Ưu nhược điểm của HIMOC30S

Sử dụng xe đạp trợ lực  để đi lại hiện đang được coi là xu hướng vì vừa an toàn, tiết kiệm chi phí, vừa thân thiện với môi trường. Nhiều người đã lựa chọn sử dụng xe đạp điện trợ lực do điều kiện về quãng đường di chuyển. 

Mọi người sẽ rất bối rối nếu tìm hiểu về các loại xe điện trên thị trường, vì có hai loại xe điện là xe điện trợ lực và xe đạp điện. HTeBike có bài viết nói về đặc điểm chính, cũng như ưu nhược điểm của từng loại để giúp mọi người hiểu rõ hơn về 2 loại xe điện trên. 

Cũng như, ở cuối bài đánh giá HTeBike sẽ đánh giá ưu nhược điểm HIMO C30S – dòng xe đang được lựa chọn mua nhiều nhất trong thời gian hiện nay.

Đánh giá về xe đạp điện và xe đạp điện trợ lực

Cách thức hoạt động

Xe đạp điện

Là loại xe chạy bằng động cơ điện, với 3 bộ phận chính cho phép di chuyển bằng điện mà không cần dùng bàn đạp: Ắc quy, động cơ và bộ điều khiển

Động cơ của xe hoạt động mạnh mẽ, êm ái. Có thể di chuyển với tốc độ cao mà không gây tiếng ồn. Tuy nhiên, rất dễ xảy ra tai nạn gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Khung xe được làm từ những hợp kim tốt nhất và được thiết kế nhỏ gọn, tinh xảo, hoàn toàn không thấm nước giúp xe ghi điểm với người dùng.

Xe đạp trợ lực điện

Xe đạp sử dụng động cơ để bổ sung lực đạp ngoài lực đạp từ chân. Người sử dụng xe đạp điện trợ lực vẫn sẽ phải đạp cho xe chạy nhưng được trợ lực gần như tối đa và rất nhẹ.

Xe được chế tạo giống như một chiếc xe đạp thông thường nhưng có thêm động cơ, hộp pin và bảng điều khiển các chế độ trợ lực. Bộ động cơ của xe đạp điện trợ lực thường có thiết kế nhỏ, nhẹ và chiếm cực ít không gian. Khi tham gia giao thông, tốc độ chạy vừa phải nên dễ dàng xử lý các tình huống bất ngờ.

Xe dap tro luc dien | HIMO C30S | Xe dap dien HTEbike 1

Pin và bộ tích điện

Xe đạp điện

Chu kỳ sạc pin kéo dài từ một đến hai ngày. Điểm bất tiện là khi sạc ắc quy phải mang cả xe đến địa điểm sạc vì không thể tháo bộ phận này ra khỏi xe. 

Một vấn đề nữa đối với ắc quy, ắc quy xe đạp điện là ắc quy, ắc quy xe đạp điện phải được kiểm tra sau một thời gian sử dụng, nếu không ắc quy, ắc quy bị lỗi.

Xe đạp trợ lực điện

Pin thường là pin Li-ion (loại pin được sử dụng nhiều trong các ngành công nghệ cao khác như tin học, điện thoại,…) Pin sẽ bị hỏng và phải thay thế khoảng 800-1000 lần. Hơn nữa, pin có thể được tháo rời khỏi xe để dễ dàng sạc. Mỗi viên pin nặng khoảng 2,5kg.

Pin nhỏ và nhẹ. Giá thay pin từ 500k đến 2 triệu đồng. Pin zin Nhật, như thường có bảo hành, không khó kiếm.

Hình thức và màu sắc

Xe đạp điện

Có hình dáng bắt mắt như xe Ninja, xe điện Xmen,…. được thiết kế hiện đại, kiểu dáng đa dạng như phong cách cá tính, thể thao hay nữ tính,…. Chiếc xe cũng được đơn giản hóa để trở nên gọn gàng và hấp dẫn hơn.

Xe hỗ trợ điện

Mẫu xe giống Mini của Nhật là phổ biến nhất, nhưng cũng có xe thể thao du lịch và xe đạp leo núi có trợ lực điện. Màu sắc của từng dòng cũng vô cùng phong phú và đa dạng.

Cách sử dụng xe

Xe đạp điện

Để di chuyển xe, chỉ cần vặn ga. Tốc độ di chuyển cũng bị ảnh hưởng bởi cách chúng ta điều chỉnh ga. Khi xe mất điện, bạn có thể đạp được nhưng rất nặng nên bạn chắc chắn phải gọi người đến hỗ trợ.

Xe đạp điện có thể đi được quãng đường 40-60km trong một lần sạc pin.

Xe đạp điện trợ lực

Do nguyên tắc hoạt động của xe đạp, xe đạp chỉ hỗ trợ bạn khi bạn đạp xe; khi bạn ngừng đạp xe, bạn sẽ không thể di chuyển. Bạn có thể chọn nhiều hoặc ít mức công suất khi điều khiển xe, tùy thuộc vào mong muốn của bạn.

Khi tắt nguồn, hãy đạp một chiếc xe đạp nhẹ, chẳng hạn như xe thể thao hoặc xe đạp mini, không quá khó để đạp.

Tùy theo dung lượng ắc quy mà xe chạy được quãng đường trung bình khoảng 20km-40km một lần sạc.

Kết Luận

Thuận lợi

Xe đạp điện: tốc độ nhanh, tuổi thọ pin dài trong một lần sạc, thiết kế bắt mắt

Xe điện trợ lực: Pin sử dụng được lâu, khi hết điện, xe rất nhẹ, dễ sạc, tiện lợi, có nhiều hình dáng, hỗ trợ tập luyện thường xuyên.

Khuyết điểm

Xe đạp điện: dễ gặp nguy hiểm và tai nạn; xe sạc bất tiện, thiếu điện, đạp khá nặng hay phải trợ lực, tốn kém thay pin, ắc quy.

Xe hỗ trợ điện: Vì hầu hết các xe hỗ trợ điện đều sạc bằng nguồn điện 110V nên cần phải có thêm biến áp.

Ưu nhược điểm HIMO C30S – dòng xe đang được lựa chọn

Thiết kế của sản phẩm HIMO C30S

Xe đạp điện trợ lực HIMO C30S có thiết kế mới thông minh với khung xe đơn giản làm từ chất liệu hợp kim nhôm nhẹ nhưng vô cùng bền bỉ, độ bền cao, chống ăn mòn tốt. Thiết kế thông minh tối ưu đảm bảo trải nghiệm lái xe an toàn và nhẹ nhàng.

Nhà sản xuất sử dụng công nghệ hiện đại để phủ kín các đường hàn trên thân xe với hơn 200.000 lần rung cường độ cao, tạo kết cấu liền khối nguyên khối, có khả năng cản gió thấp cho khung xe. Điều này giúp cải thiện tính thẩm mỹ.

Xe máy trợ lực HIMO C30S – hệ thống động cơ

Động cơ rôto tốc độ cao bên trong sử dụng công nghệ tốc độ kép bánh răng xoắn tiên tiến để cung cấp công suất cao, hiệu suất cao, hoạt động yên tĩnh và không gây tiếng ồn.

Dung lượng pin lớn

Pin SAMSUNG 21700 lắp trên xe đạp HIMO C30R nhỏ, nhẹ và được tích hợp vào khung. Mặc dù kích thước nhỏ nhưng nó có dung lượng pin lớn, hiệu suất mạnh mẽ.

Bao gồm 1500 chu kỳ sạc và xả, được giấu kín, tháo rời và sử dụng cấu trúc khóa kép để đảm bảo an toàn cho tất cả người dùng khi đi xe. Pin khi đã sạc đầy có thể đi được khoảng cách 75 km.

Xe đạp điện HIMO C30S có màn hình LCD màu thông minh

HIMO C30R tạo nên màn hình LCD màu độ nét cao trên vô lăng của xe với nhiều màu sắc đa dạng, công nghệ hình ảnh ma trận điểm.

Khả năng hiển thị rõ ràng, các thông số của xe để người dùng tiện theo dõi và chọn chế độ thích hợp (tốc độ di chuyển, chế độ vận hành, quãng đường di chuyển, dung lượng pin còn lại, …,).

Khả năng chống thấm nước ưu tú đạt tiêu chuẩn IPX7, với 5 chế độ hỗ trợ bàn đạp điện để tăng thêm độ an toàn khi trời mưa.

HIMO C30 Chạy Bằng Điện Đường EBike 250W Bánh Sau Xe Máy 36V Ẩn Pin Lithium Mô Men Xoắn Cảm Biến Xe Đạp Điện - AliExpress Thể thao & Giải trí

Hệ thống phanh hiệu quả và cảm biến mô-men xoắn

C30R có hệ thống cảm biến nhạy và 5 công suất đầu ra cho khả năng leo dốc mạnh mẽ và tiêu thụ điện năng thấp.

Hệ thống phanh đĩa trước và sau tiên tiến của Tektro hoạt động hiệu quả, nâng cao trải nghiệm lái xe của người lái đồng thời đảm bảo khả năng kiểm soát an toàn của bạn, xử lý hiệu quả các tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Lái xe khác nhau, đáp ứng mọi yêu cầu đi lại.

Các chi tiết khác của sản phẩm

Yên xe đạp điện HIMO C30S là loại yên SR của Ý cao cấp, có độ đàn hồi cao, không gây đau khi tập trong thời gian dài mang lại cảm giác thoải mái khi đạp xe. Chân đế của xe được sản xuất tại Ý vừa chắc chắn vừa nhẹ.

Sử dụng lốp KENDA có độ bám và độ bền cao, chống mài mòn và chống trơn trượt, đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Đèn LED trước và sau đảm bảo an toàn khi di chuyển vào ban đêm.

Kết luận

Với những điểm nổi bật như thế bạn còn băn khoăn gì mà không nhanh tay sở hữu cho mình một chiếc xe đạp điện thông minh HIMO C30S.

Hy vọng bài viết về “ưu nhược điểm của HIMO C30S” từ HTeBike mang lại cho bạn những thông tin cần thiết!

Nguồn: https://htebike.htskys.com/review/uu-nhuoc-diem-cua-himoc30s/

 

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường