Những lỗi thường gặp của xe đạp điện gấp gọn

Xe đạp điện gấp gọn đang được ưa chuộng nhất hiện nay. tuy nhiên việc chẩn đoán những lỗi thường gặp của xe đạp điện gấp gọn thì không phải ai cũng có khả năng. Vì vậy, trước khi sử dụng dòng xe này, bạn cần trang bị cho mình một nguồn kiến ​​thức cụ thể để có thể sử dụng xe đạp điện gấp gọn một cách “chuyên nghiệp” nhất.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, HTebike sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm để bạn có thể sử dụng xe điện lâu dài cũng như phát hiện ra kỹ thuật xử lý tốt một số vấn đề về xe điện.

Chính xác thì xe đạp điện gấp là gì?

Xe đạp điện gấp là một loại xe điện được tích hợp những đặc điểm riêng biệt có thể gấp lại khi người điều khiển không cần dùng nữa hoặc dễ dàng mang đi bất cứ đâu. 

Phần lớn xe đạp điện gấp có khung bằng thép hoặc hợp kim magie. Kết quả là, trọng lượng tổng thể cực kỳ thấp, thường dưới 20kg. Hơn nữa, khu vực này được cấu tạo với một số khớp nối chắc chắn để có thể gấp đơn giản.

Xe dap dien gap | ADO A20XE | Xe dien gap HTCamera 3

Những lý do nên mua xe đạp điện có thể gập lại

Để quyết định có nên mua một chiếc xe đạp điện gấp gọn hay không, hãy xem xét những ưu điểm mà chiếc xe đạp này mang lại khi sử dụng.

Xe đạp điện gấp gọn thời trang hiện đại

Xe đạp điện có thể gấp gọn lại đã lật đổ mọi định hướng thiết kế của các dòng xe điện trước đây với vẻ ngoài mạnh mẽ, phóng khoáng và thể thao. Hơn nữa, với sự kết hợp màu sắc rộng rãi và đặc biệt, nó vẫn giữ được sự sang trọng để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng. 

Ngoài ra, chiều cao xe được thiết kế hài hòa với cấu tạo xe và dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với yêu cầu của người sử dụng.

Xe điện nói chung và xe đạp điện gấp gọn nói riêng chạy hoàn toàn bằng điện. Đó là lý do tại sao người tiêu dùng tiết kiệm tiền khi mua nhiên liệu, dầu, v.v.

Bởi ngoài quãng đường di chuyển, chi phí sạc điện cho xe điện cũng ít hơn gấp nhiều lần so với số tiền mà bạn đang có. Bạn phải tiết kiệm tối đa các chi phí tiền để mua xăng.

Tránh gây ô nhiễm môi trường

Xe đạp điện gấp cũng giống như bất kỳ loại xe điện nào khác, mang lại một lợi ích đáng kể là không gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người tiêu dùng thích sử dụng xe đạp điện. 

Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường hiện nay, xe đạp điện gấp gọn đang dần trở thành phương tiện giao thông phổ biến ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

Có thể gấp gọn – để tiết kiệm không gian

Đây là một lợi ích đáng kể mà chỉ xe đạp điện gấp gọn mới có. Với lợi ích này, nó đã trở thành phương tiện được nhiều người tiêu dùng săn đón và đặc biệt thích hợp với những gia đình có ít chỗ để xe. 

Một điều nữa là nếu gia đình bạn đi chơi xa hay đi công tác xa mà vẫn muốn mang theo xe điện để chủ động hơn trong việc di chuyển thì với xe đạp điện gấp gọn bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó một cách vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần gấp gọn lại và cất vào cốp xe ô tô để mang theo trong những chuyến hành trình.

Những lỗi thường gặp của xe đạp điện gấp gọn

Xe ô tô điện không thể hoạt động ngay cả khi có điện

Đây là một trong những vấn đề xe điện phổ biến nhất. Khi khách hàng gặp phải lỗi này, họ thường không hiểu nguyên nhân gây ra lỗi và cách khắc phục để có thể vận hành xe đạp điện đúng cách. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn chủ yếu đến tình trạng lỗi ?

Tay phanh / cần ga bị lỗi: Để giải quyết, bạn hãy bóp phanh và nhả hết ga, vì nguyên nhân của lỗi này có thể là do phanh bị kẹt, cản trở bạn di chuyển. Nếu ga bị lỗi, phương pháp duy nhất để khôi phục hoạt động bình thường là thay thế thay cái mới.

Lỗi động cơ: Nếu bạn đã kiểm tra các lỗi trên mà xe điện của bạn vẫn không thể di chuyển dù còn điện thì rất có thể động cơ đã bị hỏng mà bạn không thể tự sửa chữa được. Để tránh tình trạng tháo lắp nhầm dẫn đến xe hư hỏng nặng hơn và không được hưởng chính sách bảo hành của nhà sản xuất. Hãy mang xe đến trung tâm bảo hành cũng như địa điểm sửa chữa xe điện. 

Xe điện hết pin không chạy được

Việc xác định lỗi khi gặp phải vấn đề này có thể giúp bạn khắc phục nhanh chóng để tránh bị đi trên đường, đó là kiểm tra cẩn thận lượng pin trước khi ra khỏi nhà.

Ổ khóa xe điện chập chờn: Ổ khóa xe ô tô của bạn bị chập chờn không mở được do hoạt động không ổn định trong quá trình hoạt động. Với vấn đề này, bạn có thể tắt mở xe nhiều lần trước khi mang ra tiệm sửa xe điện để được thay ổ khóa khác.

Aptomat bị nhảy: Trường hợp này quá dễ, bạn nên kiểm chứng trước khi gặp lỗi nói trên.  Vì khi bạn chạy xe trên đường gập ghềnh, nhiều ổ gà hoặc khi sang số bình xăng nhanh, dòng phóng điện tăng lên làm nhảy aptomat (nhiều trường hợp gây chập cầu chì). Bằng cách mở cốp xe điện và kiểm tra lại công tắc aptomat xem có bị nhảy hay không. Sau đó, chỉ cần bật công tắc và bạn đã hoàn tất.

Đứt cầu chì: Trong trường hợp này, biện pháp khắc phục tạm thời là nối lại cầu chì để tiếp tục chạy xe. Bạn cần lưu ý phải đến ngay địa chỉ sửa chữa điện xe đạp điện gấp gọn để lắp cầu chì mới. Không được nối thẳng và tiếp tục di chuyển vì nó sẽ ảnh hưởng về lâu dài khi đi xe đạp điện bạn hư hỏng nặng hơn.

Nếu đã kiểm tra tất cả các lỗi trên mà xe đạp điện gấp gọn của bạn vẫn không lên điện thì phương án cuối cùng là ắc quy xe điện yếu hoặc bị chai. Phương pháp duy nhất để giải quyết vấn đề này là thay pin.

Nguồn điện của xe bị lỗi

Sự cố điển hình nhất là mất điện trên ô tô điện, có thể do đứt dây điện, cầu chì hoặc đoản mạch vật dẫn điện. 

Lưu ý:

Chở quá tải, chạy xe trên đường ngập nước những nguyên nhân khiến xe ô tô điện bị hao điện.

Biểu hiện của sự cố mất điện trên ô tô là các bộ phận không hoạt động như khi nổ máy, bóp còi, bật đèn….

Cách sửa chữa

Bạn hãy tắt máy xe và đưa đến cửa hàng, cửa hàng bán xe điện gần nhà để được kiểm tra và khắc phục.

Ắc quy của xe đạp điện đã bị hỏng

Nhiều cá nhân chủ quan sử dụng xe điện khi thời tiết xấu như mưa, gió giật mạnh, sét đánh, ngập nước, thậm chí vệ sinh xe điện không đúng cách đều gây ra hỏng hóc. Khiến cho nước thấm vào các bộ phận bên trong xe (đặc biệt là ắc quy), tạo ra hiện tượng chập điện.

Hơn nữa, việc bảo trì và bảo dưỡng xe không thường xuyên dẫn đến dây nịt bên trong ngày càng bị ma sát trực tiếp nhiều dẫn đến đoản mạch.

Xe dap dien gap HIMO Z16 Xe dap dien HTCamera 1 1

Cách sửa chữa

Không nên sử dụng xe điện khi trời mưa to, đường ngập nước, có bão tuyết, gió giật mạnh, v.v.

Tránh ngâm ắc quy và động cơ trong nước trong thời gian dài.

Xe ô tô điện cần được bảo dưỡng định kỳ và thường xuyên.

Xe sáng đèn nhưng không thể hoạt động

Lên ga nhưng không chạy được thường do đứt dây phanh, ắc quy yếu, ga hư, hỏng mô tơ (hoặc bộ điều khiển), hỏng dây tiếp xúc (kém chất lượng),….

Các tính năng khác như đèn, còi và xi nhan vẫn hoạt động. Tuy nhiên việc di chuyển ga không hoạt động hoặc chạy một khoảng thời gian ngắn trước khi dừng hẳn.

Cách sửa chữa

Để sữa chữa, hãy tắt nguồn và đi bộ đến cửa hàng hoặc đại lý xe điện gần nhất.

Bài viết của HTebike về “Những lỗi thường gặp của xe đạp điện gấp gọn” đã kết thúc. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ trực tiếp đến Wesite của HTebike: https://htebike.htskys.com/cua-hang/.

 

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường