Những đặc điểm nổi bậc của mô tô điện Ego

Mức độ ô nhiễm trong môi trường, khí hậu trên thế giới đã lên đến mức cao nguy hiểm. Do đó, việc sử dụng xe máy điện ngày càng trở nên phổ biến. Vì chúng tận dụng được nguồn năng lượng vừa sạch, vừa hợp túi tiền. 

Xe máy điện ngày càng cải tiến nhanh chóng về công nghệ và sức mạnh động cơ. Hãy cùng HTeBike điểm qua mẫu xe máy điện mới đang rất hot hiện nay cũng như những đặc điểm nổi bậc của mô tô điện Ego nhé!

Ý nghĩa của xe mô tô điện trong thời điểm hiện tại

Phương tiện giao thông đường bộ hai hoặc ba bánh có động cơ điện được gọi là xe máy điện. Không giống như xe đạp điện, chúng không cần bàn đạp để hoạt động. Điện năng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho động cơ của một chiếc xe thường được lưu trữ trong một pin sạc và một hoặc nhiều động cơ (không giống như xe điện và một số xe buýt điện, lấy năng lượng từ các tuyến dọc theo tuyến đường). 

bạn nên mua moto điện ego ở đâu | HTebike-1

Những điều cần lưu ý khi đi xe máy điện Ego

Luôn để ý đến bảng hiển thị nguồn

Ví dụ, xe máy có màn hình hiển thị năng lượng pin cho biết khi xe sắp hết pin và cần được sạc lại.

Bạn cũng nên có sự ước lượng về quãng đường đã đi để xe có thể chạy mượt mà trên đường, tùy thuộc vào quãng đường đi của mỗi xe. Hơn nữa, sử dụng quá nhiều điện năng sẽ khiến pin nhanh xuống cấp hơn. Xe máy chạy pin thường có phạm vi hoạt động dưới 60 – 80 km khi được sạc đầy.

Tránh phanh hoặc tăng tốc đột ngột

Chuyển động hàng ngày có ảnh hưởng đến độ bền của xe. Khi nói đến xe máy điện, các bộ phận quan trọng có thể hỏng hóc bao gồm pin, hệ thống sạc, động cơ, phanh và đường dẫn khí.

Khi đi xe điện, tránh phanh gấp và tăng tốc

Ắc quy của xe sẽ bị hư hại đáng kể, về lâu dài dẫn đến động cơ hoạt động kém hơn. Nếu bạn có một chiếc xe điện, bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình của mình bằng cách lắp đặt một vài bộ tăng tốc. Tương tự, để lên dốc mà không làm hỏng động cơ, hãy sử dụng trợ lực hoặc giảm tải cho xe.

Bộ sạc và đồng bộ hóa pin

Kiểu đồng bộ giữa bộ sạc và bộ pin có tác động đáng kể đến tuổi thọ pin, vì vậy, điều quan trọng là phải chọn đúng bộ sạc và đáp ứng các thông số kỹ thuật cho mỗi bộ. Lựa chọn sai có thể làm giảm dung lượng pin, gây phồng và có thể phát nổ khi sạc.

Nên thay lốp phù hợp với thông số kỹ thuật của xe

Mặc dù ít người nắm rõ tiêu chí sử dụng lốp xe máy điện là lốp phải thay đúng thông số của lốp chính hãng để đảm bảo độ bền. Khi mua xe điện, bạn sẽ được cung cấp thông tin và thông số kỹ thuật chính xác, vì vậy hãy chú ý và sử dụng loại lốp phù hợp và đúng thông số kỹ thuật.

Đi xe với tải trọng nhẹ

Mỗi loại xe điện có khả năng chịu tải khác nhau; chiếc nhỏ nhất có thể chở hơn 40kg, còn chiếc lớn nhất không được mang quá 90kg. Do đó, xe điện chủ yếu chỉ có thể phục vụ một người, với tối đa hai người di chuyển.

Việc chở quá tải một chiếc xe điện sẽ gây căng thẳng cho động cơ, cấu trúc vành và nan hoa. Đặc biệt dễ dàng nhận thấy nhiệt độ nóng gần ắc quy (ắc quy) hoặc động cơ khi điều khiển xe điện với hai người trong khoảng hai km.

Không để nước vào động cơ hoặc IC

Mặc dù thực tế là nhiều nhà sản xuất xe máy đã đưa hệ thống chống thấm nước vào xe máy điện và xe đạp điện, nhưng tốt nhất là bạn nên tránh lái xe ở những khu vực mưa hoặc ngập nước.

Động cơ và vi mạch, hai thành phần quan trọng của xe điện, sẽ bị oxy hóa nếu ngập trong nước. Tùy thuộc vào thời điểm xe bị ngập nước, xe có thể bị mất khả năng vận hành ngay lập tức hoặc sau đó.

Khi nhiệt độ tăng, pin sẽ tự động cạn kiệt và mất năng lượng. Vì nhiệt độ hoạt động tối ưu của pin là từ 20 đến 25 độ, bạn không nên đi xe máy điện ở ngoài trời quá nóng hoặc phơi nắng trong thời gian dài.

Hãy ghi nhớ điều này khi vệ sinh xe

Khi xe máy bị bám bụi, hãy lau sạch bằng khăn ẩm. Tránh đặt vòi xịt gần bình xăng, bình ắc quy khi rửa xe máy để tránh nước mạnh làm vỡ hệ thống kín nước của xe máy và làm hỏng các linh kiện của xe máy.

Bảo trì xe máy là rất quan trọng

Sau một thời gian dài phải sử dụng, xe sẽ có một số hao mòn. Do đó, người dùng nên thường xuyên kiểm tra và xem xét các bộ phận có ốc vít hoặc khớp nối cần bôi trơn như xích, vòng đệm,… để có biện pháp bảo dưỡng phù hợp.

Tùy thuộc vào tần suất và số lượng sử dụng, có thể bảo dưỡng xe máy 3 hoặc 6 tháng một lần.

Sạc pin đúng cách

Khi sạc, hãy để pin khô hoặc để trên xe máy trước khi sạc; không nghiêng pin trong khi sạc.

Những đặc điểm nổi bậc của mô tô điện Ego

Phần đầu xe của mẫu xe mô tô này được cấu tạo nhẹ nhàng và hầm hố, khung xe chắc chắn, thân xe được làm từ nhựa cao cấp không độc hại và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Điều khiển đơn giản với nút tăng tốc tiện dụng và nút mở thông minh …

Xe mô tô sử dụng hai bình chạy khỏe khoắn, có nhạc sôi động, cùng hai bánh xe và đèn LED phía trước, giúp bé luôn nổi bật và tỏa sáng.

Các tính năng hiện đại

Nhiều tính năng mới đang được bổ sung cho xe máy điện nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Tùy từng phân khúc giá mà xe máy điện sẽ có những đặc điểm nổi bật hơn xe máy xăng.

Xe máy điện đã xuất sắc tích hợp thêm các chức năng mới như chế độ định vị, khóa chống trộm, kết nối cho xe máy điện và máy xăng trong cùng phân khúc giá hơn chục triệu.

Thiết kế dòng xe

Những chiếc xe máy điện với kiểu dáng sang trọng, lịch lãm có giá hàng chục triệu USD là lựa chọn lý tưởng cho phái đẹp. Ngoài ra còn có những mẫu xe điện có vẻ ngoài đơn giản, trẻ trung, thời trang sẽ thu hút những bạn trẻ đề cao sự năng động, gọn nhẹ.

Trong khi đó, việc tìm kiếm kiểu dáng thanh lịch, nhỏ gọn cho xe máy xăng trong tầm giá trên mà không làm mất đi vẻ sắc sảo của xe máy điện là điều khó.

Xe máy điện có ngoại hình trau chuốt hơn so với xe máy xăng cùng tầm giá, đường nét thiết kế vô cùng sang trọng.

Giao thông thành phố thuận tiện

Việc di chuyển trong thành phố trên những chiếc xe máy điện với kiểu dáng nhỏ gọn vô cùng tiện lợi, nhất là trong những lúc tắc đường. Do đó, người dùng ưa chuộng xe máy điện không chỉ vì tính thân thiện với môi trường mà còn bởi tính linh hoạt trong mọi tình huống.

bạn nên mua moto điện ego ở đâu | HTebike-2

Nhược điểm của xe mô tô điện Ego

Nhiều khu vực thiếu các trạm sạc dành riêng cho xe điện

Thực tế, hạ tầng nhiều khu vực vẫn chưa lắp đặt trạm sạc dành riêng cho xe điện khiến các chủ xe bức xúc. Vì nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến đi dài, bạn phải đảm bảo điểm dừng chân có trạm sạc riêng cho xe máy điện của mình, nếu không có thì chủ xe sẽ khó đi xa hơn. 

Đặc biệt là các vùng nông thôn. Không chỉ vậy, nhiều người dân sống tại các chung cư, cơ sở hạ tầng vẫn chưa lắp đặt trạm sạc riêng cho xe máy điện của mình khiến điều này gây bức xúc cho các chủ sở hữu.

Kết luận

Bài viết của HTeBike về những đặc điểm nổi bậc của mô tô điện Ego cũng đã kết thúc. Nếu bạn còn bất cứ thắc nào hãy liên hệ đến chúng tôi nhé!

 

 

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường