Thị trường xe đạp điện sẽ sớm tạo “Cú Hích Lớn” trong tương lai

Sức khỏe con người đang bị tác động tiêu cực bởi ô nhiễm không khí. Sử dụng các hình thức giao thông “xanh” là một cách để cải thiện đáng kể vấn đề. Mức độ phổ biến của xe máy điện đang tăng vọt và dự kiến sẽ trở thành tiêu chuẩn trong tương lai gần.

Việc sử dụng động cơ đốt trong chạy bằng xăng đã giảm thiểu đáng kể tình trạng ô nhiễm môi trường. đặc biệt là ô nhiễm không khí. Thống kê cho thấy 7 triệu người chết vì ô nhiễm không khí mỗi năm. Đặc biệt, khoảng 60.000 cá thể mỗi năm ở Việt Nam.

Hoàn cảnh này cho thấy sự cần thiết của một giải pháp lâu dài đối với các quốc gia. Ngoài ra, xu hướng hướng tới các phương thức giao thông “xanh hóa” là khó tránh khỏi. Do đó, tác động đến môi trường và sức khỏe nói chung có thể được giảm bớt. HTeBike tin chắc rằng thị trường xe đạp điện sẽ sớm tạo “cú hích lớn” trong tương lai.

Thị trường xe đạp điện sẽ sớm tạo "Cú Hích Lớn" trong tương lai | HTEbike 3

Himo C26

 

 

Thế giới xe đạp điện đã phát triển như thế nào?

Thị trường xe đạp điện của Châu Á và Việt Nam đang mở rộng nhanh chóng. Xe điện là một trong những phương tiện phổ biến nhất trên đường hiện nay vì sự gia tăng cả về số lượng và chất lượng, kiểu dáng và chủng loại. Đa số học sinh ở Việt Nam đi xe đạp điện. Hình thức giao thông học sinh được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là xe đạp điện.

Tuy nhiên, phân tích gần đây nhất của Pike Research chỉ ra rằng thị trường này đang mở rộng đáng kể cả ở Việt Nam và toàn cầu. Tính đến hết năm 2018, thị trường xe đạp điện sẽ tăng trung bình 7,4%. Theo xu hướng chung của ngành công nghiệp toàn cầu, điều này cho thấy nhu cầu về xe đạp điện sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Ngoài ra, dự đoán sẽ có khoảng 47,6 triệu chiếc xe đạp điện được bán ra thị trường vào năm 2018. Theo Pike Research, số lượng xe đạp điện có thể vượt quá 50 triệu chiếc với doanh thu hơn 13 tỷ USD nếu thị trường kinh tế trải nghiệm tốt hơn sự phát triển.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường xe đạp điện lớn nhất

Nhà sản xuất xe đạp điện lớn nhất trên toàn thế giới và một thị trường tiềm năng là Trung Quốc. Đến năm 2018, người ta dự đoán rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục bán và tiêu thụ gần 90% tổng số xe đạp điện. Ước tính số tiền là 43 triệu xe đạp điện.

Nhiều thị trường khác cho xe đạp điện, đặc biệt là ở các quốc gia lân cận, sẽ bị ảnh hưởng và quyết định bởi thị trường này ở Trung Quốc. Với khoảng 11% thị trường xe đạp điện toàn cầu, châu Âu tiếp tục là thị trường tiềm năng lớn thứ hai. Thị trường Bắc Mỹ sẽ chiếm phần còn lại, chỉ khoảng 1% là các quốc gia nhỏ bé khác.

Ở châu Á, xe máy điện chạy bằng pin chiếm ưu thế

Ắc quy là công nghệ hiện nay được sử dụng ở xe đạp điện của Trung Quốc và Việt Nam. Trong khi đó, pin Lithium chủ yếu được sử dụng ở thị trường Châu Âu và Châu Mỹ. Do đó, các thị trường này có thể được phân biệt rõ ràng với nhau.

Một chiếc xe đạp được bán ở Trung Quốc có giá trung bình chỉ 167 USD, trong khi phần lớn các mẫu xe ở Châu Âu và Bắc Mỹ có giá khá đắt cho một chiếc xe đạp điện (từ 800 USD trở lên). Xe đạp điện chạy bằng pin về cơ bản rẻ hơn đáng kể so với xe đạp chạy bằng pin.

Phần lớn thị trường châu Á và Trung Quốc sẽ vẫn bị chi phối bởi công nghệ pin trong 10 năm tới. Dòng xe này vẫn được sản xuất với số lượng lớn do giá rẻ, đáp ứng được nhu cầu thị trường. Xe đạp điện sẽ tiếp tục được phân phối rộng rãi tại Trung Quốc đến nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Do đó thị trường xe đạp điện sẽ sớm tạo “cú hích lớn” trong tương lai.

Xu hướng xe điện trên toàn thế giới

Công nghệ xe điện chắc chắn sẽ trở nên phổ biến. Xe điện hiện đang khá phổ biến ở các nước công nghiệp. Đến năm 2050, nhiều quốc gia đã đặt mục tiêu chấm dứt hoàn toàn việc sản xuất ô tô động cơ đốt trong. Đức, Na Uy, Vương quốc Anh, Pháp và Hà Lan là những quốc gia đang thiết lập xu hướng này. T

rung Quốc, Đài Loan và Ấn Độ cũng là những lựa chọn ở châu Á. Nhiều chính phủ đã tích cực thúc đẩy việc chuyển sang xe điện. Ví dụ, miễn giảm thuế và giảm phí cho người tiêu dùng và các nhà sản xuất ô tô điện,…

ADO A20F HTebike

ADO A20F

Thực trạng xe đạp điện ở Việt Nam

Nền kinh tế thay đổi

Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ khi có sự thay đổi này. Thị trường xe điện tại Việt Nam đang mở rộng nhanh chóng. Thị trường xe máy xăng truyền thống đang trì trệ. Thậm chí, có một xu hướng giảm. Thay vào đó, thị trường ô tô điện đang phát triển nhanh chóng. Cách mọi người nhìn nhận về những chiếc xe xanh đã được cải thiện. Các doanh nghiệp cũng chủ động và đầu tư đáng kể. Xe máy điện hiện nay đã có tên tuổi trên thị trường và được đánh giá tốt.

Những người sử dụng xe thay đổi

Số lượng cá nhân sử dụng xe máy điện, có mặt trên thị trường từ đầu những năm 2000, đang tăng đều đặn trên toàn quốc. Đặc biệt tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, TP HCM, Hà Nội. Xe máy điện đang trở nên phổ biến hơn trước đây và thường chỉ có học sinh mới đi xe máy.

Thị trường mục tiêu đã mở rộng đa dạng trong thời gian gần đây. Xe máy điện đang dần tiến tới thị trường mục tiêu là khách hàng thường được coi là người mua xe máy xăng và bao gồm công nhân viên chức, học sinh, sinh viên, công chức, v.v.

Xe máy điện ngày càng trở nên thịnh hành ở Việt Nam trong những năm gần đây, không khó để quan sát thấy. YADEA, Vinfast và các nhà sản xuất xe điện nổi tiếng khác cũng nằm trong số đó. Để bắt kịp xu hướng, các hãng xe máy như Piaggio, Yamaha đã bắt đầu tung ra thị trường những mẫu xe máy điện mới. sự thay đổi thị trường

Các vấn đề cản trở sự phát triển

Thị trường xe máy điện của Việt Nam vẫn chưa có tổ chức và khó có được lòng tin của người dùng. Có hàng trăm mô hình khác nhau và hàng chục thương hiệu cùng tồn tại. Ngoài ra, việc xe nhập khẩu, nhập khẩu có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng vẫn là điều bình thường.

Ắc quy hay các dòng xe máy điện kém chất lượng xuống cấp nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Người dùng gặp bất tiện vì không thiết lập cùng một hệ thống bảo hành và bảo trì.

Những thách thức của nhà đầu tư

Thị trường có nhiều tiềm năng nhưng cũng chứa đựng những khó khăn mà nhà đầu tư phải vượt qua.

  • Mối quan tâm pháp lý: Chính phủ hiện không cung cấp các ưu đãi cho ngành công nghiệp xe điện, điều này có thể đóng vai trò như một rào cản đối với hội nhập thị trường. Tuy nhiên, chính phủ có thể cung cấp các ưu đãi như giảm thuế, giảm giá thuê đất, v.v. để đổi lấy những lợi thế trong tương lai.
  • Cơ sở hạ tầng: Chưa có đủ các trạm sạc điện công cộng ở nước ta, điều này khiến người tiêu dùng cảm thấy không thoải mái khi sử dụng xe điện.
  • Tinh thần của người dân: Vì không phải ai cũng có động lực để thúc đẩy sự tiến bộ, nên việc sở hữu một chiếc ô tô chạy điện thay vì một chiếc ô tô chạy bằng xăng là hoàn toàn cần thiết đối với mỗi cá nhân. Điều đó có thể thay đổi nếu mọi người nhận ra tầm quan trọng của chiến thuật này.
  • Giá cả: Chi phí của xe điện cũng khác nhau, mặc dù thực tế là mỗi phần là duy nhất. Giá thành là một thách thức khác cần phải vượt qua khi chuyển sang xe máy điện cao cấp vì nó khá đắt, có thể cao hơn nhiều so với xe máy xăng.

Lời kết

Bài viết trên HTeBike đã cung cấp các thông tin về thị trường xe đạp điện. Với một môi trường còn mới mẻ thì đây là cơ hội để thị trường xe đạp điện sẽ sớm tạo “cú hích lớn” trong tương lai. Nếu thấy bài đăng này hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng xem nhé!

Nguồn: https://htebike.htskys.com/kham-pha/thi-truong-xe-dap-dien-se-som-tao-cu-hich-lon-trong-tuong-lai/

Xem thêm: Xe Đạp Điện Dần Trở Thành Xu Hướng Tất Yếu Của Giao Thông

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường