Xe điện EGO – Chiếc xe đạp trợ lực điện có khả năng gấp siêu gọn nhẹ

Mức độ ô nhiễm môi trường trong các hệ sinh thái trên thế giới đã đạt mức cao nguy hiểm. Do đó, việc sử dụng xe máy điện ngày càng trở nên phổ biến. Vì chúng tận dụng được nguồn năng lượng vừa sạch vừa tiết kiệm. 

Xe đạp điện nói chung và xe mô tô điện nói riêng phát triển rất nhanh về công nghệ và sức mạnh động cơ. Cùng với vẻ ngoài hấp dẫn, chúng ngày càng trở nên phổ biến đối với người mua. 

Hôm nay, hãy cùng HTeBike khám phá dòng xe điện Ego đang được ưa chuộng nhé!

Ý nghĩa của việc sử dụng xe điện Ego 

Xe điện là phương tiện giao thông đường bộ hai hoặc ba bánh chạy bằng động cơ điện. Không giống như xe đạp điện, chúng không cần bàn đạp để hoạt động. Điện năng cần thiết để cung cấp năng lượng cho động cơ thường được lưu trữ trong pin có thể sạc lại và một hoặc nhiều động cơ điện có thể được sử dụng.

Xe Điện Gập EGO | HTEbike 3

Xe điện gập EGO

Lợi ích của xe đạp trợ lực điện Ego 

Tránh sử dụng xăng dầu giúp hạn chế tối đa chất thải độc hại

Ưu điểm của xe máy điện là không thải ra bất kỳ khí thải nào. Với những báo động về khí thải tác động tiêu cực đến môi trường xung quanh chúng ta và khiến trái đất ngày càng nóng lên, xe điện sẽ là lựa chọn tốt nhất cho thế hệ hôm nay và tương lai. Hơn nữa, xe điện cực kỳ yên tĩnh và không gây ô nhiễm tiếng ồn.

Bảo vệ môi trường lý tưởng 

Xe máy điện có lợi thế đáng kể đối với người dân thành phố vì chúng không gây ô nhiễm tiếng ồn và không thải ra khí nhà kính hoặc bụi cho con em chúng ta.

Chi phí nhiên liệu giảm đáng kể

Tiết kiệm chi phí là không thể phủ nhận, vì chi phí mỗi dặm chạy bằng điện thấp hơn đáng kể so với xăng và bạn có thể sạc xe thoải mái tại nhà riêng của mình mà không cần phải đến thợ điện. Đó là trạm thu phí nào?

Ít gây hại

Vì nó chạy bằng pin và không yêu cầu các bộ phận đi kèm với động cơ đốt trong nên chi phí liên quan được giảm xuống, và người dùng sẽ chỉ cần quan tâm đến việc bảo dưỡng để pin hoạt động hiệu quả hơn. 

Những điều bạn cần phải lưu ý khi lái xe điện Ego 

Xe Điện Gập EGO | HTEbike 1

Khả năng gấp gọn siêu đỉnh

Luôn để ý đến bảng hiển thị nguồn

Ví dụ: Xe mô tô  điện sẽ có đèn báo nguồn pin cho biết khi nào xe sắp hết pin và cần được sạc lại. Bạn cũng phải biết khoảng cách ước tính đã đi để ô tô chạy tốt trên đường. Nó được xác định bởi mỗi chiếc xe đã lái được bao xa.

Hơn nữa, sử dụng quá nhiều điện năng sẽ khiến pin nhanh hỏng hơn. Xe mô tô điện chạy bằng pin thường có phạm vi hoạt động dưới 50-80 km khi được sạc đầy.

Tránh phanh hoặc tăng tốc đột ngột

Khả năng di chuyển hàng ngày có ảnh hưởng đến độ bền của xe. Khi nói đến xe mô tô điện, điều quan trọng là phải tập trung vào pin, hệ thống sạc, động cơ, phanh và đường dẫn khí.

Khi đi xe điện, tránh phanh gấp và tăng tốc. Bình điện (ắc quy) của xe sẽ bị hao hụt đáng kể, về lâu dài dẫn đến động cơ hoạt động kém hơn.

Bộ sạc và đồng bộ hóa pin

Chế độ đồng bộ hóa giữa bộ sạc và bộ pin có ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của pin. Do đó, điều quan trọng là phải lựa chọn loại phù hợp và đáp ứng các tiêu chuẩn cho mỗi loại. Lựa chọn sai có thể làm giảm dung lượng pin, gây phồng và có thể phát nổ trong quá trình sạc.

Nên thay lốp phù hợp với thông số kỹ thuật của xe

Mặc dù ít người biết đến tiêu chí sử dụng lốp xe máy điện là lốp phải thay mới nguyên đai nguyên kiện để đảm bảo độ bền. Khi bạn mua một chiếc xe điện, bạn sẽ nhận được thông tin và thông số kỹ thuật chính xác. Vì vậy, hãy thận trọng và sử dụng lốp xe và thông số kỹ thuật phù hợp.

Đi xe với tải trọng nhẹ

Mỗi loại xe điện đều có khả năng chịu tải khác nhau. Chiếc nhỏ nhất có thể chở hơn 40kg, còn chiếc lớn nhất chỉ chở được 90kg. Do đó, xe điện chủ yếu phục vụ một cá nhân. Di chuyển lên đến hai người.

Việc chở quá tải một chiếc xe mô tô điện sẽ gây căng thẳng cho động cơ, cấu trúc vành và nan hoa. Đặc biệt đơn giản để cảm nhận nhiệt xung quanh pin (ắc quy) hoặc động cơ khi điều khiển xe ô tô điện chở hai người trong khoảng hai km.

Không để nước vào động cơ hoặc IC

Mặc dù thực tế là một số nhà sản xuất xe máy đã bổ sung hệ thống chống thấm nước trong xe máy điện và xe mô tô điện của họ. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tránh lái xe dưới trời mưa hoặc vùng ngập nước.

Động cơ và bộ vi xử lý, hai thành phần quan trọng của mô tô điện, sẽ hư hỏng nếu bị ngập trong nước. Khả năng hoạt động của xe có thể bị mất ngay lập tức tùy thuộc vào thời điểm nó bị ngập nước.

Khi nhiệt độ tăng, pin sẽ tự động cạn kiệt và mất năng lượng. Vì nhiệt độ hoạt động lý tưởng của pin là từ 20 đến 25 độ. Bạn không nên đi xe mô tô điện trong thời gian dài dưới ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ quá cao.

Hãy ghi nhớ điều này khi rửa xe điện Ego

Khi xe máy bị bám bụi, hãy lau sạch bằng khăn ẩm. Tránh bố trí vòi xịt gần bình xăng và bình ắc quy khi rửa xe máy để tránh nước chảy mạnh làm thủng hệ thống chống thấm nước của xe máy và gây hại cho các bộ phận của xe máy.

Bảo trì xe là rất quan trọng

Sau một thời gian sử dụng, sẽ có một số hao mòn. Do đó, người dùng nên thường xuyên kiểm tra các phần bằng dây buộc. Các khớp nối, như xích và vòng cổ, cần có dầu để bảo dưỡng. Nên bảo dưỡng xe máy từ 3 đến 6 tháng một lần.

Sạc pin đúng cách

Khi sạc nên để ắc quy khô hoặc để trên xe máy rồi mới sạc; không nghiêng pin trong khi sạc. Bằng mọi giá, nước hoặc chất lỏng xâm nhập vào bộ nạp phải được ngăn chặn. Không được có vật liệu che phủ thiết bị sạc. Nếu chân sạc bị nóng hoặc có mùi khét trong quá trình sạc. Ngừng sạc ngay và mang đến trung tâm bảo hành để kiểm tra. Nếu bạn không sử dụng xe trong thường xuyên và lãng quên nó trong một thời gian dài. Để tiết kiệm pin, hãy sạc pin 10 ngày một lần.

Không để bộ sạc được cắm vào mọi lúc; rút phích cắm khi đèn báo chuyển sang màu xanh lục. Vui lòng sạc đầy pin sau mỗi lần sử dụng.

Tháo pin khi đang sạc để tránh gây chai pin. Trong mọi trường hợp, bạn không nên sạc mà không sử dụng nguồn điện của máy phát điện.

Kết luận

Bài viết của HTeBike về “Xe điện Ego” đã thông tin đến bạn về một số ưu/nhược điểm của sản phẩm này. Cũng như gửi đến bạn một số lưu ý khi sử dụng xe mô tô điện. 

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm cần giải đáp có thể liên hệ trực tiếp đến website: https://htebike.htskys.com/.

Nguồn: https://htebike.htskys.com/review/xe-dien-ego-chiec-xe-dap-tro-luc-dien-co-kha-nang-gap-sieu-gon-nhe/

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường