Xe đạp điện trợ lực dần trở thành xu hướng hiện đại

Sự thôi thúc đi du lịch giữa các cá nhân ngày nay đang tăng lên mỗi ngày. Cùng với những công việc thiết yếu như đi làm và đi học, việc chuyển đến một nơi ở mới có thể khá thú vị. Xe đạp điện đang được phát triển bên cạnh các phương thức di chuyển truyền thống như xe máy, ô tô để đáp ứng nhu cầu ngày càng rộng rãi của con người. Xe đạp điện thỉnh thoảng nhận được những sửa đổi mới để phù hợp hơn và nâng cao chất lượng. Xe đạp điện trợ lực dần trở thành xu hướng hiện đại như một sản phẩm ngách mới với nhiều tính năng cập nhật và cao cấp hơn so với xe đạp truyền thống. Cùng HTebike khám phá ngay những tính năng của dòng xe này trong bài viết hôm nay nhé!

Xe đạp điện trợ lực: Từ triển lãm thương mại quốc tế đến bán hàng trong nước

Loạt “Xe đạp hỗ trợ năng lượng điện” đã thu hút hơn 1.000 nhà triển lãm đến Triển lãm Xe đạp Quốc tế Trung Quốc vào đầu tháng 5 năm 2020. Nhiều doanh nghiệp đã trình bày các mặt hàng được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của hội nghị này. Thời điểm này, nhiều người mua chủ yếu quan tâm đến “xe đạp điện có trợ lực”. Điều này phù hợp với nhu cầu đáng kể về xe đạp điện ở các quốc gia như Đông Nam Á, Châu Âu và Châu Á. Xu hướng được mong đợi với việc hỗ trợ năng lượng điện là sự nguội lạnh tổng thể của lĩnh vực xe đạp truyền thống.

Một chiếc xe đạp trợ lực điện chính xác là gì? Điều gì làm cho nó khác với một chiếc xe đạp điện? Tại sao thị trường Việt Nam thiếu sức hấp dẫn mặc dù có nhu cầu cao ở châu Âu? Hãy để trang này hướng dẫn bạn khi bạn tìm hiểu lịch sử phát triển xe đạp điện có trợ lực. Các vấn đề kỹ thuật với các phương tiện công nghệ thay thế và nghiên cứu phát triển.

Xe Đạp Trợ Lực Điện Leo Núi SOFTTAIL M1 | HTEbike 13

Khởi đầu

Ý tưởng về xe đạp điện có trợ lực được du nhập vào Việt Nam vào cuối những năm 2000. Tuy nhiên, vì mức độ của các phương pháp chế tạo. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam không thể chế tạo được hệ thống trợ lực lái. Các bộ phận và linh kiện quan trọng của Nhật Bản nhập khẩu khá đắt. Nếu được tạo ra, nó sẽ vượt xa mức tiêu thụ hiện tại của Việt Nam.

Kết quả là các doanh nghiệp Việt Nam đã thay đổi tư duy. họ sử dụng nhiều công nghệ thay thế cho xe đạp. Hiện nay, xe đạp điện giống xe máy ở Việt Nam ngày càng nhiều. Hầu hết không còn giống với xe đạp vì chúng không còn bàn đạp.

Khái niệm xe đạp trợ lực điện

Có hai từ phổ biến trong tiếng Anh, một trong số đó là cụm từ châu Âu “pedelec.” là sự kết hợp giữa bàn đạp, động cơ điện và xe đạp (xe đạp). Cụm từ “e-bike” được sử dụng để chỉ xe đạp điện trong tiếng Anh, tuy nhiên thuật ngữ này bao hàm quá mức và thường bao gồm xe đạp điện không còn giống với xe đạp. Do đó, Nhật Bản là quốc gia đầu tiên sử dụng biệt danh PAS (Hệ thống hỗ trợ điện).

Hệ thống hỗ trợ điện (PAS)

Xe đạp điện thực sự có trợ lực (Pedelec) chỉ được phép hoạt động ở chế độ trợ lực. Nó phải là một chế độ tạo điện lai “người + điện”, không phải là một chế độ thuần điện. sự biện minh cho việc chỉ cho phép chế độ trợ lực. Đó là một tùy chọn truyền lực được trợ lực để đảm bảo thành công việc lái xe đáng tin cậy và an toàn. Ngoài ra, nó còn mở rộng đáng kể phạm vi sử dụng của một lần sạc. Nó ngăn chặn thành công việc tăng thêm trọng lượng cho toàn bộ chiếc xe.

Nó cũng hoạt động như một phương thức vận chuyển. Mọi người có thể đi xe thuận tiện và đi xa hơn trong khi vẫn tận hưởng cảm giác lái nhờ tác động kép của cơ quan trọng yếu. Do đó, các ưu điểm và nhược điểm của “Hệ thống trợ lực” từ trước đến nay được coi là tiêu chuẩn để xác định mức độ của xe đạp trợ lực điện (Pedelec). Ngoài ra, các doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt trên thị trường này.

Có thể nói, thương hiệu xe đạp điện đặc biệt này được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là những người đạp xe để giải trí và nâng cao sức khỏe hơn là phương tiện đi lại. Người sử dụng phương tiện này có thể thay đổi phương thức di chuyển phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình. Ưu điểm của chiếc xe đạp điện này là nó không làm người lái bị mòn khi có lực tác động, rất lý tưởng để sử dụng trong các thành phố có địa hình bằng phẳng.

Xe đạp điện trợ lực dần trở thành xu hướng hiện đại

So với các dòng xe đạp truyền thống, xe đạp điện trợ lực có những ưu điểm vượt trội và được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Chính vì vậy, sản phẩm này đã chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng với vô số mẫu mã đẹp và bắt mắt.

Đáp ứng nhu cầu của một lượng lớn khách hàng

Có ba cài đặt riêng biệt: Không trợ lực, Điện và Tiết lưu. Những chiếc xe đạp điện như vậy có khả năng chuyển đổi chế độ linh hoạt để phù hợp với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau.

Chiếc xe đạp này có chế độ không dùng điện cho phép nó hoạt động như một chiếc xe đạp thông thường, rất lý tưởng cho những người có nhu cầu luyện tập thể thao. Bạn có thể lái xe thoải mái hơn và ít tốn sức hơn nếu sử dụng tùy chọn trợ lực điện. Ở chế độ ga, tất cả những gì bạn phải làm để vận hành xe là vặn ga; bàn đạp không còn cần thiết.

Xe có pin khỏe hơn

Trái ngược với những chiếc xe đạp thông thường có phạm vi hoạt động tối đa chỉ vài chục km, phần lớn xe đạp điện hiện nay trên thị trường sử dụng ắc quy khô hoặc ắc quy thế hệ mới, cho tuổi thọ đáng kinh ngạc và chiều dài tối đa lớn hơn, từ hơn 110 km. Bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền cho việc bảo trì và chăm sóc ô tô vì phải mất một thời gian trước khi bạn cần bảo dưỡng và thay thế pin.

Trải nghiệm xe an toàn hơn

Xe đạp điện có trợ lực thường đi kèm với hệ thống cân bằng cho người sử dụng và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. Các thành phần được sử dụng trong hệ thống phanh đĩa và phanh dầu là nguyên bản và có chất lượng cao.

Phương pháp điều chỉnh tốc độ và độ an toàn của xe cũng là những điểm quan trọng. Vì vậy, loại xe đạp này có thể được coi là an toàn và dễ đi hơn so với các loại xe đạp điện thông thường.

Xe dap tro luc dien ADO D30C | Xe dap dien Fat tire | HTCamera 10
Xe dap tro luc dien ADO D30C | Xe dap dien Fat tire | HTCamera 10

Xe đạp điện hoạt động được trong nhiều môi trường khác nhau

Xe đạp đường trường, xe đạp leo núi, BMX và xe đạp gấp điện chỉ là một vài trong số các loại xe đạp trợ lực khác nhau. và các mẫu mã khác nhau để đáp ứng nhu cầu của từng người dùng. Để chọn được phương tiện phù hợp, hãy xem xét địa hình và mục đích sử dụng.

Cửa hàng nào bán xe đạp điện trợ lực?

Xe đạp trợ lực điện có rất nhiều kiểu dáng, nhãn hiệu và giá cả khác nhau. Người dùng sẽ chọn mô hình lý tưởng dựa trên ứng dụng dự định. Hầu hết các dòng sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng, chú trọng đến chất lượng, giúp khách hàng yên tâm mua sắm. Ngoài chế độ bảo hành sản phẩm còn có chế độ bảo hành bảo trì, bảo dưỡng đúng cách. Khách hàng có thể tìm thấy các mẫu xe ưa thích tại HTebike với chất lượng và giá cả tốt nhất.

Xe đạp điện là vật dụng khá hữu ích trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Và xe đạp điện trợ lực dần trở thành xu hướng hiện đại. Với những phẩm chất mà nó mang lại, nó xứng đáng là phương tiện của tương lai trong thế giới hiện tại. Nhưng chúng ta hãy suy nghĩ và suy nghĩ trước khi quyết định lựa chọn một loại phương tiện thích hợp cho bản thân. Hi vọng khi đọc bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về dòng xe đạp điện trợ lực đang được ưa chuộng hiện nay.

 

 

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường