Vì sao nên sử dụng gương gập xe điện?

Người lái xe ở nước ta đánh giá cao gương chiếu hậu gập điện, đây là một trong những phụ kiện rất dễ lắp, đặc biệt là trên các dòng xe cũ. Hãy cùng HTebike khám phá Gương gập xe điện trong bài viết ngay dưới đây.

Sự thật về gương gập điện ô tô

Chức năng gập gương chiếu hậu tự động, thường được gọi là gương chiếu hậu gập điện tử, đã quá phổ biến và có thể được những người đam mê ô tô xem như một tính năng tiêu chuẩn hơn là một tính năng cao cấp.

Tuy nhiên, trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, các hãng xe luôn tìm cách hạ giá nhiều nhất có thể để câu khách đồng thời cũng là công nghệ tiên tiến. Do nhiều hãng xe không cung cấp gương gập cơ trên xe nên người tiêu dùng đôi khi cảm thấy rất khó chịu khi lái xe.

Ở châu Âu, nơi đường cao tốc rộng và ít xe cộ qua lại, gương chiếu hậu gập điện thực tế không phải là một tính năng cần thiết. Tuy nhiên, việc không có gương gập động cơ đặc biệt khó khăn ở những nơi như Việt Nam.

Gương chính điện đặc biệt hữu ích cho người lái xe để có một tầm nhìn tuyệt vời khi di chuyển hoặc lái xe, đặc biệt là trong giờ cao điểm hoặc các làn đường nhỏ. Các tài xế điều khiển xe không có công nghệ gập gương điện tử phải khẩn trương bổ sung chức năng này.

Gương gập điện sử dụng như thế nào?

Những người lái xe đường dài chắc chắn sẽ đánh giá cao sự tiện lợi của gương gập điện tử, đặc biệt là khi đang đỗ xe. Nếu bạn đậu xe trên đường hoặc thuê một nhà để xe đủ nhỏ ở Việt Nam, chỗ đậu xe khá hạn chế. Hầu hết các chủ sở hữu ô tô phải gập gương khi đỗ xe để tránh bị các phương tiện hoặc xe máy khác đâm vào.

Nếu không lắp gương gập điện tử, chủ xe phải gập bằng tay khi đang ở ngoài, khá cồng kềnh. Ngoài ra, nhiều người phát hiện ra nhu cầu về gương gập cơ giới là do điều này.

Vì sao nên sử dụng gương gập xe điện? | HTeBike 3

Gương gập dành cho xe điện

 

Gương gập điện ô tô có tác dụng gì?

Do thiếu gương điện tự động dễ tiếp cận trong nhiều xe ô tô hạng A rẻ tiền để bán hoặc khó khăn trong việc bổ sung tính năng này cho các xe cũ, nên yêu cầu lắp đặt gương gập điện ở nước ta khá cao. Thêm vào đó, việc phải gập gương bằng tay cả ngày khiến nhiều người cảm thấy vô cùng “kém cỏi” vì nếu không gập thì việc kẻ trộm lấy mất gương hoặc chỉ làm xước là điều khá đơn giản.

Vậy gương gập điện ô tô sẽ có những tác động cụ thể nào? Khi nổ máy, gương sẽ tự động mở, khi tắt máy sẽ tự động gập lại. Đây là lợi ích đầu tiên của việc điều chỉnh gương. Gương cũng đóng mở đơn giản ngay cả khi đang nổ máy. Thông thường, điều khiển từ xa của chìa khóa và điều khiển gương được hợp nhất, cho phép bạn dễ dàng trải hoặc gập gương theo sở thích của mình.

Chi phí và thời gian lắp gương chiếu hậu điện tử

Việc lắp đặt một bộ gương chiếu hậu gập điện thường mất từ ​​3 đến 4 giờ và bao gồm các phụ kiện như mô tơ điện, công tắc phụ, bo mạch cho phép xe gập gương khi bấm điều khiển từ xa.

Nhìn chung, giá một bộ gương gập tự động dao động từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng, tùy loại gương và độ phức tạp của việc lắp đặt. Chỉ cần thêm mạch tự động gập gương cho kính chắn gió cho các kiểu xe có động cơ có sẵn (chẳng hạn như Toyota Camry, Toyota Vios, Toyota Corolla Altis và Honda Civic) và gương sẽ hoạt động khi cửa được khóa. Nếu xe thiếu động cơ gấp điện thì phải lắp thêm động cơ này, sẽ làm tăng giá thành.

Phần lớn phụ kiện ô tô đến từ những nơi đa dạng, bao gồm Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và các quốc gia châu Âu. Một số gara trên đường Trần Bình Trọng và An Dương Vương cung cấp cho khách hàng gói dịch vụ toàn diện từ mua hàng đến lắp đặt cùng với chế độ bảo hành một năm (TP.HCM).

Động cơ điện thường được lấy từ những chiếc xe bị hỏng gương hoặc nhập khẩu từ Nhật Bản hoặc một số quốc gia Đông Nam Á và được bán trên thị trường mở. Các mẫu xe như Camry 2008, Grandis, Lexus lS460l, v.v. sẽ thường có kiểu động cơ mạnh mẽ và giống nhau.

Gương gập xe điện có hại gì cho xe không?

Khi thay gương, một câu hỏi thường gặp là liệu gương điện tử có hại cho ô tô hay không. Thực tế, đây là môn học khá đơn giản vì nhiều người lo ngại việc chỉnh gương có thể ảnh hưởng xấu đến kết cấu và hệ thống điện của xe, khiến “xế cưng” gặp khó khăn không đáng có.

Tuy nhiên, phần lớn các món đồ độc đáo đã được sửa đổi để phù hợp với thiết kế của chiếc xe đạp. Ảnh hưởng đến hệ thống xe thậm chí còn ít được chú ý hơn đối với các thiết bị bên ngoài đơn giản như gương chiếu hậu điện tử. Vì vậy bạn không phải lo lắng về việc gây nguy hiểm cho xe khi lắp gương.

 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi lựa chọn lắp đặt gương chỉnh điện tại cơ sở uy tín, dịch vụ chất lượng cao. Hãy chú ý đến trình độ chuyên môn của người thợ khi quyết định kết nối gương điện ở cấp độ nào.

Nếu bạn muốn trang bị cho ô tô của mình gương gập điện có giắc cắm zin và động cơ zin nhưng không yên tâm về chất lượng lắp đặt thì có thể thực hiện. Điểm khác biệt là gương này có thể được lắp thẳng vào giắc cắm của ô tô mà không cần kết nối.

3 điều cần lưu ý khi thay gương gập xe điện

Các loại gương gập xe điện

Hiện nay trên thị trường chỉ có 2 loại gương gập điện chính. Gương điện cho xe có động cơ và gương điện cho xe không có động cơ là hai loại đó.

Chủ xe chỉ cần lắp thêm bộ điều khiển gập gương là có thể quản lý việc đóng mở cửa theo ý muốn, nhất là đối với các loại xe có động cơ. Để đóng mở gương nếu xe thiếu động cơ, bạn phải lắp thêm mô tơ điện.

Vì sao nên sử dụng gương gập xe điện? | HTeBike 4

Gương có thể gập lại theo ý muốn người dùng

Lắp gương chiếu hậu chỉnh điện mất bao lâu

Việc lắp đặt một bộ gương chiếu hậu gập cơ thường mất 3–4 giờ. Công tắc phụ, mô tơ điện và một bo mạch được sử dụng để điều khiển từ xa gương gập là những phụ kiện cần thiết để vận hành gương chỉnh điện.

Một bộ gương tự động gập thông thường sẽ có giá từ 1,5 đến 3 triệu đồng. Giá cả được xác định dựa trên sự phức tạp của việc lắp đặt và loại gương mà chủ xe chọn.

Việc lắp đặt sẽ ít phức tạp hơn, đặc biệt là đối với ô tô có sẵn động cơ. Khi khóa cửa xe, việc bạn cần làm là lắp mạch gập gương tự động lên kính ô tô để gương hoạt động tương tự. Động cơ này phải được trang bị thêm và sẽ đắt hơn nếu chiếc xe ban đầu không đi kèm với nó.

Độ gập gương có gây hại cho xe hay không?

Nhiều người không chắc chắn về việc liệu gương gập cơ giới có làm tổn thương ô tô hay không. Trong thực tế, kỹ thuật viên sẽ điều chỉnh phần lớn hàng hóa độc đáo để đảm bảo chúng phù hợp với cấu trúc của xe một cách phù hợp và nhất quán. Gương chiếu hậu của xe là một ví dụ về một phụ kiện bên ngoài sẽ không có tác động lớn đến cấu trúc hoặc hệ thống bên trong.

Để đảm bảo tầm cỡ của dịch vụ, bạn phải chọn gương gập điện từ các cửa hàng được công nhận. Chất lượng và hình thức của hệ thống gương gập điện được cải thiện theo năng lực của người thợ.

Mong rằng những thông tin chi tiết mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về việc chỉnh gương gập xe điện. Bạn đang đọc bài viết Gương gập xe điện do HTebike cung cấp. Bạn có thể để lại bình luận về dịch vụ ngay bên dưới bài viết. Đừng quên truy cập website HTebike và nói với mọi người bạn biết về chúng!

Nguồn: https://htebike.htskys.com/kham-pha/vi-sao-nen-su-dung-guong-gap-xe-dien/

Xem thêm: Xe đạp điện gấp nhập khẩu HOT nhất hiện nay

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường