Dân văn phòng rộ mốt sử dụng xe điện làm phương tiện đi làm

Trước đây, nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng đi làm chủ yếu bằng xe máy. Tuy nhiên, gần đây do lạm phát cao và buộc phải giảm lương, nhân viên văn phòng đã bắt đầu sử dụng xe điện với ý định tiết kiệm tiền.

Kể từ cuối tháng 12 năm 2021, giá xăng liên tục tăng. Đến tháng 7 năm 2022, khi chúng đã đạt đến đỉnh điểm và nền kinh tế vẫn chưa phục hồi sau hậu quả của đại dịch, mọi người sẽ chuyển sang sử dụng xe điện. Trong bài viết dưới đây HTebike sẽ giúp bạn rõ hơn về hiện tượng dân văn phòng rộ mốt sử dụng xe điện làm phương tiện đi làm.

Tại sao dân văn phòng rộ mốt sử dụng xe điện làm phương tiện đi làm

Thời gian gần đây, thú chơi xe điện, một loại xe máy hoạt động bằng điện nhưng có động cơ mạnh không thua gì xe máy chạy bằng xăng, đã trở nên phổ biến ở chốn công sở. 

Nếu dạo qua một số con phố chuyên cung cấp xe điện, giá xe có thể dao động từ 15-20 triệu đồng tùy chủng loại, chất lượng và xuất xứ. Nhân khẩu học mục tiêu chính là nhân viên văn phòng, sinh viên, người về hưu và học sinh. 

dân văn phòng rộ mốt đi làm bằng xe máy điện | HTebike-2

Nguyên nhân

Do ít biến động giá xăng hàng ngày

Sự phát triển của pin nhiên liệu đã đánh dấu một bước đột phá trong việc sản xuất xe điện. Xe máy, xe đạp điện sản phẩm hiện nay được sản xuất và sử dụng rộng rãi vì khả năng chạy đường dài đã được nâng cao hơn rất nhiều. 

Việt Nam tham gia vào xu hướng này cùng với các quốc gia châu Á khác. Tuy nhiên, do giá thành rẻ và dễ thay thế, xe chạy bằng pin đang là tâm điểm chính của thị trường xe điện châu Á. Trong thời gian ngắn, hàng chục mẫu xe đã được giới thiệu, mỗi mẫu xe mang phong cách đa dạng, phong cách lý tưởng cho mọi lứa tuổi, bao gồm học sinh, sinh viên đại học, người lớn tuổi, nhân viên văn phòng, …

Nhiều người dùng cho rằng chiếc xe sử dụng đơn giản, giá thành rẻ

Được đánh giá cao bởi sức mạnh của nó, ít khi hỏng hóc, và chi phí sửa chữa là rất ít. Xe điện và xe chạy xăng có giá gần như nhau. Tuy nhiên, lợi thế của việc khấu hao là khi so sánh chi phí vận hành, xe điện về cơ bản rẻ hơn xe chạy xăng. Nếu thường xuyên đi du lịch, bạn có thể tiết kiệm đủ tiền chỉ trong hai năm để mua cả xe và pin.

Nhiều xe điện đã được thay bình điện công suất lớn

Hiện tại, có hơn một trăm dòng pin có sẵn cho người tiêu dùng lựa chọn, theo nhiều thành phố khác nhau. Đáng chú ý, chiếc xe có thể được cập nhật để di chuyển lên đến 100 km mỗi giờ và việc sửa chữa sẽ được thực hiện bằng một chương trình máy tính.

Xe điện rẻ và thân thiện với môi trường

Phương tiện giao thông chạy bằng xăng phổ biến nhất ở nước ta là xe máy, tuy nhiên do lượng khí thải cao nên chúng cũng góp phần không nhỏ vào việc gây ô nhiễm môi trường. Nhiều khí nguy hiểm được thải ra khi tình trạng tắc nghẽn giao thông thường xuyên xảy ra. 

Sức khỏe của người dân sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều khi họ để xe máy ở nhà và chờ ở đường đổ xăng. Điều này khuyến khích nghiên cứu nhiều hơn về xe điện. Vì bản chất xe điện sử dụng động cơ điện chứ không phải động cơ đốt trong để di chuyển. Do đó, nó không tạo ra ô nhiễm, tiếng ồn, khói thải, hoặc các vấn đề khác như cháy nổ.

Kết quả

Trong tương lai gần, dự đoán lượng hành khách sử dụng xe điện sẽ tăng lên. Việc đi lại hàng ngày được ưu tiên lựa chọn như một cách tiết kiệm chi phí vì giá cả sinh hoạt mỗi ngày một tăng, giá xăng dầu tăng và nhiều vấn đề khác. Kéo theo đó là việc chi tiêu cũng ngày càng giảm sút.

Lý do bạn nên chọn xe điện

Hiện đại và an toàn về điện

Khi phương tiện giao thông công cộng duy nhất ở nước ta là xe buýt, có nhược điểm là đông đúc, bẩn thỉu và cực kỳ khó sử dụng, thì vấn đề tránh ùn tắc và ô nhiễm môi trường bằng phương tiện công cộng dường như vẫn chưa được giải quyết. Khi có quá nhiều chờ đợi ở các nhà ga, điều đó thật khó chịu. Ngoài ra, các tuyến đường ùn tắc trong giờ cao điểm tạo ra sự chậm trễ cho người sử dụng. 

Dễ vận hành

Xe đạp điện được tạo ra để di chuyển dễ dàng hơn xe đạp thông thường mà vẫn nhỉnh hơn xe máy một chút. Tốc độ cao nhất là 35 km / h và phạm vi hoạt động khoảng 40–45 km mỗi lần sạc. Vì chúng vẫn có bàn đạp để thay đổi khi cúp điện nên xe đạp điện cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Xe có thiết kế tinh xảo và nổi bật

Thị trường cũng cung cấp nhiều loại xe điện khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Xe máy điện với thiết kế thời thượng nhỏ gọn tương tự xe tay ga nên di chuyển đơn giản, tích hợp nhiều tiện nghi như cốp lớn có thêm ngăn để đồ. Chỗ để chân rộng rãi, phanh đĩa dễ điều khiển và móc treo quần áo phía trước. 

So với xe đạp điện thì người đi xe máy điện đi được quãng đường xa hơn và nhanh hơn nhờ công suất lớn hơn. Thị trường xe đạp điện phục vụ cho người cao tuổi và học sinh, nhưng xe máy điện phù hợp nhất với nhân viên văn phòng, đặc biệt là phụ nữ.

Sử dụng xe điện có thể giảm chi phí

Loại xe chạy bằng xăng phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại là xe tay ga, thường sử dụng 1,5 đến 4 lít nhiên liệu cho 100km (hoặc từ 29.950 đến 69.200 đô la). Lượng nhiên liệu tiêu thụ sẽ còn tăng cao hơn nữa nếu đường xá đông đúc và thiết bị cũ hơn.

Trong khi điều này đang diễn ra, xe điện chỉ cần sạc trong 30 phút với bộ sạc nhanh hoặc 6 giờ với bộ sạc chậm để đi được 100km, sử dụng khoảng 3–4 kwh lần 2000đ / kwh hoặc 6-8000 ngày. Xe chạy xăng có giá … gấp gần 10 lần xe điện khi từ 6-8000 đồng so với 69.200 đồng / 100km. Chưa kể, sử dụng xe điện có thể vừa sạc vừa làm các hoạt động khác, tiết kiệm thời gian và sự mệt mỏi khi đổ xăng.

Nhiều mẫu khác nhau

Xe máy điện cũng giống như xe máy xăng, có rất nhiều mẫu mã đa dạng từ nhiều nhà sản xuất khác nhau. Mỗi chiếc xe điện đều được tạo ra độc đáo để mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm khác nhau.

Với phiên bản xe máy điện này, bạn chỉ cần xác định vị trí của một loại xe máy xăng nhất định, chẳng hạn như Vespa chẳng hạn.

Bạn có thể mua xe máy điện với nhiều màu sắc từ các thương hiệu bao gồm Jeek, Vespa, Gogo và Xmen. Những chiếc xe máy điện này giúp bạn dễ dàng lựa chọn kiểu dáng thể thao hoặc kiểu dáng nhẹ nhàng nếu thích.

Xe điện tuy rẻ nhưng chất lượng

Mỗi loại xe sẽ có giá khác nhau tùy thuộc vào chất lượng hoặc trang thiết bị đi kèm. Có những mẫu xe điện cao cấp có giá vài chục triệu đồng và sử dụng công nghệ đương đại, chẳng hạn như pin lithium. Tuy nhiên, giá xe máy điện thật trung bình thường từ 14 đến 20 triệu đồng.

Chi phí này có vẻ tương đương với các phiên bản 50cc khác. Tuy nhiên, không nghi ngờ gì khi so sánh với xe tay ga 50cc cùng kiểu dáng, xe máy điện có giá mềm hơn rất nhiều.

Xăng tăng

Việc đậu xe ngoài đường ngày càng đắt đỏ là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người ngại lái xe. Bạn thấy đấy, trong vài ngày qua, chúng ta đã chứng kiến ​​giá nhiên liệu tăng lên mức chưa từng thấy trong 7 năm qua. Nhiều người phàn nàn rằng chi phí nhiên liệu quá cao do phải di chuyển thường xuyên.

Tuy nhiên, do mức độ tiết kiệm nhiên liệu cao nên xe máy điện sẽ là lựa chọn tốt nhất cho vấn đề này. Chỉ tốn vài nghìn đồng để sạc đầy pin nhưng xe có thể lái được quãng đường 80 km.

Bảo vệ môi trường

Xe máy điện sử dụng điện làm nguồn năng lượng, như bạn chắc chắn đã biết, do đó chúng không thải khí ra môi trường. Điều này giúp giảm thiểu tiếng ồn thành công đồng thời giảm lượng khí thải gây ô nhiễm không khí. Xe máy điện là một trong những giải pháp thân thiện với môi trường được mọi người lựa chọn cho các dự án giữ gìn môi trường.

dân văn phòng rộ mốt đi làm bằng xe máy điện | HTebike-3

Công nghệ hiện đại

Rõ ràng là xe máy điện khá hiện đại khi so sánh với các dòng xe máy xăng trong cùng tầm giá. Đa số đều có phanh đĩa cao cấp, đồng hồ điện tử, đèn led chiếu sáng và các trang bị cần thiết khác. Chìa khóa cơ cũng được trang bị khóa smartkey nhưng phần lớn các biến thể xăng phổ biến không có.

Lời kết

Với những lợi ích như vậy, thật đơn giản để hiểu tại sao dân văn phòng rộ mốt sử dụng xe điện làm phương tiện đi làm. Nếu các bạn muốn cập nhật các tin tức mới nhất hoặc có nhu cầu mua xe điện hãy truy cập website https://htebike.htskys.com/ ngay. HTeBike chúc bạn có được chiếc xe điện ưng ý!

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường