Vành xe đạp điện

Bánh xe còn được gọi là lốp, lazang hay niềng xe. Nó là một khung hợp kim gắn bánh xe, thường được làm bằng hợp kim nhôm nhẹ. Trục và lốp được nối với nhau bằng vành, truyền lực quay của trục xuống lốp để hỗ trợ lực đẩy.

Số lượng khớp nối vành với trục thay đổi tùy thuộc vào kích thước và tải trọng của trục. Số lượng khớp sẽ dao động từ 4-6 khi tải trọng dọc trục thấp. Có thể có tới 10 khớp nối trong xe tải lớn, có nhiều khớp nối hơn. Để biết nhiều hơn về vành xe đạp điện  mời bạn cùng theo chân HT-eBike đến với bài viết này để xem chúng tôi mang lại cho bạn những thông tin hữu ích gì nhé!

Vành xe đạp điện phục vụ mục đích gì?

Một trong những phụ kiện gần như tiếp xúc trực tiếp với mặt đường chính là vành xe. Do đó, nó đóng vai trò đảm bảo an toàn cho cả người lái và an toàn cho các phụ kiện sử dụng trên xe. Nói về cách sử dụng, chiếc xe đạp e-rim của bạn có những công dụng rất quan trọng sau:

Vì vành xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên nó đóng vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ trọng lượng của khung xe và đảm bảo an toàn cho người lái.

Kiểm tra khả năng tương thích của các phụ kiện với đạp điện của bạn.

Người dùng sẽ có cảm giác lái rất êm ái và thoải mái nhờ bộ vành chất lượng cao, giúp các phụ kiện không bị rung lắc.

Tăng tuổi thọ xe và tiết kiệm nhiên liệu.

Làm cho chiếc xe của bạn trông đẹp hơn về tổng thể.

vanh xe dap dien | HTebike

Kích thước vành xe

Có rất nhiều loại bánh xe tương ứng với nhiều kích cỡ và thông số khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các thông số kỹ thuật chính xác của vành xe là gì.

Kích thước bánh xe và đường kính vành xe được thể hiện bằng inch.

Khoảng cách giữa hai mép ngoài của vành được gọi là chiều rộng bánh xe, và nó cũng được đo bằng inch.

Trung tâm bánh xe là đường trung tâm dựa trên chiều rộng của vành.

Đơn vị đo độ lệch là milimét và nó được sử dụng để xác định đường tâm của vành xe nằm cách nơi nó tiếp xúc với tâm bánh xe bao xa. Tùy thuộc vào loại phương tiện và đặc điểm cấu tạo của nó mà có các mức bù trừ khác nhau.

Backspacing là phần ngăn cách giữa bề mặt tiếp xúc và mép viền bên trong.

Đường tâm là thông số tính toán chính xác khoảng cách giữa các lỗ ở lỗ sau của vành xe, đảm bảo bánh xe ăn khớp chắc chắn và ổn định trên trục.

Vòng tròn bu lông đề cập đến đường kính bu lông hoặc vòng bu lông.

Xe đạp điện có những loại vành nào?

Vật liệu phổ biến nhất được sử dụng để làm vành xe đạp điện là thép và hợp kim nhôm. Các vật liệu khác bao gồm carbon, sắt, thép và thép hoặc hợp kim thép.

Vành xe đạp làm bằng sắt

Sắt chiếm phần lớn trong vành sắt.

Giá thành rẻ, khả năng chịu nhiệt, chịu tải tốt là ưu điểm. Người ta tán thưởng rằng vành sắt bền.

Sự đơn giản của thiết kế, tiêu chuẩn thẩm mỹ thấp và thô ráp là những mặt hạn chế của nó. Trọng lượng vành rất lớn và dễ bị rỉ sét.

Vành xe hợp kim nhôm

Hợp kim nhôm với magiê, mangan, đồng và thiếc được sử dụng để làm vành đúc hợp kim nhôm. Xe đạp điện hiện đại thường có bánh xe hợp kim nhôm.

Độ cứng cao, khả năng chống rỉ sét tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ là những ưu điểm.

Thực tế là sản phẩm đắt tiền và dễ bị biến dạng là một nhược điểm.

Điều gì sẽ xảy ra với mô hình nếu vành xe đạp điện không được sửa chữa càng sớm càng tốt?

Việc sửa chữa vành xe của bạn là một trong những công việc phải được thực hiện thường xuyên và nhất quán bởi nó có ảnh hưởng không nhỏ đến các biến số hiện diện khi xe chuyển động. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề gì nếu không thường xuyên bảo dưỡng và sửa chữa vành xe đạp điện vào thời điểm thích hợp?

Lực ly tâm cũng được tạo ra trên bánh xe khi vành xe bị biến dạng đột ngột do va chạm với vật cứng, ổ gà, … và vành không còn chuyển động thẳng đều theo chuyển động tròn. Điều này khiến xe của bạn bị rung, lắc khi chuyển động

Trục xe không thể chuyển động bình thường khi vành xe bị biến dạng vì nó liên kết trực tiếp với trục ngang của xe. Sau đó, vô lăng sẽ trở nên nặng hơn và khó điều khiển hơn.

Bánh xe có vấn đề, xe sẽ bị lệch, nghiêng nếu không được sửa vành xe kịp thời. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy không thoải mái khi điều khiển xe.

Các thiết bị, phụ tùng trên xe khi bị rung, lắc sẽ có tuổi thọ ngắn hơn.

Khi vành xe của bạn gặp vấn đề, mức tiêu thụ nhiên liệu của bạn cũng sẽ tăng lên.

Vì vậy, hãy đến cửa hàng HT-eBike gần nhất để mọi vấn đề về xe đạp điện nói chung hay vành xe nói riêng được giải quyết kịp thời, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Cách chọn vành xe đạp điện lý tưởng

Ban đầu, khách hàng nên căn cứ vào việc lựa chọn vành (lazang) của mình dựa trên kích thước và cấu tạo của vành. Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại vành xe đạp điện khác nhau, bao gồm vành sắt và vành hợp kim nhôm với nhiều kích cỡ phù hợp với từng loại xe khác nhau. Khi vận hành xe, đặc điểm địa hình phản ánh sự phù hợp. Nếu bạn chọn một vành không tương thích, lốp sẽ bị hư hại đáng kể.

Ngoài ra, vành bạn chọn cho xe đạp điện phải phù hợp với kích thước của xe đạp điện. Ví dụ đối với từng loại xe sử dụng mâm 4 lỗ, kích thước mâm dao động từ 13 đến 15 inch. Các loại xe đạp điện khác phải sử dụng lazang có chiều dài từ 16 đến 18 inch.

vanh xe dap dien | HTebike

Vậy việc thay đổi vành xe đạp điện có bị phạt không?

Khoản 3 và khoản 7 Điều 16 Nghị định 100/2019 / NĐ-CP quy định nếu kích thước vành xe đạp điện khác với kích thước đã đăng ký thì sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Khách hàng sẽ không nhận được bồi thường từ phía bảo hiểm nếu xảy ra tai nạn hoặc các trường hợp bất trắc liên quan đến xe có lắp bánh. Công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường nếu chủ xe không có giấy chứng nhận thay đổi đăng ký, vì điều này cho thấy rằng họ không có quyền thay đổi bánh xe.

Giá của các loại vành xe đạp điện

Tùy theo kích thước, loại vành (trước hay sau), bao nhiêu lỗ căm, chất liệu của loại vành xe đạp điện, nhãn hiệu mà giá vành xe đạp điện được chia ra khác nhau. 

Nhưng đa số giá cả của những loại vành xe này dao động từ 500.000 – 1.500.000. Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về vành xe đạp điện mình đang cần hãy liên hệ đến website: https://thegioixedien.com.vn/ht-bike

Ht-eBike khuyên bạn nên thường xuyên tập chú ý đến vành xe đạp điện của mình để mỗi ngày di chuyển đều không gặp rủi ro nhằm giảm thiểu rủi ro nói trên. Bài viết này của Ht-eBike nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sửa chữa và phục hồi vành xe đạp điện trong quá trình sử dụng.

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường