Xe đạp điện chạy pin bao nhiêu tiền?

Bài toán khó hiện nay khi quyết định mua xe đó chính là nên mua xe điện chạy pin hay không? Luôn thường trực trong tâm trí, suy nghĩ người mua – khách hàng vì rất ít người nắm bắt rõ các lợi ích và mặt hạn chế của hai loại hình tích trữ năng lượng này. Pin nguồn gốc đã có từ rất lâu nhưng công nghệ đã lạc hậu, những loại pin mới được cải tiến nhiều hơn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích hơn cho bạn.

Hôm nay, HT-ebike sẽ đề cập đến lợi ích và mặt hạn chế của xe đạp điện chạy pin, hay chạy bằng ắc quy? Xe đạp điện chạy pin bao nhiêu tiền?

xe dap dien chay pin hay acquy tot hon 1

Sự khác biệt giữa xe đạp điện chạy bằng pin và acquy

Trọng lượng: Ắc quy cho xe đạp điện chỉ nặng 6kg, ngược lại ắc quy cho xe điện nặng tới 18-20kg. Đó là một chiếc xe chạy bằng pin nếu bạn tin rằng chiếc xe quá nặng (khoảng 50kg trở lên) khi mua một chiếc xe đạp điện. Mặt khác, xe điện chạy bằng pin có trọng lượng bằng một nửa so với xe chạy bằng xăng và an toàn hơn rất nhiều.

Thời gian sạc: Theo các nhà phân phối, xe chạy bằng pin thường có quãng đường di chuyển ngắn hơn so với xe chạy bằng xăng. Hầu hết xe đạp điện có ắc quy chỉ đi được quãng đường 25-40 km một lần sạc. Sử dụng xe đạp điện chạy pin để đi đường dài hay di chuyển nhiều trong ngày thật bất tiện.

Độ bền: Các nhà sản xuất thường tuyên bố rằng pin của họ có “tuổi thọ” từ 3-5 năm, mặc dù hầu hết các loại pin sử dụng cho xe đạp điện chỉ có “tuổi thọ” từ 6-12 tháng, tương đương với khoảng 300-400 lần sạc và tổng phạm vi sử dụng là khoảng 7.000 km.

So với acquy, pin có “tuổi thọ” lâu hơn rất nhiều, với tổng phạm vi hoạt động lên đến 45.000 km và 900 lần sạc.

Xe đạp điện có chốt có thiết kế khép kín cho phép đạp xe ngay cả khi thời tiết ẩm ướt. Một loạt xe điện sử dụng pin Lithium – FLiP, một công nghệ được người dùng tin tưởng hiện nay. Hộp pin được cấu tạo từ chất liệu Polycarbonate cao cấp chống va đập, chống cháy, nổ.

Pin Lithium – Công nghệ FLiP là công nghệ pin hiện đại nhất và nó được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm điện tử như iPhone 5s. Hơn nữa, pin được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm các ứng dụng quân sự, tên lửa và hàng không vũ trụ,…

Ưu điểm của ắc quy xe đạp điện

Mặc dù Việt Nam tập trung vào xe đạp điện, nhưng vẫn có rất nhiều loại xe đạp điện truyền thống chạy acquy trên thị trường. Loại xe điện chạy bằng acquy mạnh nhất có giá thành khá rẻ. Hơn nữa, xe đạp điện chạy ắc quy có khung chắc chắn và có thể đạt tốc độ lên đến 50 km/h do chạy bằng pin.

Nhược điểm của ắc quy xe đạp điện

Cồng kềnh: Xe đạp điện sử dụng bình ắc quy có trọng lượng trung bình khoảng 50kg, thời lượng sạc khoảng 8 giờ. Do trọng lượng bình rất lớn và sử dụng nhiều pin nên việc tháo rời bộ sạc cũng vô cùng bất tiện. Trung bình một chiếc xe đạp điện cần từ 4 – 6 bình ắc quy để hoạt động, với mỗi bình ắc quy có trọng lượng lên tới 18 – 20kg, đặt ra vô số thách thức cho người sử dụng.

Theo các nhà phân phối xe đạp điện tử, xe chạy bằng acquy thường có lộ trình vận chuyển ngắn hơn so với xe chạy bằng pin. Hầu hết các loại xe đạp điện chạy bằng acquy chỉ có thể đi được quãng đường 25-40 km/h. Sử dụng xe đạp điện chạy  acquy để đi đường dài hay di chuyển nhiều trong ngày thật bất tiện.

Nguy cơ cháy nổ, tắt nguồn: Phần lớn xe đạp điện hiện đại được sản xuất tại Trung Quốc và chúng sử dụng acquy truyền thống có ngăn chứa axit có khả năng lưu trữ điện kém và cần cấu tạo phức tạp. Khi xe bị hỏng, chì và axit trong bình có thể dễ dàng rò rỉ ra ngoài, gây ra hỏa hoạn và gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng và môi trường. Hơn nữa, ắc quy sử dụng cho xe đạp điện không chống thấm nước hoàn toàn, hạn chế khả năng di chuyển trong thời tiết khắc nghiệt.

Ưu điểm của xe đạp điện chạy pin

Một số loại xe đạp điện chạy bằng pin gần đây đã được tung ra thị trường, hứa hẹn sẽ thay thế cho xe đạp điện khác. Hình dáng rất gọn gàng, thích hợp cho các bà nội trợ và nữ sinh.

Xe đạp điện hiện có thể đi được quãng đường 65-70 km mỗi lần sạc nhờ những tiến bộ trong công nghệ pin lithium. Khi pin chết, xe đạp vẫn có thể đi được. Pin của xe đạp điện có thể được sạc lại hơn 500 lần. Thời gian để sạc đầy Pin nhanh hơn đáng kể so với pin; chỉ mất 4-6 giờ để sạc đầy.

Có nhà phân phối xe đạp điện chạy pin nói rằng xe đạp của họ có thể đi được hơn 70 km mới cần sạc lại, nhưng điều này chỉ đúng nếu xe được sử dụng trong điều kiện thường xuyên (tốc độ, tải trọng, v.v.). Bạn không thể di chuyển nhanh hơn 20 km/h hoặc mang tải lớn trên quãng đường dài hơn 50 km trong một lần sạc.

Các mẫu xe điện chạy Pin Lithium Ion đáng mua 2021

Xe đạp chạy bằng pin có một số hạn chế

Nhược điểm đáng kể nhất của xe đạp chạy bằng pin là pin xuống cấp theo thời gian, bất kể chúng có được sử dụng hay không. Hơn nữa, khi lỗi không được ghi đầy đủ và điện đạt 4V2 / cell + điểm dễ cháy của Pin Lithium, xe bắt buộc phải sử dụng chức năng tự động tắt máy.

Hơn nữa, các loại pin xe đạp trên thị trường hiện nay thường đắt tiền hơn. Cụ thể, các loại pin cho xe đạp điện có giá dao động trên 4 triệu đồng. Do đó, giá bán xe đạp điện chạy ắc quy vẫn ở mức tương đối cao; giá trung bình của các loại xe đạp điện này hiện nay là hơn 10 triệu đồng.

Một nhược điểm khác của xe đạp chạy pin là khó sửa chữa và thay thế do thiếu thông tin chung. Pin Lithium cho xe đạp điện có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, rất khó để thay thế pin đã hỏng. Không cần phải đề cập đến chi phí.

Hiệu suất tốt nhất của ắc quy xe đạp điện là khoảng 20-25 km/h, mang theo rất nhiều trọng lượng. Nhà sản xuất xe đạp điện chạy bằng pin tuyên bố rằng xe đạp của họ có thể đi được hơn 70 km trước khi cần sạc lại, nhưng chỉ trong điều kiện bình thường (tốc độ, tải trọng,..) Ví dụ, bạn có thể chạy liên tục trên 50km với một số điều bất ngờ, nhưng bạn không thể đi nhanh hơn 20km/h,…

Hầu hết xe đạp điện đều có pin hoặc ắc quy có thể chạy từ 30 đến 50 km trước khi cần sạc lại (với tốc độ 25 đến 35 km một giờ). Theo một số nhà phân phối, xe chạy bằng acquy thường sẽ có quãng đường chạy ngắn hơn xe đạp điện chạy bằng pin. Phạm vi hoạt động trung bình của một chiếc xe đạp điện chạy bằng acquy là 35-40 km cho mỗi lần sạc.

Dòng chạy pin có mức giá chênh lệch lên tới 2-5 triệu đồng khi so với dòng ắc quy khiến người mua đắn đo trong việc chọn mua một chiếc xe chạy pin chất lượng tốt. Giá thành của một chiếc xe đạp điện chạy pin tiêu chuẩn dao động từ 9 – 14 triệu đồng, một số mẫu cao cấp có giá hơn 20 triệu đồng. Bài viết xe đạp điện chạy pin bao nhiêu tiền? đã giải đáp một số thắc mắc cho bạn về xe đạp điện chạy pin bao nhiêu tiền? Bạn có thể mua đạp điện chạy pin hay acquy tùy theo mục đích và hoàn cảnh sử dụng. Nếu bạn còn thắc mắc gì về sản phẩm xe đạp điện chạy bằng pin thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến bộ phận CKSH của HT – eBike chúng tôi. Hãy đến ngay với  https://htebike.vn/ để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường