Xe đạp điện sạc mấy tiếng

Bài viết dưới đây HTebike sẽ cho bạn biết xe đạp điện sạc mấy tiếng. Mời bạn theo dõi.

Khi sạc một chiếc xe đạp điện thì mất bao lâu? Xe đạp điện sạc mấy tiếng?

Số lần sạc tối đa cho mỗi kiểu xe, tùy thuộc vào nhà sản xuất xe tay ga, là 350 lần cho pin và 500 lần cho pin trở lên, có thể ước tính tuổi thọ của pin / ắc quy của bạn. Chiếc xe sẽ tồn tại khoảng một năm hoặc lâu hơn nếu bạn sạc pin trung bình mỗi ngày một lần.

Do đó, bạn nên tránh sạc nhiều lần trong ngày nếu bộ sạc chưa được sạc đầy, vì điều này sẽ sớm làm hỏng pin / ắc quy. Bạn càng sạc ít pin / ắc quy càng lâu thì tuổi thọ và thời gian sử dụng của xe ô tô điện của bạn càng lâu. Thời gian sạc đối với xe đạp điện 36V-12A là 4-6 giờ và đối với xe đạp điện 48V-12A là 6-8 giờ, tùy thuộc vào việc mắc nối tiếp ba hay bốn ắc quy.

Cách sạc xe đạp điện chuẩn nhanh đầy mà lại không gây hại cho pin | websosanh.vn

Thời gian sạc tối ưu cho xe đạp điện là bao nhiêu?

Bạn nên biết là dung lượng của ắc quy của xe, hoặc ắc quy được lắp trên xe sẽ quyết định thời gian sạc. Do đó, thời gian để sạc đầy pin ở mỗi xe khác nhau, khiến việc ước tính thời gian chính xác trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, nó cũng có thể cung cấp cho bạn một khung thời gian, vì đại đa số xe ô tô trên thị trường hiện nay chỉ sạc từ 8 đến 12 giờ.

Ví dụ: pin 12Ah mất 8 giờ để sạc, trong khi pin 20Ah, chẳng hạn như XMEN hoặc ZOOMER có 5 cell, mất khoảng 10 đến 11 giờ. Pin mất 12 giờ để sạc đầy.

Do được thiết kế hệ thống sạc thông minh tự ngắt khi pin đầy nên việc sạc xe đạp điện hiện nay tương đối tiện lợi về mặt thời gian.

Ngoài việc xác định thời gian sạc điện cho xe đạp điện là bao lâu và dùng cho những dòng nào, thì việc hiểu rõ cách kéo dài tuổi thọ của ắc quy cho xe đạp điện là vô cùng quan trọng. Do đó, bạn có thể:

Khi mới mua xe, hãy cắm sạc trong vòng hai đến ba ngày mà không cần rút sạc để đảm bảo pin dùng được lâu hơn sau khi sử dụng. Cho phép xe đạp chạy hết pin. Vì ắc quy hoặc ắc quy ô tô đã được sạc gần đây nên sẽ có tuổi thọ cao hơn.

Thời gian tối ưu để đi xe là vào ban ngày, sau đó cắm sạc vào ban đêm. Sau khoảng 3 đến 4 tháng sử dụng liên tục, bạn nên sạc xe đạp trong 2 ngày để cải thiện xe và giúp xe đạp điện lâu hơn.

Đối với những người bận rộn, làm thế nào để sạc xe đạp điện một cách nhanh chóng và hiệu quả

Thời điểm tối ưu để sạc một chiếc xe đạp điện là khi nào?

Bạn không nên sạc pin hoặc pin nhiều hơn một lần một ngày để duy trì tuổi thọ của nó. Phương pháp thông thường để sạc xe đạp điện là cắm bộ sạc khi đang lái xe nếu còn khoảng 1-2 vạch năng lượng hoặc ít hơn. Các nhà sản xuất khuyến cáo nên sạc pin vào thời điểm này cho pin và ắc quy.

Mất bao lâu để sạc pin?

Thời gian sạc khác nhau tùy thuộc vào loại pin và loại pin được sử dụng trong xe đạp điện. Thông thường, pin 48V – 12A sẽ mất khoảng 6-8 giờ để sạc đầy, trong khi pin Lithium sẽ mất khoảng 4-6 giờ. Nhiều người thắc mắc rằng sạc xe đạp điện qua đêm có sao không và thời gian sạc xe đạp điện trung bình là bao lâu. Thời gian sạc đầy này thực sự được ghi khá rõ ràng trong sách hướng dẫn sử dụng xe. Do đó, trong khi mua xe, bạn nên nghiên cứu kỹ hướng dẫn để xác định thời gian sạc bình thường cho xe điện của mình. Nếu thời gian sạc khoảng 6-8 giờ, bạn có thể sạc ô tô qua đêm. Nếu bạn sạc quá lâu sẽ ảnh hưởng đến pin và ắc quy, khiến chúng bị giãn nở và nhanh hỏng.

Các quy trình sạc pin phổ biến nhất

Sạc trực tiếp trong khi pin hoặc ắc quy được lắp tại chỗ trên xe hoặc sạc khi pin đã được tháo ra khỏi xe là hai phương pháp để sạc điện cho xe đạp điện.

Bạn chỉ cần cắm dây sạc vào nguồn điện trong nhà là có thể bắt đầu sạc. Nếu đang cắm sạc và bật điện, đèn trên bộ sạc sẽ sáng đỏ. Đèn báo sẽ chuyển sang màu xanh lục khi pin đã được sạc đầy. Cách tính phí này khá đơn giản và được đa số mọi người sử dụng.

Tháo pin ra khỏi xe và sạc. Cần lưu ý rằng để sạc, pin hoặc bộ tích điện phải được đặt trên bề mặt phẳng, khô và chắc chắn. Khi sạc, hãy cẩn thận không để ngược pin vì điều này có thể khiến pin dễ bị hỏng.

Khi thay pin, mất bao lâu?

Pin xe đạp điện sẽ có tuổi thọ khoảng 500 lần sạc. Tuổi thọ của pin sẽ giảm đi khoảng 350-400 lần sạc. Pin / pin sẽ tồn tại lâu hơn nếu bạn sạc ít thường xuyên hơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như khi điện báo đầy nhưng xe chỉ đi được một quãng đường ngắn, hoặc khi sạc nhanh bình ắc quy, hoặc khi nhận thấy các dấu hiệu như bình ắc quy bị phồng, đầu bình. bị ướt hoặc khi bạn thấy các dấu hiệu khác, chẳng hạn như pin bị phồng, nắp bình bị ướt, v.v. Trong trường hợp này, bạn cần mua pin Lithium mới có khả năng tái sinh nhanh để đảm bảo an toàn và khả năng di chuyển của bạn. .

Ghi lại danh sách những điều cần nhớ để sạc pin cho xe đạp điện của bạn

Để xe điện nguội hoàn toàn trước khi sạc

Nhiều người có thói quen cắm sạc ngay khi vừa ra khỏi ô tô. Việc sạc khi ắc quy ô tô đang còn nóng sẽ làm giảm chất lượng của ắc quy, khiến ắc quy bị chai và phồng nhanh chóng. Khi trở về nhà, cách sạc đúng cách để sạc một chiếc xe đạp điện là để nó nguội (thường là 30-60 phút) trước khi sạc.

Khi sạc bộ sạc pin, hãy để nó ở nơi khô ráo, an toàn

Xin nhắc lại rằng bộ sạc điện phải được cất giữ ở nơi an toàn để sạc xe đạp điện đúng cách và an toàn (khô ráo, không ẩm ướt, để xa tầm tay trẻ em). Có rất nhiều lo lắng cho người dùng nếu bộ sạc được để ở nơi không khô ráo hoặc thậm chí.

Ngắt kết nối xe đạp điện khỏi nguồn điện

Để duy trì sự an toàn trong khi sạc, bạn phải tắt động cơ trong suốt quá trình. Xe chỉ sử dụng được khi đã được sạc đầy, tránh trường hợp rút sạc giữa chừng rồi mới sạc, có thể làm ắc quy / ắc quy nhanh xuống cấp.

Bạn nên sử dụng bộ sạc gốc đi kèm với sản phẩm

Xin nhắc lại rằng bộ sạc điện phải được cất giữ ở nơi an toàn để sạc xe đạp điện đúng cách và an toàn (khô ráo, không ẩm ướt, để xa tầm tay trẻ em). Có rất nhiều lo lắng cho người dùng nếu bộ sạc được để ở nơi không khô ráo hoặc thậm chí.

Sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm với xe đạp là cách nhanh nhất và an toàn nhất để sạc xe đạp điện. Mỗi loại ô tô sẽ có bộ sạc riêng tương thích với nó. Bộ sạc không chính hãng sẽ có sự khác biệt về nguồn điện hoặc điểm tiếp xúc. Khi bạn sử dụng bộ sạc không chính hãng, pin hoặc pin sẽ mất khả năng sạc. Một đám cháy nguy hiểm cũng có thể xảy ra trong nhiều trường hợp đáng tiếc.

Khi sạc đầy, nó nên được rút ra

Mỗi chiếc xe, như đã nói trước đây, sẽ có thời gian sạc pin riêng. Mỗi bộ sạc đều có đèn báo cho biết trạng thái sạc đã đầy hay chưa khi đang sạc. Nếu đèn báo của bộ sạc cho biết nguồn điện đã được sạc đầy trong khi sạc, bạn nên rút bộ sạc ra khỏi ô tô. Khi sạc pin / acquy trong thời gian quá lâu khi nguồn điện đã đầy, pin / acquy sẽ nhanh chóng xuống cấp, giảm tuổi thọ.

1001 lý do nên mua xe đạp điện Vinfast Impes bạn nên biết

Sau một lần sử dụng, hãy thay pin

Để đảm bảo việc di chuyển không bị hết điện giữa đường, ắc quy / ắc quy phải được thay thế sau một thời gian sử dụng. Nếu bạn nhận thấy xe có vấn đề trong quá trình sử dụng, chẳng hạn như thời gian sạc lâu, xe chỉ đi được một quãng đường giới hạn, đèn báo nguồn nhấp nháy hoặc pin / ắc quy bị phồng, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất. Pin / ắc quy phải được thay thế tại thời điểm đó.

Sạc 50% khi lưu trữ pin nếu không sử dụng

Trong trường hợp xe không sử dụng thì bạn nên sạc để pin/ắc quy ở mức 50% thay vì 100% nhằm tránh tình trạng tuổi thọ của pin/ắc quy bị giảm. Trong quá trình không sử dụng bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra lượng điện của xe để tránh trường hợp lượng điện bị cạn kiệt có thể làm cho bình ắc quy/pin bị chết.

Là phương tiện được nhiều người ưa chuộng nên xe đạp điện hiện được bày bán với nhiều mẫu mã đa dạng. Trong thời buổi internet phát triển mạnh mẽ, ngoài việc đến trực tiếp cửa hàng chọn mua thì hình thức đặt hàng online lại được khá nhiều người lựa chọn.

Bên cạnh tìm hiểu, chọn mua xe đạp điện chính hãng thì bạn cũng nên tìm tham khảo cách sạc pin đúng cách. Bên cạnh tìm hiểu, chọn mua xe đạp điện chính hãng thì bạn cũng nên tìm tham khảo cách sạc pin đúng cách.

Trên đây là những hướng dẫn về cách sạc xe đạp điện. Qua bài viết này HTebike hy vọng các bạn đã có thêm những thông tin cần thiết về xe đạp điện sạc mấy tiếng.

 

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường