Xe đạp điện không chạy

Xe đạp điện bạn đang đi không bật mà không rõ lý do hoặc có điện nhưng không thể di chuyển. Vậy, vấn đề là gì? Hãy cùng HTebike tìm hiểu lý do tại sao xe đạp điện không chạy nhé!

Xe đạp điện không chạy nếu nó không được mở khóa

Nếu một chiếc xe đạp điện không khóa không có khả năng tiếp cận năng lượng, thì nguyên nhân có thể là gì?

Chìa khóa bị kẹt trong ổ khóa và hoạt động chập chờn: Để xem có vào điện hay không, chúng ta có thể bật tắt ổ khóa một vài lần.

Nếu phương tiện của bạn là xe máy điện, hãy mở cốp để xem aptomat có bị nhảy hay không bằng cách bật tắt công tắc.

Xem thêm: Xe moto điện EGO

Kiểm tra cầu chì trong đạp điện nếu hai trường hợp trên chưa được kiểm tra. Thông thường, chúng được tìm thấy trong pin hoặc mạch điều khiển IC.

Kiểm tra xem giắc cắm kết nối pin với xe đạp có bị lỏng không nếu xe đạp của bạn là xe đạp điện. Vui lòng kết nối lại giắc cắm và kiểm tra xe.

Đứt kết nối ắc quy: Sau một thời gian dài sử dụng, các cực của ắc quy xe điện của bạn dễ bị oxy hóa, dẫn đến đứt dây. Bạn nên kiểm tra các kết nối đó và mở vị trí pin.

Xe dù có điện nhưng đi lại không được

Khi mở khóa điện xe vẫn báo đầy nhưng bạn không thể đi được vì bạn không thể kéo ga. Tại sao vậy?

Vỡ bướm ga: Nếu xe đạp điện của bạn thường xuyên bị va quẹt, bướm ga có thể dễ dàng bị phá hủy do tác động của lực va chạm.

Công tắc phanh tay: Phanh tay của xe đạp điện có công tắc ngắt điện. Khi chúng ta bóp phanh, xe sẽ tự động ngắt điện. Đứt dây phanh, bóp phanh, không gạt hết cỡ, đi dưới trời mưa, vừa rửa xe,… tất cả những điều này có thể khiến công tắc phanh bị hở, cản trở xe di chuyển. Bạn có thể kiểm tra bằng cách gạt hết cần phanh ra ngoài hoặc bóp cần phanh cả hai bên.

Ắc quy đạp điện bị chết, ắc quy xe đạp bị chết: Xe đạp điện không di chuyển được, khi nhấn ga, dòng ắc quy giảm nhanh. Điều này cho thấy ắc quy của xe đã yếu, cần được kiểm tra và thay thế.

IC điều khiển của đạp điện bị hỏng: Đạp điện không thể di chuyển được vì vừa trơ lại vừa nặng. Chứng tỏ IC điều khiển xe đạp điện của bạn bị hỏng. Nguyên nhân có thể là do lũ lụt hoặc do chập dây động cơ của xe.

xe đạp điện thường xuyên bị va quẹt, bướm ga có thể dễ dàng bị phá hủy

Xe đạp điện thường xuyên bị va quẹt, bướm ga có thể dễ dàng bị phá hủy

Có năm lý do khiến xe đạp điện không chạy

Mặc dù chúng tôi có thể không sửa chữa được xe đạp điện của chính mình, nhưng chúng tôi nên tìm hiểu lý do tại sao. 

Dây ga đã bị đứt

Bạn không thể nhìn thấy chúng bị hỏng từ bên ngoài, nhưng không có chuyển động khi bạn vặn ga. Có thể cáp đã bị đứt hoặc bị hỏng từ bên trong, khiến nó không thể kiểm soát được. Dây ga bị đứt có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm va đập mạnh hoặc chuột cắn. Bạn phải tháo rời nó và kiểm tra nó để xác định nguyên nhân thực tế.

Do tình trạng ảo của pin

Mặc dù thực tế là pin dường như đã được sạc đầy, nhưng nó thực sự đã chết. Kết quả là đạp điện sẽ không nổ máy ngay cả khi chúng ta đã đến trạm xăng. Điều này xảy ra khi pin đầy quá mức dẫn đến bộ sạc không thể kết nối với nguồn điện. Không có nhiều điện vào lúc này, mặc dù thực tế là nó đã được đóng gói hoàn chỉnh. Có thể kiểm tra điều này bằng cách thay pin hoặc dây sạc.

Xem thêm: Xe đạp điện chạy được bao nhiêu km

Hơn nữa, pin bị lỗi có thể là nguồn gốc của sự cố. Chúng bị hỏng trước thời hạn do tuổi thọ hoặc điều kiện sử dụng cao. Pin và bộ tích điện có tuổi thọ thông thường khoảng một năm hoặc một lần sạc mỗi ngày. Tuổi thọ này sẽ bị kéo xuống nếu bạn sạc nhiều lần hơn. 

Khóa điện trên xe chưa được kích hoạt

Khá thú vị là chiếc xe đạp điện không vặn ga vì khóa chưa được bật. Nhiều người quên bật khóa nhưng vẫn nhấn chân ga và hỏi xem xe có đang chạy hay không; cuối cùng, họ bỏ cuộc. Cũng có thể hiểu được rằng ổ khóa đã bị hư hỏng, ngăn cản việc mở xe thành công. Sau đó, chúng tôi sẽ có thể ngay lập tức xem bảng điện tử đã được bật hay chưa. Nếu nó đã khởi động và chạy mà vẫn không hoạt động, có thể đó không phải là ổ khóa. Nếu không thấy nguồn thì có thể là do ổ khóa hoặc do nguồn điện.

Lỗi bộ điều khiển

Có thể IC điều khiển đạp điện bị hỏng dẫn đến không kiểm soát được khi tăng ga để đạp điện chạy. Nguyên nhân có thể là do nước hoặc một cú va chạm mạnh khiến xe bị hư hỏng hoặc lật đổ. Ngay cả những va chạm nhẹ cũng có thể khiến xe hỏng ngay.

Hỏng phanh tay

Phanh tay trái bị lỗi chức năng ngắt và phanh vì một lý do nào đó. Thông thường, chúng có tác dụng ngắt điện và giảm tốc độ của xe. Tuy nhiên, khi cần, chúng không nhả hoặc cấp điện lại cho xe, khiến xe mất điện.

Do lâu ngày không sử dụng

Đây cũng là vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm nhất. Nhiều xe đạp điện không thể hoạt động do thời gian bùng phát dịch bệnh hoặc vắng mặt trong thời gian dài.

Nguyên nhân chính là do pin bị chết. Khi người dùng cắm lại bộ sạc, lượng điện tiêu thụ không “hồi phục” như trước đó. Kết quả là khi lái xe, điện chập chờn và đạp điện nhanh chóng hết điện. Bể chứa càng trống rỗng, vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn. Nhiều pin bị lỗi hoàn toàn (được gọi là “pin chết”) sau khi hết hoàn toàn trong 3-5 tháng mà không được sạc.

Để tránh vấn đề này, hãy nhớ khởi động xe thường xuyên. Cứ hai tuần một lần, hãy để đạp điện chạy không tải trong khoảng 10 phút. Vui lòng liên hệ với đường dây nóng chăm sóc khách hàng của YADEA nếu pin đạp điện của bạn bị hết và bạn không thể sử dụng bình thường hoặc nếu xe đạp điện của bạn không khởi động được. Các chuyên gia sẽ hỗ trợ bạn bảo dưỡng đạp điện hoặc hướng dẫn bạn cách tự sửa chữa.

Làm thế nào để bạn sửa chữa một chiếc xe đạp điện không khởi động được?

Như đã nêu trước đây, chúng tôi không thể sửa chữa hoặc thay thế phần lớn các sự cố này. Bởi vì yêu cầu công nghệ là cực kỳ cao so với yêu cầu sử dụng hàng ngày. Do đó, chúng ta nên ưu tiên mang đến các cửa hàng chuyên sửa chữa xe đạp điện. Đặc biệt phù hợp là các cửa hàng đã sửa chữa, có uy tín, hoặc cửa hàng mà người mua đã mua xe. Khi đó khách hàng sẽ có những chính sách, chiết khấu, hoặc bảo hành. Hỗ trợ khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi họ sửa chữa tại đây.

Tùy thuộc vào loại pin, chi phí thay thế dao động từ 1 triệu đến 5 triệu đô la.

Chi phí thay thế bộ sạc từ 150 đến 250 nghìn đô la.

Chi phí thay IC xe đạp điện từ 300 đến 550 nghìn đô la.

Pin xe đạp điện có giá từ 1 triệu đến 5 triệu đô la để thay thế, tùy loại. Nếu vấn đề là do ắc quy hoặc ắc quy thì đây là cách khắc phục xe đạp điện lên ga nhưng không chạy.

Pin xe đạp điện có giá từ 1 triệu đến 5 triệu đô la để thay thế, tùy loại. Đây là cách khắc phục xe đạp điện lên ga nhưng không chạy do ắc quy hoặc ắc quy bị trục trặc.

Đảm bảo rằng xe đạp điện của bạn được bảo quản đúng cách

Bạn cũng nên nắm rõ cách sử dụng và bảo dưỡng xe đạp điện. Tránh để xảy ra những sai sót nhỏ mà tốn kém tiền bạc và thời gian sửa chữa hoặc có thể bị chặt chém.

Tùy thuộc vào loại pin, có thể mất từ ​​4 đến 8 giờ để sạc đầy.

Bạn nên sạc pin ở mức 25-30% để tránh tình trạng cạn kiệt pin thường xuyên.

Tốc độ tối đa cho phép là 30-5 0 km/h.

Xe đạp điện không nên sửa đổi; thay vào đó, nhiều bộ phận hơn nên được sản xuất.

Đối với từng dòng xe, sử dụng pin sạc chính hãng.

Khi sạc phải để xe ở nơi khô ráo, thông thoáng.

Nếu pin không được sử dụng trong một thời gian, hãy sạc pin 10 ngày một lần và sau đó xả hết pin.

Khi không sử dụng xe đạp điện, nó nên được cất giữ. Pin, ắc quy, năng lượng và bộ điều khiển có thể bị hỏng nếu rửa xe đạp điện như minh họa trong hình.

Khi không sử dụng xe đạp điện, nó nên được cất giữ. 

Xe đạp điện HTebike hy vọng qua bài chia sẻ của chủ xe sẽ có thêm thông tin. Nếu cần hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ hotline hỗ trợ ngay nhé!

Khi sạc phải để xe ở nơi khô ráo và thông thoáng

Khi sạc phải để xe ở nơi khô ráo và thông thoáng

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường