IC điều tốc xe đạp điện

Các bạn đi xe đạp điện, xe tay ga chắc hẳn đã quen thuộc với bộ điều tốc xe đạp điện hay còn gọi là IC xe đạp điện. Nhưng bạn có biết thành phần quan trọng này có giá bao nhiêu? Cách đánh giá chất lượng của nó như thế nào? Nếu không, vui lòng xem bài viết của HTebike chúng tôi về IC điều tốc xe đạp điện.

Định nghĩa của Ic gia tốc xe đạp điện là gì?

Một trong ba bộ phận quan trọng nhất trong xe điện là bộ điều tốc, thường được gọi là bộ điều khiển hoặc IC. Bên trong xe, bộ điều tốc được tạo thành từ một bảng mạch điều chế tinh vi và phức tạp. Nhiệm vụ chính của IC là chuyển đổi dòng điện hai pha từ pin thành dòng điện ba pha theo yêu cầu của động cơ. Ngoài ra, người quản lý có trách nhiệm kiểm soát tất cả các thiết bị bên trong xe để đảm bảo xe hoạt động hiệu quả và tiết kiệm năng lượng nhất có thể. Bao gồm kiểm soát tốc độ động cơ, bảo vệ hệ thống điện của xe, chẳng hạn như còi, đèn, và xi nhan, v.v.

Do đó, nếu bạn nhận thấy đạp điện bị giật khi tăng tốc hoặc đạp điện không chuyển động khi tăng tốc, bạn có thể đã gặp sự cố. Bộ điều hành xe điện đã bị hỏng. Và việc sửa chữa hạng mục này rất khó vì bạn sẽ cần hiểu biết cơ bản về điện cũng như sơ đồ mạch điều khiển động cơ. Vì vậy, những lý do chính cho điều này là gì, và có một giải pháp đơn giản? Hãy cùng HTebike xem thêm những thông tin Ic điều tốc xe đạp điện.

IC điều tốc xe đạp điện được tạo thành từ một bảng mạch phức tạp

IC điều tốc xe đạp điện được tạo thành từ một bảng mạch phức tạp

Các thống đốc bị thiệt hại do nhiều yếu tố gây ra

Mưa lớn và lũ lụt là những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến hỏng bộ điều tốc. Khi điều khiển xe đạp điện, bộ phận IC nằm bên dưới xe sẽ bị ngập nước gây hư hỏng. Đây được gọi là hiện tượng xe chết máy, xảy ra khi bộ điều tốc không kín nước trong thời gian dài khiến xe không nổ máy được.

Hơn nữa, do bộ điều tốc không được bịt kín nên việc vào bên trong thiết bị vào ngày mưa hoặc ở những vị trí thấp sẽ gây hư hỏng và chập điện. Hậu quả là xe bị chập điện, không nổ máy được, gây hư hỏng bộ phận điều khiển điện. Khi không tăng ga được do vấn đề này, đạp điện thường nổ máy nhưng không chạy hoặc đạp điện lên ga nhưng không chạy.

Xem thêm: Xe điện bị chập điện

Hỏng bộ điều tốc cũng có thể do sử dụng pin không đúng cách. Có thể hiểu rằng pin bạn đang sạc không tương thích với bộ điều tốc, khiến bộ phận vi mạch trong đạp điện bị suy giảm theo thời gian do vượt quá dòng điện chỉ định.

Chức năng hoạt động của một bộ điều tốc cũ cũng bị tổn hại. Đây là một vấn đề phổ biến vì mỗi thiết bị có tuổi thọ riêng.

Cách sửa chữa

Nếu bạn bắt gặp bộ điều tốc bị hư hỏng, hãy thay mới càng sớm càng tốt để kéo dài tuổi thọ của xe trước khi hư hỏng lan sang các bộ phận khác của xe. Hiện tại, giá của một bộ điều chỉnh mới dao động từ 700 đến 1 triệu đồng tùy từng cơ sở. Do đó để tránh làm gián đoạn chuyến đi của bạn và mang lại dịch vụ tốt nhất cho e-bike của bạn. Bạn nên mua một bộ điều chỉnh mới. Đối với bạn, thống đốc mới sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Đồng thời, nếu chiếc e-bike của bạn còn tương đối mới. Hãy nhờ các chuyên gia di chuyển bộ điều tốc lên vị trí cao hơn để bảo vệ bộ phận IC. Đồng thời, bạn nên thay IC mới thường xuyên để tránh tình trạng bộ điều tốc trở nên quá cũ và không thể thực hiện được đầy đủ nhiệm vụ của nó.

Các hình thức điều chỉnh tốc độ phổ biến nhất cho xe điện là gì?

Sau đây là các loại bộ điều tốc đạp điện điện phổ biến nhất:

Loại bộ điều tốc cho động cơ có dải công suất từ 250W đến 350W.

Có sẵn bộ điều tốc có công suất từ 500W đến 800W.

Có sẵn bộ điều tốc có công suất từ 100W đến 1200W.

Chỉ một số loại bộ điều chỉnh tốc độ cho đạp điện thông thường được hiển thị ở đây. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi sau để được trợ giúp nếu bạn muốn một chế độ với dòng công suất cao hơn.

IC điều tốc xe đạp điện chuyển đổi dòng điện hai pha từ pin thành dòng điện ba pha

IC điều tốc xe đạp điện chuyển đổi dòng điện hai pha từ pin thành dòng điện ba pha

Một số Ic điều tốc xe đạp điện

Bộ điều khiển xe đạp điện 3 tốc độ 36/48V-350W dạng hộp dài

Xe đạp điện 3 pha không chổi than có động cơ 36V hoặc 48V-350W. Bảng điều khiển tốc độ đa năng, có cảm biến hoặc không cảm biến. Bo có nhiều tính năng, bao gồm ngắt phanh âm hoặc dương, trợ lực điện, báo trộm, báo tốc độ.

Chi tiết sản phẩm

Bộ xử lý trung tâm của bộ điều tốc xe đạp điện 800W. Có chức năng tương tự như CPU của máy tính, chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hệ thống điện. Bao gồm tay ga, động cơ và các thành phần khác, để cho phép xe đạp hoạt động theo ý muốn.

Sản phẩm chuẩn 800W sử dụng 12 sò Mostfet

Thông tin cụ thể

Dòng điện tối đa: 30A.

Điện áp hoạt động: 48V – 60V – 64V – 72V h.

Kỹ thuật vỏ sò Mostfet là linh kiện hỗ trợ đồng bộ được chế tạo cho các dòng ic trên xe điện nước ngoài như xmen, Ananda, Aima, Yadea. Sức mạnh và khả năng chịu tải, cũng như áp suất vận hành, tất cả đều phải được tăng lên.

Chuyên dùng cho xe điện hoặc các loại xe tương tự tốc độ.

Lợi ích

Dễ dàng cài đặt.

Tiết kiệm năng lượng.

Có đầy đủ tất cả các chức năng cơ bản trên xe điện như: ráp nguồn, đấu dây động cơ, tiết kiệm dây ga, ngắt phanh, lùi tín hiệu, báo chống kẹt, nhanh chậm cơ bản, đồng hồ công tơ mét.

Trang bị thêm Các chức năng cao cấp tương thích với các dòng xe XMEN, vespa, jeek, như số lùi, 2 số tiến và 3 số chậm tốc độ cao, cảnh báo bóng khi ga xmen.

Có chế độ bảo hành 6 tháng khi thay thế.

IC điều tốc TIANCHANG nội địa TQ 48V-60V-64V

Công suất 500W-800W 12 sò.

Thiết kế chuyên dùng cho xe máy điện 5 hoặc 4 bình ắc quy lớn (12v-20a, 30a).

Ưu điểm

Dễ dàng cài đặt.

Tiết kiệm điện trong khi tăng 15% quãng đường.

Khi động cơ bị ngập nước, quá tải làm hỏng mắt động cơ mà đạp điện vẫn chạy được mà không cần dắt bộ, không cần cố định. Tất cả các thao tác cơ bản của xe điện bao gồm lắp nguồn, lắp dây động cơ, tiết kiệm dây ga, ngắt ngắt phanh, tín hiệu lùi xe, cảnh báo chống trộm, tốc độ nhanh chậm cơ bản, đồng hồ tốc độ,…

Bộ điều tốc 1000W e-bike là bộ xử lý trung tâm hay còn gọi là CPU của bộ điều khiển. Nhiệm vụ của nó là quản lý toàn bộ hệ thống điện, bao gồm cả tay ga, động cơ,… để chiếc xe đạp điện có thể chạy theo ý muốn.

Sản phẩm chuẩn 1000W sử dụng 18 sò MOSTFET

Thông số cụ thể

Dòng điện tối đa 50A.

Kỹ thuật vỏ sò Mostfet là linh kiện hỗ trợ đồng bộ được chế tạo cho các dòng ic trên xe điện nước ngoài như Xmen, Ananda, Aima, Yadea. Sức mạnh và khả năng chịu tải, cũng như áp suất vận hành, tất cả đều phải được tăng lên.

Chuyên dùng cho xe điện hoặc các loại xe tương tự tốc độ.

Thuận lợi

Dễ dàng để cài đặt.

Tiết kiệm điện.

Kéo dài khoảng cách hành trình của bạn.

Bao gồm tất cả các thao tác cơ bản của xe điện, bao gồm cụm nguồn, cụm dây động cơ, tiết kiệm dây ga, công tắc ngắt phanh, tín hiệu lùi xe, cảnh báo chống kẹt, nhanh chậm cơ bản, đồng hồ công tơ mét.

Bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao để tương thích với tất cả các thế hệ xe đạp điện XMEN cũng như xe vespa và xe jeep như số lùi, số lùi 2 và 3 bước tốc độ cao, cảnh báo bóng khi ga XMEN.

Bảo hành 6 tháng thay thế được bao gồm.

Mô tả 

Cụm dây nguồn: lớn đỏ, đỏ nhỏ, đen lớn.

Cụm dây động cơ: ba dây pha màu xanh lá cây, xanh dương và vàng, cũng như cụm đầu năm dây nhỏ bằng nhựa, được lắp vào ba mắt động cơ.

Cụm dây ga: xanh, đỏ, đen.

Ngăn chặn trộm: 2 cụm đầu nhựa màu đỏ, tổng cộng 5 sợi.

Màu xanh lá cây với các sọc trắng trên đồng hồ tốc độ.

Chuyển đổi và đảo chiều tín hiệu: 2 sợi nhỏ màu trắng xen kẽ với màu đen.

Phanh điện âm đa năng: cụm 2 sọc xanh trắng + đen.

Màu tím (Xe chuyên dụng + xe nhập): Ngắt phanh điện dương.

Màu vàng đậm + đen ở số lùi.

Hai bước, nhanh và chậm: xám + đen.

Dây chống trộm, phanh mức cao, mức thấp, dây tốc độ và dây báo tốc độ đều có sẵn.

Bạn có thể tin tưởng vào chất lượng của bộ điều chỉnh xe đạp điện do HTebike đưa ra.

Chúng tôi cung cấp nhiều loại bộ điều khiển xe đạp điện, xe máy điện,… ngoài bộ điều tốc xe đạp điện.

Tại HTebike, tại sao bạn nên đến thay bộ IC điều tốc xe đạp điện?

Thay đổi bộ điều tốc với một thợ cơ khí thiếu kinh nghiệm có thể khiến xe mất các chức năng cơ bản và chỉ cho phép xe chạy. Chúng tôi thay thế một cách bài bản và có thể lấy lại toàn bộ chức năng cho chiếc xe của bạn như ngày bạn nhận được tại HTebike với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thân thiện.

Gọi 093.818.8068
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường