Xe điện có mang lại lợi ích cho môi trường giao thông không

Xe điện điện thiện với môi trường là một trong những chiêu bài tiếp thị được nhiều nhà sản xuất xe điện sử dụng hiện nay. Nhưng liệu lái xe điện có mang lại lợi ích cho môi trường giao thông không? Chúng ta cùng nhau đọc bài viết dưới đây của HTebike để khám phá lời giải cho câu hỏi này nhé.

Xe điện có mang lại lợi ích cho môi trường giao thông không?

Có bất kỳ khí thải môi trường nào do xe điện tạo ra không?

Xe điện điện không tạo ra khí thải gián tiếp ra môi trường. Cụ thể hơn, một nghiên cứu mới đây được thực hiện tại Australia cho thấy sau khi đi quãng đường 1km, mỗi chiếc xe máy chạy bằng xăng sẽ thải ra tổng cộng 588 gam CO2. Xe điện chạy bằng pin thải ra khoảng 213 gam khí thải, ít hơn khoảng 40% so với xe điện chạy bằng xăng. Vì vậy, việc áp dụng xe điện với công nghệ hiện nay giúp ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.

Yêu cầu về môi trường đối với xe điện

Xe điện phải đảm bảo các điều kiện về sản xuất và tái chế ắc quy để có thể góp phần bảo vệ môi trường. Lượng khí thải CO2 sẽ được giảm thiểu với sự phát triển của pin xe điện phát thải thấp. Ngoài ra, việc tái sử dụng pin nhiều lần sẽ làm giảm tác động đến môi trường.

Việc phụ thuộc vào lưới điện là một yêu cầu khác đối với xe điện để bảo vệ môi trường. Nhiều bác sĩ chuyên khoa ngày nay đang phải vật lộn với cùng một vấn đề. Tính bền vững sẽ được đảm bảo nếu điện được sản xuất bằng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió. Tuy nhiên, sẽ ít bảo vệ môi trường hơn nếu sử dụng nhiên liệu hóa thạch để sản xuất điện.

Xe Điện Gập EGO | HTEbike 3

Phương tiện xanh

Phương tiện xanh trong thành phố là một trong những phương pháp bảo vệ môi trường hiện nay ở các quốc gia đang phát triển. Khi đó, giải pháp tốt nhất là sử dụng xe điện. việc sử dụng các phương tiện điện như xe đạp, xe điện và xe máy để đi lại hàng ngày. 

Để hạn chế khí thải ra môi trường, Việt Nam dự kiến ​​sử dụng xe buýt điện và tàu điện làm phương tiện giao thông công cộng. Do đó, lượng khí thải từ các phương tiện chạy bằng xăng vào môi trường Việt Nam ít hơn rất nhiều. 

Xe điện được coi là thân thiện với môi trường hơn so với xe chạy bằng xăng hoặc dầu do động cơ điện không thải khí độc hại. Nhiều quốc gia áp dụng phương thức giao thông này trong nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Tái chế pin cũ từ xe điện một cách an toàn

Nhiều chuyên gia đồng ý rằng việc tái chế pin cũ từ xe điện đã được sử dụng trong vòng mười năm qua vẫn có thể thực hiện được. bởi vì nhiều kim loại quý và các vật liệu tái chế khác có thể được tìm thấy trong pin của xe điện.

Giảm tiếng ồn đô thị

Động cơ điện không chổi than hiện đại ngày nay được các nhà sản xuất xe điện sử dụng để xe có thể vận hành êm ái và nhẹ nhàng. Làm được điều này, vấn đề ô nhiễm tiếng ồn ở những khu vực đông dân cư như Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được giảm thiểu. Mức độ ô nhiễm tiếng ồn ở TP.HCM hay Hà Nội đều đáng sợ.

Những lợi thế về môi trường của xe điện ở Việt Nam

Tác động của phương tiện lên môi trường

Hiện nay, việc sử dụng quá nhiều nguyên liệu từ than, dầu, khí đốt và các nhiên liệu hóa thạch khác đang gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mọi người. 

Điều này cộng với sự mở rộng nhanh chóng của nền công nghiệp và hiện đại hóa. Những con số thống kê đáng báo động về mức độ ô nhiễm không khí đe dọa đến sức khỏe con người càng làm tăng thêm nỗi lo về những bất cập của phương tiện sử dụng động cơ đốt trong nói chung và xe máy nói riêng.

Vấn đề cân bằng giữa bảo vệ môi trường và phần thưởng kinh tế đối với xe điện

Việc chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe điện được coi là xu hướng tất yếu và đang được một số quốc gia trên thế giới quan tâm giải quyết trước tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng. Các quốc gia đi đầu trong xu hướng này, bao gồm Đức, Na Uy, Vương quốc Anh, Pháp, Hà Lan, Ấn Độ, Thái Lan và Trung Quốc, có một số luật đối với các phương tiện chạy bằng điện, bao gồm cả kế hoạch cấm sử dụng chúng. 

Xe điện cũng ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam, đất nước được mệnh danh là “vương quốc xe máy” ưa chuộng. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), số lượng xe máy và xe đạp điện bán ra tại Việt Nam tăng gần 40% trong năm 2019. 

Ngoài ra, thông tin gần đây nhất từ ​​Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương cho biết cả nước đã có hơn 5 triệu xe đạp điện được đưa vào sử dụng. Các chuyên gia cho rằng động thái đáng khích lệ này là khởi đầu cho một cuộc cách mạng về giao thông xanh vì nó diễn ra quá nhanh.

Chứng minh cho việc nên sử dụng xe điện

Xe điện giảm chi phí và sử dụng nhiên liệu

Khi lựa chọn phương thức vận chuyển, phải tính đến chi phí. Xe điện sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn so với xe chạy bằng xăng.

Xe điện hiện nay có giá từ 15 đến 20 triệu. Xe điện không chỉ có giá thành hợp lý hơn so với xe chạy bằng xăng mà còn ít tốn kém hơn nhiều so với việc bảo dưỡng, thay thế và sửa chữa. Bạn chỉ cần thanh toán một lần thay ắc quy mỗi năm, với chi phí 100.000 đồng / tháng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc mua xăng cho xe máy. 

Đồng thời, chi phí tổn thất điện năng cho mỗi lần sạc pin là ít; một lần sạc đầy, lái xe 60–80km, chỉ sử dụng xấp xỉ 1 lượng điện.

Khi đi xe điện, người lái có vẻ ngoài bóng bẩy và trẻ trung

Xe điện có rất nhiều kiểu dáng, từ thể thao đến nữ tính và thanh lịch, phù hợp với sở thích của mọi người mua.

Phụ nữ sẽ đặc biệt hưởng lợi từ những chiếc xe điện có kiểu dáng hấp dẫn và thanh lịch có giá hơn 10 triệu USD. Ngoài ra, những người trẻ tuổi coi trọng sức sống và cá tính sẽ thấy những mẫu đồng hồ cơ bản, hợp thời trang trở nên hấp dẫn.

Những chiếc xe điện có giá trên 30 triệu cũng sở hữu những nét thiết kế cao cấp hơn, ngoại thất cầu kỳ hơn.

Xe điện bảo vệ người đi

Không có giới hạn độ tuổi hay yêu cầu đối với bằng lái xe vì xe điện cao cấp nổi tiếng về độ an toàn cho người sử dụng. Nó giảm thiểu các sự cố nguy hiểm vì nó nhẹ, dễ điều khiển, có cơ cấu phanh linh hoạt và an toàn, và di chuyển với tốc độ hợp lý chỉ khoảng 50 km / h.

dân văn phòng rộ mốt đi làm bằng xe máy điện | HTebike-1

Được trang bị các tính năng hiện đại

Trong tầm giá trên 10 triệu cho cả xe điện và máy xăng, xe điện đã nổi trội khi tích hợp những tính năng mới bao gồm chế độ định vị, khóa chống trộm, kết nối năng lượng. Hiện tại, xe máy chạy xăng chưa có điện thoại thông minh.

Có một sự tương phản rõ rệt giữa xe điện và xe máy chạy xăng về giá cả, xe điện có thêm chế độ cảnh báo vượt tốc độ và khả năng chống nước. Trong vòng chưa đầy 20 giây, nó có thể được tháo rời và đạt chuẩn IP57 và IP67 tương đương với iPhone X.

Xe điện phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố

Những chiếc xe điện cỡ nhỏ sẽ giúp việc đi lại trong thành phố trở nên vô cùng thuận tiện, đặc biệt là khi tắc đường. Do đó, khách hàng ưa chuộng xe điện hơn các loại phương tiện khác không chỉ vì tính thân thiện với môi trường mà còn tính linh hoạt khi di chuyển.

Lời kết

Với những thông tin hữu ích về xe điện bảo vệ môi trường trên đây, có lẽ bạn đã có câu trả lời cho “xe điện có mang lại lợi ích cho môi trường giao thông không?”. Thay đổi bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất nếu bạn là người coi trọng những việc làm giúp giữ gìn môi trường trong sạch. 

Để mua xe điện trực tuyến, vui lòng tham khảo các mẫu xe được niêm yết trên website của HTebike. Chắc chắn bạn sẽ chọn một chiếc xe điện mà bạn yêu thích cho hành trình hướng tới sự bền vững trong tương lai.

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường