽ bị mòn và hư hỏng, vì vậy hãy kiểm tra nó thường xuyên. Không sử dụng băng hoặc crankset đã bị hỏng.

Một dây chuyền bị hỏng

Kim loại mòn đi ở các đinh tán theo thời gian khi xích uốn cong và giãn ra khi nó đi vào và ra khỏi đĩa xích. Khi bạn đạp xe trong thời gian dài, điều này sẽ làm cho xích bị trùng. Nếu bạn muốn nó hoạt động chính xác, bạn sẽ cần phải thay đổi chuỗi.

Xe Điện Gập EGO | HTEbike 1

Xe điện gập EGO

Các liên kết bị biến dạng hoặc hư hỏng

Khi đạp điện bị tai nạn, xích bị biến dạng.

Dưới tác động của nước mưa, các liên kết có thể bị rỉ sét. Các liên kết cũng có thể bị biến dạng do tai nạn, dẫn đến việc truyền tải bị kẹt hoặc không thể đạp được. Nó được yêu cầu để thay đổi các liên kết tại thời điểm này. Nếu một vài mắt xích bị hỏng, dây chuyền cần được sửa chữa. 

Kim loại mòn đi ở các đinh tán theo thời gian khi xích uốn cong và giãn ra khi nó đi vào và ra khỏi đĩa xích. Khi bạn đạp xe trong thời gian dài, điều này sẽ làm cho xích bị trùng. Nếu bạn muốn nó hoạt động chính xác, bạn sẽ cần phải thay đổi chuỗi.

Một chuỗi bị đứt

Ăn mòn là nguyên nhân phổ biến nhất gây hỏng dây chuyền.

Để xích tiếp xúc với nước mưa sẽ thúc đẩy quá trình gỉ và ăn mòn.

Ngay cả khi bạn cố gắng thay thế các liên kết tại thời điểm này, không có gì đảm bảo rằng hành trình của bạn sẽ thành công. Để việc di chuyển của bạn được đảm bảo hơn, bạn nên thay xích ngay.

Lỗi cài đặt chuỗi

Nhiều cá nhân bỏ qua tầm quan trọng của độ dài và tốc độ chuỗi. Để xác định tỷ số truyền phù hợp cho bánh răng và bánh răng trước, hãy chú ý đến các thông số của nhà sản xuất, đó là 9sp, 10sp, hoặc 11sp. bánh răng trên đĩa xích sau nó sẽ mang lại hiệu quả truyền lực lớn nếu được sử dụng đúng cách.

Ngoài ra, nếu đặt sai vị trí, xích sẽ bị trượt ra khỏi các bánh răng. Vì sự tương thích này, các nhà sản xuất hiện đưa ra một số loại xích để phù hợp với các bộ phận của xe đạp. Điều này đảm bảo tỷ số truyền của bạn đồng thời cho phép chiếc xe chạy ở mức tối ưu nhất.

Các phương pháp xử lý dây chuyền nói chung

Làm sạch chuỗi.

Cắt chuỗi.

Thay thế liên kết.

HTebike đã chia sẻ đến độc giả thông tin về xe đạp điện không lùi được. Bạn nên lựa chọn mẫu xe đạp điện phù hợp nhất dựa trên nhu cầu của mình và nhu cầu của người sử dụng nhé!

Nguồn: https://htebike.htskys.com/kham-pha/nguyen-nhan-khien-xe-dap-dien-khong-lui-duoc/

Xem thêm: Xe Điện Gấp 3 Chỗ Ngồi Siêu Hot

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường